Cần phải lựa chọn một cách nghiêm ngặt xem nên học gì và không nên học gì ''

Ngày 26 tháng 01 năm 2025

 » Kế hoạch » Kế hoạch năm

Hiệu trưởng

Cập nhật lúc : 23:49 23/10/2017  

Kế hoạch năm 2017-2018

PHÒNG GD & ĐT TP.HUẾ                               CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG MN HƯƠNG LƯU                                        Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

                  
                                                                                                                                                                                                                                                           Huế, ngày  02 tháng 10 năm 2017

 
KẾ HOẠCHTHỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2017-2018


Phần thứ nhất

ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2017-2018


     Thực hiện chỉ thị, nhiệm vụ năm học của Sở và Phòng GD&ĐT đối với bậc học mầm non, trên cơ sở thực tế của đơn vị và địa phương. Năm học 2016-2017 trường MN Hương Lưu đạt được những kết quả sau: 
1.Phát triển Số lượng:
- Tổng số trẻ huy động ra lớp ở tất cả các lọai hình:TS trẻ huy động ra lớp ở tất cả các lọai hình:+ Nhà trẻ: 191/460. Đạt tỷ lệ  41,52%. Tăng 0,54% so với NH trước.+ Mẫu giáo: 783/858. Đạt tỷ lệ : 91,25. Tăng 0,11% so với NH trước.+ Tỷ lệ huy động trẻ em 5 tuổi  ra lớp đạt  100%( 294/294). 

 Trẻ ra lớp tại trường năm học 2016-2017:

 + Có 11 lớp/ 440 trẻ, vượt chỉ tiêu 120em, tăng 40 em so với năm học trước- Hoàn thành công tác PC GDMNTENT tuổi trên điạ bàn phường năm 2017.
    2. Chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng và giáo dục:
    * Về chăm sóc: 

   - Duy trì việc ký kết hợp đồng mua bán các loại thực phẩm tại nhà trường đảm bảo các quy định về VSATTP.  

   - Đảm bảo công tác kiểm tra chất lượng, số lượng và tính khẩu phần ăn hàng quý với định lượng từ 650-750calo/trẻ/ngày. 100% trẻ được cân  3 lần/năm, đo 2 lần/năm và theo dõi biểu đồ tăng trưởng kịp thời.   

  - Phối hợp trạm y tế khám sức khoẻ định kỳ 2 lần/ năm, khám chữa bệnh và phòng chống các bệnh dịch đạt hiệu quả. Thường xuyên tuyên truyền phối hợp với các bậc cha mẹ, cộng đồng thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho trẻ.

     * Kết quả : 
     + Số trẻ có sức khỏe bình thường: 422/440 trẻ  đạt tỷ lệ 95,9%; tăng so với đầu năm là 4,9%.   

    + Tỷ lệ trẻ SDD về cân nặng giảm còn 0.9%(4/440), giảm hơn so đầu năm 4,6%. Đặc biệt trong năm học này không có trẻ SDD nặng.     

    + Tỷ lệ trẻ SDD thể thấp còi giảm còn giảm còn 1,13%(5/440), giảm hơn so với đầu năm 0,07%. 

    + Đảm bảo ATTĐ cho trẻ, không có dịch bệnh xảy ra trong nhà trường.
     * Về giáo dục:  
    - Tham gia hội thi và các phong trào do nhà trường và cấp trên tổ chức đạt kết quả cao: + Thi giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở có 15/15 giáo viên đạt loại giỏi.

    + Tham gia thi giáo viên giỏi cấp thành phố đạt 01 giải Nhất và 02 giải Nhì và tham gia thi GV giỏi cấp Tỉnh đạt giải Khuyến Khích.

    + Tham gia liên hoan VN cùng cụm công đoàn đạt 01 giải Ba tiết mục múa, 01 giải Nhất đồng ca.

    + Tham gia liên hoan “ Bài ca không quên” đạt 01 giải Khuyến khích.+ Cùng cụm tham gia giao lưu ATGT cấp Thành phố đạt 01 giái Nhất, 01 giải Nhì và 01 giải Ba. 

    + Tham gia 02 tiết mục Liên hoan “ Mặt trời xanh” đạt 01 giải Nhất và 01 giải Nhì.- Kiểm tra VSATTP của trung tâm Y tế dự phòng Tỉnh được đánh giá Tốt

    - Nhà trường tổ chức tốt : Ngày hội GDPTVĐ” và “ Giao lưu ATGT cấp cơ sở”, tổ chức cho trẻ 4-5 tuổi và trẻ 5-6 tuổi tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh; xem chương trình múa rối của trung tâm múa rối Cố đô Huế về biểu diễn tại trường... được đông đảo phụ huynh hưởng ứng.
    + Qua các đợt kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh và VSATTP trong nhà trường được PGD, trung tâm y tế TP và Tỉnh đánh giá Tốt. 

