Hiệu trưởng
Kế hoạch năm 2016-2017
PHÒNG GD & ĐT TP.HUẾ TRƯỜNG MN HƯƠNG LƯU
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Huế, ngày 05 tháng 10 năm 2016 |
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2016-2017
Phần thứ nhất
ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2015-2016
Thực hiện chỉ thị, nhiệm vụ năm học của Sở và Phòng GD&ĐT đối với bậc học mầm non, trên cơ sở thực tế của đơn vị và địa phương. Năm học 2015-2016 trường MN Hương Lưu đạt được những kết quả sau:
1.Phát triển Số lượng:
- Tổng số trẻ huy động ra lớp ở tất cả các lọai hình:
Tổng số trẻ huy động ra lớp ở tất cả các lọai hình:
+ Nhà trẻ: 209 ch/510ch. Đạt tỷ lệ 40,98%. Tăng 0,55% so với NH trước.
+ Mẫu giáo: 669ch/734 ch.Đạt tỷ lệ : 91,14%.
+ Tỷ lệ huy động trẻ em 5 tuổi ra lớp đạt 99,16%( 235/237).
Trẻ ra lớp tại trường năm học 2015-2016:
+ Vượt chỉ tiêu 80em (320/400), tăng 55 em so với năm học trước.
- Hoàn thành công tác Phổ cập GDMNTENT tuổi trên điạ bàn phường và được công nhận phường đạt chuẩn PCGDMN cho trẻ 5 tuổi năm 2016.
2. Chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng và giáo dục:
* Về chăm sóc:
- Duy trì việc ký kết hợp đồng mua bán các loại thực phẩm tại nhà trường đảm bảo các quy định về VSATTP.
- Tăng cường công tác kiểm tra chất lượng, số lượng và tính khẩu phần ăn hàng quý đảm bảo định lượng 900-1000 calo/trẻ/ngày. 100% trẻ được cân đo và theo dõi biểu đồ tăng trưởng.
- Phối hợp trạm y tế khám sức khoẻ định kỳ 2 lần/ năm, khám chữa bệnh và phòng chống các bệnh dịch đạt hiệu quả. Thường xuyên tuyên truyền phối hợp với các bậc cha mẹ, cộng đồng thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho trẻ.
* Kết quả :
+ Số trẻ có sức khỏe bình thường: 390/400 trẻ. Tỷ lệ 97,50%; tăng so với đầu năm là 3,9%.
+ Tỷ lệ trẻ SDD về cân nặng giảm còn 0.75%(3/400), giảm hơn so đầu năm 4,75%. Đặc biệt trong năm học này không có trẻ SDD nặng.
+ Tỷ lệ trẻ SDD thể thấp còi giảm còn giảm còn 1%%(3/400), giảm hơn so với đầu năm 0,73%.
+ Đảm bảo ATTĐ cho trẻ, không có dịch bệnh xảy ra trong nhà trường.
* Về giáo dục:
+ 100% giáo viên thực hiện đúng chương trình theo kế hoạch.
+ Thi thiết bị dạy học tự làm cấp TP đạt 01 giải Nhì; 3 giải Ba; đạt giải Nhì toàn đoàn.
+ Thi giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở có 11/11 giáo viên đạt loại giỏi.
+ Nhà trường kiểm tra, dự giờ 20 giáo viên có 19 giáo viên xếp loại Xuất sắc.
+ Tổ chức “Hội thi cô nuôi giỏi”có 01 giải Nhất, 01 giải Nhì và 01 giải Ba.
+ Cùng cụm tham gia ngày hội PTVĐ cấp TP đạt 01 giải Nhất; 01 giải Nhì; 01 giải Ba và đạt giải Nhì toàn đoàn.
+ Thi TB vận động tự làm theo tổ khối: đạt 2 giải Nhất; 2 giải Ba.
+ Toàn đội ngũ tích cực hưởng ứng phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Tổ chức cho trẻ 4 tuổi và trẻ 5 tuổi đi tham quan trường Tiểu học Vỹ Dạ và tham quan di tích lịch sữ “ Bảo tàng”, “Đại Nội”.
+ Tham gia liên hoan VN cùng cụm công đoàn đạt giải Nhì tiết mục múa.
+ Qua các đợt kiểm tra công tác phòng chống cháy nổ của công an Tỉnh, phòng chống dịch bệnh và VSATTP trong nhà trường được PGD, trung tâm y tế TP và Tỉnh đánh giá Tốt.
+ Quyết toán tài chính năm 2015, nhà trường thực hiện tốt công tác thu chi tài chính theo quy định.
+ Hoàn thành tốt công tác hướng dẫn sinh viên thực tập của trường CĐSP và trường Đại học sư phạm Huế đến kiến tập và thực tập tại trường.
+ Tổ chức “ Ngày hội PTVĐ” được đông đảo phụ huynh hưởng ứng.
+Tổ chức hội thi làm đồ dùng đồ chơi đạt hiệu quả
- Trên 95% trẻ ngoan ngoãn có nề nếp, mạnh dạn, tự tin tích cực tham gia các hoạt động học tập vui chơi ở trường
- 95% trẻ biết thói quen vệ sinh cá nhân, biết giữ gìn bảo vệ môi trường.
- Thực hiện ĐG trẻ đúng theo quy định.
3. Phát triển đội ngũ:
- 100% giáo viên có trình độ đào tạo đạt chuẩn và 88% trên chuẩn chuyên ngành GDMN.
-100% giáo viên biết xây dựng kế hoạch các chủ đề theo chương trình giáo dục mầm non của Bộ quy định.
- 100% biết chủ động phối hợp với gia đình trẻ duy trì thông tin hai chiều để trao đổi về trẻ thường xuyên, liên tục và hiệu quả.
- Thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình các bước đánh giá chuẩn hiệu trưởng, phó hiệu trưởng và đánh giá chuẩn giáo viên mầm non. Kết quả xếp loại được PGD đáng giá: 66,7% CBQL đạt xuất sắc và 32,3% xếp loại Khá; có 60% giáo viên đạt Xuất sắc và 40% giáo viên đạt Khá, không có trung bình và yếu kém.
- 100% CBGV hoàn thành chương trình BDTX năm học 2015-2016 và biết vận dụng vào công tác quản lý và các hoạt động CSGD trẻ đạt hiệu quả. Có 32% CBGV xếp loại Giỏi và 68% xếp loại Khá.
4. Phát triển mạng lưới trường, lớp và tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục và xây dựng trường học thân thiện:
- Đảm bảo điều kiện tốt dể chăm sóc giáo dục trẻ. Đồ dùng, thiết bị được sắp đặt hợp lý, thuận tiện phù hợp với hoạt động của trẻ và giáo viên.
- Năm học 2015-2016, nhà trường tích cực làm tốt công tác tham mưu, chú trọng tăng cường đầu tư CSVC hơn hẳn các năm học trước đáp ứng nhu cầu phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi. Đến nay, công trình xây dựng sân, vườn; hệ thống cổng, tường rào đã hoàn thiện đi vào sử dụng; Các phòng học và phòng chức năng được từng bước đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, các lớp 5 tuổi có đủ bộ thiết bị tối thiểu và các lớp dưới 5 tuổi có bộ thiết bị tối thiểu đạt 70-75% đảm bảo nhu cầu phục vụ cho công tác CSGD trẻ .
- Phối hợp chặt chẽ với phụ huynh trong công tác chăm sóc và giáo dục trẻ đạt hiệu quả. Phổ biến kiến thức CSGD trẻ theo khoa học thông qua các góc tuyên truyền của trường và ở các khối lớp góp phần nâng cao chất lượng CSGD trẻ trong nhà trường.
Phần thứ hai
KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2016-2017
I. CÁC CĂN CỨ ĐỂ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH:
Căn cứ Hướng dẫn số 979/PGDĐT-GDMN ngày 01/09/2016 của phòng GD&ĐT TP Huế hướng dẫn thực hiện nhiệm GDMN NH 2016-2017
Căn cứ kế hoạch số 131/KH-MNHL ngày 01 tháng 10 năm 2016 về thực hiện nhiệm vụ năm học 2016-2017 của trường mầm non Hương Lưu;
Căn cứ tình hình thực tế của đơn vị và với chức năng và nhiệm vụ được giao, bản thân xây dựng kế hoạch nhằm thực hiện nhiệm vụ năm học như sau:
II. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌH:
1.Thuận lợi:
Được sự quan tâm của Thường vụ Đảng ủy, Lãnh đạo địa phương, sự chỉ đạo chặt chẽ của Lãnh đạo phòng Giáo dục tạo mọi điều kiện giúp nhà trường thực hiện nhiệm vụ năm học đạt hiệu quả.