    + Quyết toán tài chính năm 2016, nhà trường được đánh giá thực hiện tốt công tác thu chi tài chính theo quy định

    + Hoàn thành tốt công tác hướng dẫn sinh viên thực tập của trường CĐSP và trường Đại học sư phạm Huế đến kiến tập và thực tập tại trường

    - Trên 95% trẻ ngoan ngoãn có nề nếp, mạnh dạn, tự tin tích cực tham gia các hoạt động học tập vui chơi ở trường - 95% trẻ biết thói quen vệ sinh cá nhân, biết giữ gìn bảo vệ môi trường.- 100% trẻ được thực hiện đánh giá  đúng theo quy định.
    3. Phát triển đội ngũ:
    - 100% giáo viên có trình độ đào tạo đạt chuẩn và 88% trên chuẩn chuyên ngành GDMN.-100% giáo viên biết xây dựng kế hoạch các chủ đề theo chương trình giáo dục mầm non của Bộ quy định.

    - 100% biết chủ động phối hợp với gia đình trẻ duy trì thông tin hai chiều để trao đổi về trẻ thường xuyên, liên tục và hiệu quả.

    - Thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình các bước đánh giá chuẩn hiệu trưởng, phó hiệu trưởng và đánh giá chuẩn giáo viên mầm non. Kết quả xếp loại được PGD đáng giá: 66,7% CBQL đạt xuất sắc và 32,3% xếp loại Khá; có 60% giáo viên đạt Xuất sắc và 40% giáo viên đạt Khá, không có trung bình và yếu kém. 100% CBGV hoàn thành chương trình BDTX năm học 2016-2017 và biết vận dụng vào công tác quản lý và các hoạt động CSGD trẻ đạt hiệu quả. Có 32,7% CBGV xếp loại Giỏi và 67,3% xếp loại Khá.
   4. Phát triển mạng lưới trường, lớp và tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục và xây dựng trường học thân thiện:
   - Đảm bảo điều kiện tốt dể chăm sóc giáo dục trẻ. Đồ dùng, thiết bị được sắp đặt hợp lý, thuận tiện phù hợp với hoạt động của trẻ và giáo viên.

   - Năm học 2016-2017, nhà trường tích cực làm tốt công tác tham mưu, chú trọng tăng cường đầu tư CSVC hơn hẳn các năm học trước đáp ứng nhu cầu phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi và giữ vững các tiêu chuẩn trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ I sau 5 năm. Đến nay, công trình xây dựng tường rào, làm mái vòm che nắng, làm nhà xe, nhà bảo vệ...đã hoàn thiện đi vào sử dụng; Các phòng học và phòng chức năng được từng bước đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, các lớp 5 tuổi có đủ bộ thiết bị tối thiểu và các lớp dưới 5 tuổi có bộ thiết bị tối thiểu đạt 70-75% đảm bảo nhu cầu phục vụ cho công tác CSGD trẻ .- Phối hợp chặt chẽ  với phụ huynh trong công tác chăm sóc và giáo dục trẻ đạt hiệu quả. Phổ biến kiến thức CSGD trẻ theo khoa học thông qua các góc tuyên truyền của trường và ở các khối lớp góp phần nâng cao chất lượng CSGD trẻ trong nhà trường.

    5. Danh hiệu thi đua đạt được trong năm học 2016-2017:

    - Tập thể đạt danh hiệu: Tập thể Lao động xuất sắc”

    - Cá nhận:  01 CSTĐ cấp Tỉnh; 05 CSTĐ Cấp Cơ sở và 32 LĐTT.

    - Bản thân: Đạt “ Chiến sĩ thi đua cấp Tỉnh”
Phần thứ haiKẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2017-2018
    I.CÁC CĂN CỨ ĐỂ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH:
    Căn cứ Bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp GVMN theo Thông tư liên tịch số 20/2015/TTLT-BGDĐT-BNV của Bộ GD&ĐT và Bộ Nội vụ qui định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp GVMN;

    Căn cứ Quyết định số 1600/QĐ-UBND ngày 17/7/2017 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc ban hành Kế hoạch thời gian năm học đối với giáo dục mầm non (GDMN), giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên áp dụng từ năm học 2017-2018;Căn cứ Hướng dẫn số 1306/PGDĐT-GDMN ngày 13/9/2017 của Phòng GD&ĐT thành phố Huế về hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2017-2018;   

     Căn cứ kế hoạch số 121/KH-MNHL ngày 30 tháng 09 năm 2017  về thực hiện nhiệm vụ năm học 2017-2018 của trường mầm non Hương Lưu;       Căn cứ tình hình thực tế của đơn vị và với chức năng và nhiệm vụ được giao, bản thân xây dựng kế hoạch nhằm thực hiện nhiệm vụ năm học như sau:
     II.ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:
     1.Thuận lợi:

    - Được sự quan tâm của Thường vụ Đảng ủy, Lãnh đạo địa phương, sự chỉ đạo chặt chẽ của Lãnh đạo phòng Giáo dục tạo mọi điều kiện giúp nhà trường thực hiện nhiệm vụ năm học đạt hiệu quả.

    - Nhà trường có đội ngũ GV viên trẻ, năng động, nhiệt tình và có ý thức tinh thần trách nhiệm trong công tác.- Ban đại diện cha mẹ học sinh nhiệt tình luôn quan tâm đến các hoạt động chăm sóc và giáo dục trẻ và công tác xã hội hóa giáo dục của nhà trường.  - CSVC của trường được xây dựng mới thoáng mát, sạch sẽ, công trình vệ sinh khép kín, ĐDĐC trang bị khá đầy đủ thuận tiện cho việc huy động số lượng cũng như CSGD trẻ.

    2. Khó khăn: 
    - Trang thiết bị cho các lớp dưới 5 tuổi chưa đồng bộ và còn thiếu.- Đường đi trước cổng trường trong giai đoạn xây dựng nên ít nhiều còn ảnh hưởng đến VSMT và đi lại của phụ huynh trong các giờ đưa đón trẻ.- Tỷ lệ GV, NV trong giai đoạn sinh con và nuôi con nhỏ còn nhiều.

    - Một số GV mới vào nghề, chưa linh hoạt trong PP tổ các hoạt động. 

    - Khả năng của giáo viên chưa ngang tầm với trình độ đào tạo, nên một số giáo viên chưa linh hoạt trong các phương pháp hướng dẫn trẻ hoạt động, chưa tự tin khi lấy trẻ làm trung tâm trong các hoạt động, chưa thực sự học bằng chơi, chơi mà học; Ứng dụng CNTT trong công tác soạn giảng vẫn còn hạn chế.

    - Sĩ số trẻ/ lớp nhiều hơn so với quy định (do chuyển từ lớp dưới lên) nên phần nào ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày của trẻ

    .III. MỤC TIÊU NHIỆM VỤ NĂM HỌC:
    Năm học 2017-2018 , tiếp tục thực hiện nghiêm túc Kế hoạch hành động của ngành Giáo dục, tích cực thực hiện sáng tạo, hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành, nâng cao chất lượng chương trình GDMN, tăng cường các điều kiện để đổi mới hoạt động CSGD trẻ theo quan điểm GD lấy trẻ làm trung tâm. Tích cực thực hiện các giải pháp đầu tư cơ sở vật chất để đáp ứng nhu cầu trẻ ra lớp, tập trung  củng cố vững chắc các tiêu chí xây dựng trường MN đạt chuẩn quốc gia và  đạt chuẩn vững chắc mục tiêu PCGDMNTNT. Thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ. Nâng cao chất lượng tổ chức bữa ăn bán trú cho trẻ, thực hiện nghiêm túc việc hợp đồng thực phẩm, giảm tỉ lệ suy dinh dưỡng và chống nguy cơ béo phì cho trẻ tại các  nhóm lớp. Tiếp tục đổi mới công tác quản lý theo hướng phân cấp, hiệu quả; đổi mới công tác kiểm tra đánh giá tăng cường các biện pháp quản lý, hỗ trợ các nhóm lớp độc lập và công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức trách nhiệm của xã hội đối với sự phát triển GDMN. Tiếp tục thực hiện công tác kiểm định chất lượng trường mầm non. 

       1.Về học sinh:
       1.1. Số lớp, số học sinh:
       - Tổng số nhóm, lớp: 11 nhóm lớp/360cháu ( theo chỉ tiêu ).            Trong đó: 4 lớp MG 5-6 tuổi:       126 cháu.  3 lớp MG 4-5 tuổi:   124 cháu. 2 lớp MG 3-4 tuổi:  60 cháu. 2 lớp NT 24-36 tháng:    50 cháu. 

      - Số học sinh tuyển mới: 90 cháu    Trong đó: Lớp MG 5-6 tuổi:  20 cháu.   Lớp MG 4-5 tuổi:   0cháu. Lớp MG 3-4 tuổi:  10 cháu. Lớp NT 24-36 tháng: 60 cháu.

      1.2.Tỷ lệ huy động : Phấn đấu huy động trẻ ra lớp tất cả các loại hình
     + Mẫu giáo: Số trẻ ra lớp/tổng số trẻ địa phương:  Tỷ lệ: trên 90%