Nhà trường có đội ngũ GV viên trẻ, năng động, nhiệt tình và có ý thức tinh thần trách nhiệm trong công tác.
Ban đại diện cha mẹ học sinh nhiệt tình luôn quan tâm đến các hoạt động chăm sóc và giáo dục trẻ và công tác xã hội hóa giáo dục của nhà trường.
CSVC của trường được xây dựng mới thoáng mát, sạch sẽ, công trình vệ sinh khép kín, ĐDĐC trang bị khá đầy đủ thuận tiện cho việc huy động số lượng cũng như CSGD trẻ.
* Khó khăn:
Trang thiết bị cho các lớp dưới 5 tuổi chưa đồng bộ và còn thiếu.
Đường đi trước cổng trường trong giai đoạn xây dựng nên ít nhiều còn ảnh hưởng đến VSMT và đi lại của phụ huynh trong các giờ đưa đón trẻ.
Tỷ lệ GV, NV trong giai đoạn sinh con và nuôi con nhỏ còn nhiều.
Một số GV mới vào nghề, chưa linh hoạt trong PP tổ các hoạt động.
III. MỤC TIÊU NHIỆM VỤ NĂM HỌC:
Năm học 2016-2017 , tiếp tục thực hiện nghiêm túc Kế hoạch hành động của ngành Giáo dục, tích cực thực hiện sáng tạo, hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành, nâng cao chất lượng chương trình GDMN, tăng cường các điều kiện để đổi mới hoạt động CSGD trẻ theo quan điểm GD lấy trẻ làm trung tâm.
Tích cực thực hiện các giải pháp đầu tư cơ sở vật chất để đáp ứng nhu cầu trẻ ra lớp, tập trung củng cố vững chắc các tiêu chí xây dựng trường MN đạt chuẩn quốc gia và đạt chuẩn vững chắc mục tiêu PCGDMNTNT. Thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ. Nâng cao chất lượng tổ chức bữa ăn bán trú cho trẻ, thực hiện nghiêm túc việc hợp đồng thực phẩm, giảm tỉ lệ suy dinh dưỡng và chống nguy cơ béo phì cho trẻ tại các nhóm lớp.
Tiếp tục đổi mới công tác quản lý theo hướng phân cấp, hiệu quả; đổi mới công tác kiểm tra đánh giá tăng cường các biện pháp quản lý, hỗ trợ các nhóm lớp độc lập và công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức trách nhiệm của xã hội đối với sự phát triển GDMN. Tiếp tục thực hiện công tác kiểm định chất lượng trường mầm non.
1.Về học sinh:
1.1.Số lớp, số học sinh:
- Tổng số nhóm, lớp: 11 nhóm lớp/320cháu ( theo chỉ tiêu ).
Trong đó: 3 lớp MG 5-6 tuổi: 105 cháu.
3 lớp MG 4-5 tuổi: 90 cháu.
3 lớp MG 3-4 tuổi: 75 cháu.
2 lớp NT 24-36 tháng: 50 cháu.
- Số học sinh tuyển mới: 97 cháu
Trong đó: Lớp MG 5-6 tuổi: 10 cháu.
Lớp MG 4-5 tuổi: 7cháu.
Lớp MG 3-4 tuổi: 20 cháu.
Lớp NT 24-36 tháng: 60 cháu.
1.2.Tỷ lệ huy động : Phấn đấu huy động trẻ ra lớp tất cả các loại hình
+ Mẫu giáo: Số trẻ ra lớp/tổng số trẻ địa phương: Tỷ lệ: trên 90%
+ Nhà trẻ: Số trẻ ra lớp/tổng số trẻ địa phương: Tỷ lệ: trên 40%
+ Số trẻ 5 tuổi ra lớp/tổng số trẻ địa phương: Tỷ lệ: trên 99%
+ Số trẻ trong độ tuổi chưa được đến trường:
+ Số trẻ chia theo nhóm lớp trong thực tế trong nhà trường: 420 em
2 lớp MG 5-6 tuổi: Lớp A1: 43 cháu: 2 giáo viên.
Lớp A2: 43 cháu: 2 giáo viên.
Lớp A3: 44 cháu: 2 giáo viên.