     + Nhà trẻ: Số trẻ ra lớp/tổng số trẻ địa phương:     Tỷ lệ: trên 40%

     + Số trẻ 5 tuổi ra lớp/tổng số trẻ địa phương: 306/308. Tỷ lệ: trên 99,4%

     + Số trẻ trong độ tuổi chưa được đến trường:    + Số trẻ chia theo nhóm lớp trong thực tế trong nhà trường: 400 em           4 lớp MG 5-6 tuổi:  Lớp A1: 37 cháu: 2 giáo viên.                                           Lớp A2: 36 cháu: 2 giáo viên.                                           Lớp A3: 37 cháu: 2 giáo viên.                                           Lớp A4: 36 cháu: 2 giáo viên.           3 lớp MG 4-5 tuổi:  Lớp B1: 41 cháu: 02 giáo viên                                           Lớp B2: 42 cháu: 03 giáo viên                                             Lớp B3: 41 cháu: 02 giáo viên            3 lớp MG 3-4 tuổi:  Lớp C1: 35 cháu: 2 giáo viên                                            Lớp C2: 35 cháu: 3 giáo viên           2 lớp NT 24-36 tháng tuổi:                                            Lớp D1: 30 cháu: 2 giáo viên                                             Lớp D2: 30 cháu: 3 giáo viên   1.3.Chất lượng giáo dục:
     + Công tác phát triển số lượng:
 Duy trì số lượng cháu các lớp hiện có, ưu tiên nhận cháu trong phường, có kế hoạch thăm cháu ốm, tuyên truyền vận động trẻ trong độ tuổi ra lớp đặc biệt quan tâm cháu 5T bằng nhiều hình thức để duy trì số lượng trẻ 5 tuổi. Phối hợp với lãnh đạo địa phương và trường mầm non Vỹ Dạ, phân công làm tốt công tác điều tra thống kê chính xác số liệu trẻ từ 0-6 tuổi ra lớp trên tất cả các loại hình ngay từ đầu năm học góp phần thực hiện tốt công tác  PCGDMN cho trẻ 5 tuổi. Phối hợp kiểm tra, quản lý tốt nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập trên địa bàn và tham mưu cấp phép cho các nhóm lớp có đủ điều kiện  nhằm đảm bảo chất lượng CSGD trẻ Nâng cao chất lượng CS-GD trẻ để duy trì số lượng, giao chỉ tiêu cụ thể cho từng nhóm lớp.Triển khai thực hiện tốt chế độ miễn giảm cho các cháu thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, trẻ có hoàn cảnh khó khăn...và tham mưu Hiệp hội SOS hỗ trợ thêm một phần tiền ăn cho các cháu.Tổ chức tốt các ngày lễ, ngày hội và xây dựng môi trường cho trẻ haotj động lấy trẻ làm trung tâm trong mọi hoạt động, tạo môi trường an toàn-xanh-sạch-đẹp trong toàn trường.+ Công tác giáo dục: Tỷ lệ bé chuyên cần: 95-98%                                        Tỷ lệ  bé ngoan:     Trên 95%    Tỷ lệ trẻ phát triển đạt yêu cầu ở các lĩnh vực GDPT: Kết quả mong đợi:    LV PTTC: > 95%;  LV PTnhận thức: > 95%; LV TP ngôn ngữ:     > 95%    LV PTTC&KNXH: > 95%; LV PTTM: > 95%    + Công tác chăm sóc nuôi dưỡng:    - Số trẻ được theo dõi sức khỏe bằng biểu đồ tăng trưởng: 400/400(100%)    - Số trẻ được khám sức khỏe định kỳ: 420/420 chiếm tỷ lệ 100%* Khảo sát đầu năm : - Nhà trẻ :+ Kênh bình thường:     80%+ Kênh SDD vừa:           8,3%+ Thấp còi độ I:            11,7%- Mẫu giáo :+ Kênh bình thường:      94,1%+ Kênh SDD vừa:          0,59%+ Thấp còi độ I:             0,88%+ Nặng hơn so với tuổi :4,41%        - Toàn trường:+ Kênh bình thường:    92 %+ Kênh SDD vừa:          1,75%+ Thấp còi độ I:             2,5%+ Nặng hơn so với tuổi  3,75%* Chỉ tiêu phấn đấu :
Phấn đấu đạt trên       90%  Phấn đấu còn dưới       3%Phấn đấu còn dưới       5%
Phấn đấu đạt trên        97%Phấn đấu còn                 0%Phấn đấu còn dưới      0,3%Nặng hơn so với tuổi :  2%        
Phấn đấu đạt trên        95%Phấn đấu còn dưới        1%Phấn đấu còn dưới        1,5%Phấn đấu còn dưới        1,5%  2. Công tác quản lý, xây dựng đội ngũ:
- Xây dựng quy trình hoạt động năm học 2017-2018 và giám sát thực hiện.2.1.Đội ngũ giáo viên:
- Tổng số CBGV, CNV: 40.  Trong đó nữ: 39- Tổng số Đảng viên: 10;  Nữ :10Chia ra: CBQL: 03 (03ĐHMN; 03TCCT; 03QLGD)+ Nhân viên: 12 (kế toán: 01; văn thư: 01; Y tế: 01; BV : 01 ; CD: 08)+ Giáo viên: 25 ( Nhà trẻ: 5 ; Mẫu giáo: 20) và ĐH: 19; CĐ: 02; TC 04.   Nhà trường đủ số giáo viên theo định biên.
- Chất lượng đội ngũ: Tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với cuộc vận động “Hai không”, cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.- 100% CBGVNV có ý thức học tập, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, lương tâm nghề nghiệp, đấu tranh với các biểu hiện vi phạm đạo đức nhà giáo.- Rà soát, phân công, bố trí và sắp xếp đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên hợp lý, phù hợp với năng lực thực tiễn.- Chấp hành và thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với các CBGVNV trong nhà trường. Thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của ngành và của các cấp về công tác PCGDMNTNT. Triển khai chỉ đạo thực hiện nghiêm túc công tác bồi dưỡng thường xuyên theo các văn bản quy định và chỉ đạo của cấp trên. Tạo điều kiện và khuyến khích giáo viên tự học tập, bồi dưỡng, nâng trao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. - Thực hiện tốt nội quy, quy chế, quy tắc ứng xử trong nhà trường. Tổ chức thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở  tạo điều kiện cho CBGVNV phát huy dân chủ, đoàn kết cùng nhau xây dựng nhà trường ngày càng vững mạnh.