3 lớp MG 4-5 tuổi: Lớp B1: 40 cháu: 2 giáo viên
Lớp B2: 40 cháu: 2 giáo viên
Lớp B3: 45 cháu: 3 giáo viên
3 lớp MG 3-4 tuổi: Lớp C1: 35 cháu: 2 giáo viên
Lớp C2: 35 cháu: 2 giáo viên
Lớp C3: 35 cháu: 2 giáo viên
2 lớp NT 24-36 tháng tuổi:
Lớp D1: 30 cháu: 2 giáo viên
Lớp D2: 30 cháu: 3 giáo viên
1.3.Chất lượng giáo dục:
+ Công tác phát triển số lượng:
Duy trì số lượng cháu các lớp hiện có, ưu tiên nhận cháu trong phường, có kế hoạch thăm cháu ốm, tuyên truyền vận động trẻ trong độ tuổi ra lớp đặc biệt quan tâm cháu 5T bằng nhiều hình thức để duy trì số lượng trẻ 5 tuổi.
Phối hợp với lãnh đạo địa phương và trường mầm non Vỹ Dạ, phân công làm tốt công tác điều tra thống kê chính xác số liệu trẻ từ 0-6 tuổi ra lớp trên tất cả các loại hình ngay từ đầu năm học góp phần thực hiện tốt công tác PCGDMN cho trẻ 5 tuổi. Phối hợp kiểm tra, quản lý tốt nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập trên địa bàn và tham mưu cấp phép cho các nhóm lớp có đủ điều kiện nhằm đảm bảo chất lượng CSGD trẻ
Nâng cao chất lượng CS-GD trẻ để duy trì số lượng, giao chỉ tiêu cụ thể cho từng nhóm lớp.
Triển khai thực hiện tốt chế độ miễn giảm cho các cháu thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, trẻ có hoàn cảnh khó khăn...và tham mưu Hiệp hội SOS hỗ trợ thêm một phần tiền ăn cho các cháu.
Tổ chức tốt các ngày lễ, ngày hội và tạo môi trường an toàn-xanh-sạch-đẹp trong toàn trường.
+ Công tác giáo dục: Tỷ lệ bé chuyên cần: 95-98%
Tỷ lệ bé ngoan: Trên 95%
Tỷ lệ trẻ phát triển đạt yêu cầu ở các lĩnh vực GDPT: Kết quả mong đợi:
LV PTTC: > 95%; LV PTnhận thức: > 95%; LV TP ngôn ngữ: > 95%
LV PTTC&KNXH: > 95%; LV PTTM: > 95%
+ Công tác chăm sóc nuôi dưỡng:
- Số trẻ được theo dõi sức khỏe bằng biểu đồ tăng trưởng: 420/420(100%)
- Số trẻ được khám sức khỏe định kỳ: 420/420 chiếm tỷ lệ 100%
* Khảo sát đầu năm : - Nhà trẻ : + Kênh bình thường: 91,6% + Kênh SDD vừa: 3,33% + Nặng hơn so với tuổi: 5% - Mẫu giáo : + Kênh bình thường: 90,8% + Kênh SDD vừa: 5,83% + Thấp còi độ I: 1,39% + Nặng hơn so với tuổi:3,33% - Toàn trường: + Kênh bình thường: 91 % + Kênh SDD vừa: 5,5% + Thấp còi độ I: 1,2% + Nặng hơn so với tuổi 3,6% |
* Chỉ tiêu phấn đấu :
Phấn đấu đạt trên 95% Phấn đấu còn dưới 1% Phấn đấu còn dưới 2%
Phấn đấu đạt trên 95% Phấn đấu còn 2% Phấn đấu còn dưới 0,5% Phấn đấu còn dưới 1%
Phấn đấu đạt trên 95% Phấn đấu còn dưới 2% Phấn đấu còn dưới 1% Phấn đấu còn dưới 2% |
2. Công tác quản lý, xây dựng đội ngũ:
- Xây dựng quy trình hoạt động năm học 2016-2017 và giám sát thực hiện.
2.1.Đội ngũ giáo viên:
- Tổng số CBGV, CNV: 41. Trong đó nữ: 40
- Tổng s Đảng viên: 10; Nữ :10
Chia ra: CBQL: 03 (ĐHMN; TCCT; QLGD)
+ Nhân viên: 13 (kế toán: 01; văn thư: 01; Y tế: 01; BV : 01 ; CD: 09)
+ Giáo viên: 25 ( Nhà trẻ: 5 ; Mẫu giáo: 20) và ĐH: 20; CĐ: 02; TC 03.