- Chỉ đạo và thực hiện nghiêm túc công tác kiểm tra, đánh giá các quy định, quy chế chuyên môn, các hoạt động CSGD theo chương trình và kế hoạch đẫ xây dựng. 100% GV, NV được kiểm tra toàn diện 2 lần/năm.- Thực hiện nghiêm túc đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non, chuẩn hiệu trưởng, phó hiệu trưởng theo quy trình và năng lực công tác.- Làm tốt công tác bồi dưỡng đoàn viên ưu tú và công tác kết nạp đảng viên mới trong nhà trường. Phấn đấu NH 2017-2018 chi bộ kết nạp 02 đảng viên mới
2.2.Công tác chỉ đạo thực hiện:
* Công tác chỉ đạo Chuyên môn:
 - Chỉ đạo tổ chuyên môn và GV xây dựng kế hoạch tự bồi dưỡng, triển khai thực hiện nghiêm túc công tác bồi dưỡng do Bộ, Sở, Phòng giáo dục tổ chức. Triển khai sửa đổi bổ sung CT GDMN theo Thông tư số 28/2016/TT-BGDĐT và Quyết định số 777/QĐ-BGDĐT. Chỉ đạo điểm xây dựng kế hoạch chủ đề theo sự kiện gần gũi quanh trẻ và theo đặc điểm vùng miền. Chỉ đạo chỉnh sửa các hoạt động theo tinh thần tập huấn, bồi dưỡng. Đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức, tích cực hóa hoạt động của trẻ để phát triển toàn diện cho trẻ. - Thực hiện các lĩnh vực theo từng độ tuổi: Thể chất, nhận thức, ngôn ngữ, phát triển tình cảm xã hội, phát triểm thẩm mỹ. - Tiếp tục XD kế hoạch thực hiện chuyên đề : Phát triển vận động, Tăng cường khả năng sẵng sàng đi học cho trẻ mầm non, biển và hải đảo,VSAT thực phẩm và giáo dục bảo vệ môi trường. ATGT, Sử dụng năng lượng và tiết kiệm có hiệu quả trong trường mầm non. - Tăng cường các công tác tuyên truyền đến phụ huynh, việc chuẩn bị cho trẻ vào lớp 1, không dạy trẻ trước chương trình lớp 1. - Tổ chức XD môi trường trong và ngoài lớp cho trẻ hoạt động theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong mọi hoạt động.- Tuyên truyền kiến thức ATGT đến từng phụ huynh- Tăng cường công tác kiểm tra- dự giờ theo đúng kế hoạch và kiểm tra thực hiện chương trình GDMN theo quy định.- Tổ chức và lồng ghép các ngày hội ngày lễ vào chương trình giáo dục  phù hợp  từng độ tuổi.*Công tác bồi dưỡng thường xuyên:- Thực hiện theo công văn số 389/NGCBQLGD-NG ngày 28/3/2017 của Bộ GD&ĐT về việc hướng dẫn triển khai công tác BDTX giáo viên năm học 2017-2018 và  Kế hoạch số 2038/KH-SGDĐT-GDCN&TX ngày 24/8/2017 của Sở GD&ĐT Thừa Thiên Huế về việc ban hành Kế hoạch BDTX cán bộ quản lý, giáo viên mầm non, phổ thông năm học 2017-2018. Tổng số CBGV tham gia BDTX năm học 2017-2018: 28 ( CBQL: 03; GV: 25).- Xây dựng kế hoạch BDTX giáo viên dựa vào tình hình thực tế của đơn vị, triển khai đến thể CBGV trong nhà trường, xây dựng kế hoạch cá nhân; thực hiện việc kiểm tra, đánh giá công tác tự học, tự bồi dưỡng của CBQL, giáo viên theo kế hoạch đã xây dựng. Tạo điều kiện và khuyến khích giáo viên tự học tập, bồi dưỡng, nâng trao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.
- BGH nhà trường nghiêm túc thực hiện kiểm tra, đánh giá báo cáo BDTX theo cá nhân, từng tổ khối, về kết quả thực hiện kế hoạch BDTX cá nhân và vận dụng các kiến thức kỹ năng vào quá trình thực hiên nhiệm vụ. Cuối một nội dung đều đánh giá, cho điểm, rút kinh nghiệm.  - Phấn đấu có trên 30% CBGV đạt loại Giỏi và trên 75% đạt loại Khá.-  Tổng hợp báo cáo đúng thời gian qui định.
    *Công tác làm đồ dùng đồ chơi:
     - Phát động phong trào thi đua làm đồ dùng, đồ chơi từ tận dụng nguyên, vật liệu phế thải phục vụ cho hoạt động chăm sóc, giáo dục của cô và trẻ theo từng chủ đề đồng thời bổ sung vào các danh mục thiết bị đồ dùng đồ chơi cho trẻ theo các độ tuổi.      - Dự kiến tổ chức Hội thi thiết bị dạy học tự làm cấp cơ sở vào tháng 1/2017
     *Tổ chức sinh hoạt chuyên đề:- Sau mỗi đợt tập huấn chuyên môn ở Sở, Phòng GD, nhà trường tổ chức tập huấn tại cơ sở: Tập huấn BDTX cho CBGV. Tập huấn xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, GD các kỹ năng cho trẻ, Thực hiện Bộ chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi, cho trẻ làm quen với tiếng Anh,...
     - Chỉ đạo thực hiện lồng ghép các nội dung giáo dục ATGT, giáo dục bảo vệ môi trường, rèn các kỹ năng sống cho trẻ, giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả...CĐ: “ Phát triển vận động cho trẻ mầm non”; “ Tăng cường khả năng sẵn sàng đi học cho trẻ MN”. Nội dung phù hợp với từng độ tuổi.     - Duy trì và phát huy hiệu quả các chuyên đề trọng tâm như chuyên đề “ Phát triển vận động”. LQVH, GD ÂN, VSATTP...tổ chức tốt các hoạt động ngày hội, ngày lễ.     - Tạo điều kiện để thực hiện tốt chuyên đề: Tạo môi trường cho trẻ hoạt động; thiết bị, đồ dùng đồ chơi thực hiện chuyên đề; Chọn lớp điểm thực hành; Nhân rộng các nhóm lớp.Hàng tháng chỉ đạo tổ chức chuyên đề, thao giảng giúp giáo viên  học hỏi, rút kinh nghiệm và được bổ sung kiến thức, nâng cao trình độ chuyên môn    *Bồi dưỡng nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên về kiến thức và phương pháp giảng dạy:     - Triển khai và quán triệt nhiệm vụ năm học trong toàn thể HĐSP. Chỉ đạo cán bộ giáo viên, nhân viên trong nhà trường xây dựng kế hoạch cá nhân căn cứ trên kế hoạch năm học của nhà trường để phát triển năng lực của bản thân trong công tác chăm sóc và giáo dục trẻ.     - Họp giao ban đầu tuần, chú trọng nội dung bồi dưỡng chuyên môn ở các nhóm lớp. Mỗi tháng nhà trường tổ chức họp hội đồng sư phạm 1 lần; Các khối tổ sinh hoạt chuyên môn 2 lần/1 tháng.     - Khuyến khích giáo viên tự học tập, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Tạo điều kiện để giáo viên tham gia lớp nâng chuẩn từ CĐMN lên ĐHMN.Bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên bằng nhiều hình thức như Bồi dưỡng tập trung, theo nhóm, cung cấp tài liệu cho giáo viên tự học.     - Chỉ đạo tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo kế hoạch; Tổ chức dự giờ rút kinh nghiệm. Tạo mọi điều kiện để giáo viên phát triển năng lực chuyên môn như bồi dưỡng qua sinh hoạt chuyên môn 2 lần/ tháng; dự giờ bạn, tham gia các phong trào thi đua do cấp trên tổ chức...     - Chỉ đạo tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác soạn giảng, làm giáo án điện tử, tổ chức dạy trẻ theo hướng tích cực, trẻ 5 tuổi được tham gia chơi trò chơi phần mềm máy tính như trò chơi Kidsmat, quả táo mầu nhiệm...    *Tổ chức Hội thi:
      - Tổ chức hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở; Hội thi làm đồ dùng đồ chơi;  Thi ATGT cấp cơ sở; Tổ chức hội thi “ Cô nuôi giỏi”;  Hội thi “Bé khéo tay”; Tổ chức ngày hội phát triển vận động cho trẻ mầm non; Hội thi “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”... và tham gia các hội thi do cấp trên tổ chức đạt kết quả tốt.
     3. Công tác thi đua:* Đơn vị: 
     - Tập thể: Danh hiệu “Tập thể lao động Xuất sắc”- Cá nhân: 01 CSTĐ Cấp Tỉnh; 05 CSTĐ Cấp Cơ sở; 34 LĐTT.+ Năng lực CBQL: 03 Xuất sắc.     + Năng lực chuyên môn của GV: Phấn đấu: 70% Xuất sắc; 30% Khá.     + Xếp loại chuẩn nghề nghiệp GVMN: 100% CBQL, GV  đạt chuẩn nghề nghiệp, trong đó: Xuất sắc 75% ; Xếp loại khá 25%.* Cá nhân Hiệu trưởng:- Danh hiệu “ Chiến sĩ thi đua cấp Cơ sở”     - Xếp loại Xuất sắc chuẩn Hiệu trưởng.IV. CÔNG TÁC PHỔ CẬP GDMN CHO TRẺ 5 TUỔI:- Duy trì, củng cố và nâng cao chất lượng, tập trung các giải pháp để huy động tối đa trẻ 5 tuổi trên địa bàn ra lớp
     - Tham mưu với Đảng ủy, chính quyền địa phương phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, các lực lượng xã hội thực hiện tốt công tác PCGDMN năm tuổi. Duy trì và phấn đấu đạt chuẩn phổ cập GDMN 5 tuổi năm 2018.     - Phấn đấu trên  90% độ tuổi trẻ MG; 40% trẻ Nhà trẻ và trên 99% trẻ 5 tuổi  đến trường. 95% trẻ học 2 buổi/ngày theo CTGDMN; 100% trẻ ăn bán trú.     - Thực hiện nghiêm túc chế độ chính sách cho trẻ theo quy định.Tham mưu Hiệp hội SOS hỗ trợ thêm một phần tiền ăn cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo...       - Thực hiện nghiêm túc và có chất lượng chương trình GDMN mới và phối hợp phụ huynh tham gia đánh giá trẻ theo các chỉ số trong bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi có hiệu quả.                  - Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện công tác phổ cập GDMN trẻ 5 tuổi. Làm tốt công tác điều tra huy động trẻ 5 ra lớp. Tăng cường tham mưu với lãnh đạo các cấp tăng cường đầu tư CSVC trang thiết bị đồ dùng phục vụ cho công tác CSGD trẻ tạo điều kiện thuận lợi để đáp ứng nhu cầu gửi con của phụ huynh trên địa bàn phường. - Tổ chức tập huấn cho giáo viên nhân viên nghiệp vụ thực hiện PCGDMNCT5T. Đẩy mạnh việc cập nhật số liệu đầy đủ, chính xác thông tin, đúng biểu mẫu qui định.V. XÂY DỰNG CƠ SỞ VẬT CHẤT TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC:
     - Tổng số phòng học hiện có: 11 Trong đó phòng kiên cố: 11     - Đồ dùng đồ chơi hiện có: 06 bộ thiết bị tối thiểu đầy đủ và 5 bộ chưa đầy đủ cần được bổ sung. Năm học 2017-2018 trang bị bổ sung 70 giường ngủ cá nhân; 100 ghế; 50 bàn cá nhân cho trẻ.      - Bếp ăn hiện có: 01      - Sân chơi: có đủ các chủng loại đồ chơi ngoài trời      - Tăng cường công tác tham mưu với các cấp lãnh đạo trang bị đủ đồ dùng trang thiết bị để phục vụ công tác CSGD trẻ và chuẩn bị tốt mọi điều kiện về cơ sở vật chất.- Kế hoạch làm mới trong năm: cải tạo làm sân chơi, làm đồ chơi cho trẻ hoạt động ở khu vực đường Hoàng Thông quy hoạch treo.- Bếp ăn hiện có: 01. Có kế hoạch trang bị mới các thiết bị nhà bếp đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu sinh hoạt cho các cháu.
      VI. TỔ CHỨC TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CÁC CUỘC VÀ PHONG TRÀO THI ĐUA:

     1. Các cuộc vận động:- 100% CBGVNV thực hiện tốt và có hiệu quả các cuộc vận động: "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", "Mỗi thầy cô giáo là tấm gương tự học, sáng tạo"; "Hai không với 4 nội dung".   

     - 100% lớp đưa các nội dung GD văn hoá truyền thống lồng ghép vào các hoạt động giáo dục. Tổ chức cho 100% trẻ 4-5 tuổi và 5-6 tuổi tham quan theo chương trình ngoại khóa của năm học. 
     2. Phong trào thi đua:

     - Tiếp tục thực hiện phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” . Xây dựng môi trường sư phạm “Xanh- sạch- đẹp” đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ. Đổi mới phương pháp nhằm phát huy tính tích cực của trẻ, lồng ghép giáo dục kỹ năng sống phù hợp với lứa tuổi.- Kế hoạch tổ chức, triển khai các phong trào thi đua: "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực"; "Thi giáo viên dạy giỏi cấp Cơ sở”; Tổ chức hội thi “xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” cấp cơ sở, tham gia cấp TP. Hội thi “Bé khéo tay” cấp cơ sở, tham gia cấp Thành phố. Tham gia hội thi “Cô nuôi giỏi” cấp Thành phố.3. Kế hoạch tổ chức, triển khai các phong trào thi đua:*Tổ chức Hội thi:

     - Tổ chức Liên hoan “xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” (cấp cơ sở tháng 10/2017; Tham gia cấp TP vào tháng 11/2017; cấp Tỉnh vào tháng 12/2017).- Tổ chức hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở chào mừng ngày nhà giáo Việt nam 20/11(vào tháng 10, 11/2017);  - Tổ chức hội thi “Trưng bày hồ sơ sổ sách theo Điều lệ trường mầm non” (cấp cơ sở tháng 11/2017 và tham gia cấp TP vào tháng 12/2017). Tổ chức ngày hội “Giáo dục PTVĐ cho trẻ trong trường MN” cấp cơ sở  ( tháng 2/2018).- Tổ chức Hội thi “Bé khéo tay” “Cô nuôi giỏi” (cấp cơ sở vào tháng 01/2017, tham gia cấp thành phố vào tháng 03/2018).
* Các  giải pháp thực hiện:
- Triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “ đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”, đưa các nội dung của cuộc vận động "Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo" và thực hiện nhiệm vụ "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" thành các hoạt động thường xuyên, tự giác trong đơn vị. Tạo điều kiện cho CBGVNV tham gia học lớp bội dưỡng chính trị do ngành tổ chức. Hỗ trợ tài liệu sách báo để đội ngũ cùng nghiên cứu về cuộc đời tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Mỗi một CBGVNV đề ra phương hướng phấn đấu cho bản thân trong nhiệm vụ được giao.+ Nhà trường thành lập Ban chỉ đạo; Xây dựng kế hoạch triển khai; Ký cam kết thực hiện; Triển khai thực hiện; Lồng ghép các cuộc vận động vào các hoạt động giáo dục hàng ngày cho trẻ; Tổ chức thực hiện theo kế hoạch; Tổ chức kiểm tra, đánh giá, rút kinh nghiệm, khen thưởng qua mỗi phong trào thi đua. Đưa vào tiêu chí thi đua hàng tháng; Xây dựng điển hình tiên tiến, nêu gương CBGVN có nhiều nỗ lực, tâm huyết với nghề. - Vận động 100% CBVGNV tích cực tham gia vào các cuộc vận động các phong trào thi đua, Tăng cường tu dưỡng rèn luyện đạo đức, nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn đáp ứng với yêu cầu nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ. Chú trọng đẩy mạnh các giải pháp xây dựng trường, lớp An toàn, xanh, sạch, đẹp; nhà vệ sinh luôn đảm bảo sạch sẽ cho trẻ và GV.
     VII. CÁC BIỆN PHÁP THỰC HIỆN KẾ HOẠCH:

     - Thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở. Nêu cao tinh thần tự học, tự bồi dưỡng, nâng cao năng lực quản lý cũng như chỉ đạo chuyên môn.  Sắp xếp đội ngũ GV, NV phù hợp với năng lực và tình hình thực tế của đơn vị.- Tăng cường chỉ đạo kiểm tra, giám sát các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe, đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần, phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ. Kiểm tra các hoạt động lên lớp của giáo viên, lưu ý phương pháp lên lớp, hình thức tổ chức các hoạt động, cách sử dụng đồ dùng, thiết bị dạy học của giáo viên.    

     - Tiếp tục thực hiện chuyên đề “ Nâng cao chất lượng phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm non” lồng ghép tích hợp nội dung giáo dục vận động vào hoạt động vui chơi và các hoạt động giáo dục khác, tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị để thực hiện chuyên đề chú trọng trang bị các thiết bị đồ chơi phát triển thể lực cho trẻ.
- Tiếp tục nâng cao chất lượng thực hiện chương trình GDMN theo mô hình xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm và đánh giá trẻ theo quy định. Tổ chức tuyên truyền, vận động phụ huynh về việc chuẩn bị toàn diện cho trẻ 5 tuổi tâm lý sẵn sàng chuẩn bị vào lớp 1 tuyệt đối không dạy trẻ viết chữ, không được dạy trước chương trình lớp 1.

      -  Chỉ đạo nhà trường phối hợp với công đoàn tổ chức tốt các phong trào thi đua tại cơ sở và tham gia các hội thi do cấp trên tổ chức đạt kết quả cao.Tăng cường làm đồ dùng, đồ chơi từ tận dụng nguyên, vật liệu phế thải phục vụ cho hoạt động chăm sóc, giáo dục của cô và trẻ. Tổ chức kiểm tra, đánh giá, rút kinh nghiệm, khen thưởng qua mỗi phong trào thi đua, các hội thi.   

     - Chỉ đạo thực hiện xây dựng kế hoạch nội dung giáo dục phù hợp với tình hình thực tế của nhà trường. Xây dựng môi trường giáo dục, môi trường hoạt động phù hợp với trẻ, tăng cường tổ chức các hoạt động, đặc biệt là hoạt động vui chơi phù hợp với yêu cầu, nội dung và sự phát triển của tâm lý lứa tuổi trong hoạt động CSGD trẻ. Thực hiện nghiêm túc các quy định, quy chế chuyên môn.

    - Xây dựng kế hoạch cụ thể theo tuần, tháng, học kỳ và triển khai thực hiện trong toàn đơn vị, Chỉ đạo tổ chuyên môn hưỡng dẫn các lớp xây dựng kế hoạch năm học và kế hoạch giáo dục, lồng ghép các chuyên đề vào các hoạt động giáo dục hàng ngày cụ thể phù hợp với nhóm lớp nhằm phát huy tính tích cực chủ động và sáng tạo của trẻ.  

     - Thực hiện nghiêm túc công tác kiểm tra nội bộ trong nhà trường. Tăng cường học tập, dự giờ thăm lớp, kiểm tra, đánh giá rút kinh nghiệm trong việc thực hiện chương trình GDMN theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm. Có kế hoạch thu chi rõ ràng, minh bạch; thống nhất trong qui chế chi tiêu nội bộ...      

     - Triển khai chỉ đạo thực hiện nghiêm túc công tác bồi dưỡng thường xuyên theo các văn bản quy định và chỉ đạo của cấp trên. Tạo điều kiện và khuyến khích giáo viên tự học tập, bồi dưỡng, nâng trao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

     - Quán triệt các văn bản chỉ đạo của cấp trên đến toàn thể CBGVNV; Thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của ngành và của các cấp về công tác PCGDMNTNT. Tập trung các giải pháp để huy động tối đa trẻ 5 tuổi ra lớp. Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong việc thu thập và quản lý thông tin, số liệu  PCGDMNCT5T.   

     - Hàng tháng tổ chức họp toàn thể Hội đồng sư phạm nhà trường để đánh giá, những công việc làm được, đề xuất những vướng mắc để có những giải pháp cùng giải quyết nhằm xây dựng nhà trường ngày một đi lên.

                                                                                                                                                                                                                             HIỆU TRƯỞNG

 

                                                                                                                                                                                                                                       Phan Thị Nam