Nhà trường đủ số giáo viên theo định biên.
- Chất lượng đội ngũ: Tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với cuộc vận động “Hai không”, cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
- 100% CBGVNV có ý thức học tập, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, lương tâm nghề nghiệp, đấu tranh với các biểu hiện vi phạm đạo đức nhà giáo.
- Rà soát, phân công, bố trí và sắp xếp đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên hợp lý, phù hợp với năng lực thực tiễn.
- Chấp hành và thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với các CBGVNV trong nhà trường. Thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của ngành và của các cấp về công tác PCGDMNTNT. Triển khai chỉ đạo thực hiện nghiêm túc công tác bồi dưỡng thường xuyên theo các văn bản quy định và chỉ đạo của cấp trên. Tạo điều kiện và khuyến khích giáo viên tự học tập, bồi dưỡng, nâng trao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.
- Thực hiện tốt nội quy, quy chế, quy tắc ứng xử trong nhà trường. Tổ chức thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở tạo điều kiện cho CBGVNV phát huy dân chủ, đoàn kết cùng nhau xây dựng nhà trường ngày càng vững mạnh.
- Chỉ đạo và thực hiện nghiêm túc công tác kiểm tra, đánh giá các quy định, quy chế chuyên môn, các hoạt động CSGD theo chương trình và kế hoạch đẫ xây dựng. 100% GV, NV được kiểm tra toàn diện 2 lần/năm.
- Thực hiện nghiêm túc đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non, chuẩn hiệu trưởng, phó hiệu trưởng theo quy trình và năng lực công tác.
- Làm tốt công tác bồi dưỡng đoàn viên ưu tú và công tác kết nạp đảng viên mới trong nhà trường. Phấn đấu NH 2016-2017 chi bộ kết nạp 01 đảng viên mới
2.2.Công tác chỉ đạo thực hiện:
*Chuyên môn:
- Chỉ đạo tổ chuyên môn và GV xây dựng kế hoạch tự bồi dưỡng, triển khai thực hiện nghiêm túc công tác bồi dưỡng do Bộ, Sở, Phòng giáo dục tổ chức.
- Thực hiện các lĩnh vực theo từng độ tuổi: Thể chất, nhận thức, ngôn ngữ, phát triển tình cảm xã hội, phát triểm thẩm mỹ.
- Tiếp tục XD kế hoạch thực hiện chuyên đề : Phát triển vận động, Tăng cường khả năng sẵng sàng đi học cho trẻ mầm non, biển và hải đảo,VSAT thực phẩm và giáo dục bảo vệ môi trường. ATGT, Sử dụng năng lượng và tiết kiệm có hiệu quả trong trường mầm non.
- Tăng cường các công tác tuyên truyền đến phụ huynh, việc chuẩn bị cho trẻ vào lớp 1, không dạy trẻ trước chương trình lớp 1.
- Tổ chức XD môi trường trong và ngoài lớp cho trẻ hoạt động.
- Tuyên truyền kiến thức ATGT đến từng phụ huynh
- Đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức, tích cực hóa hoạt động của trẻ để phát triển toàn diện cho trẻ.
- Tăng cường công tác kiểm tra- dự giờ theo đúng kế hoạch và kiểm tra thực hiện chương trình GDMN theo quy định.
- Tổ chức và lồng ghép các ngày hội ngày lễ vào chương trình giáo dục phù hợp từng độ tuổi.
*Công tác bồi dưỡng thường xuyên:
Căn cứ công văn số 297/NGCBQLGD-NG ngày 18/3/2016 của Bộ GD&ĐT về việc hướng dẫn triển khai công tác BDTX CBQL và giáo viên năm học 2016-2017 và thực hiện Kế hoạch số 1985/KH-SGDĐT-GDCN&TX ngày 30/8/2016 của Sở GD&ĐT Thừa Thiên Huế về việc ban hành Kế hoạch BDTX cán bộ quản lý, giáo viên mầm non, phổ thông năm học 2016-2017.
- Tạo điều kiện và khuyến khích giáo viên tự học tập, bồi dưỡng, nâng trao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.
- Xây dựng kế hoạch, triển khai đến thể CBGV trong nhà trường, thực hiện việc kiểm tra, đánh giá công tác tự học, tự bồi dưỡng của CBQL, giáo viên theo kế hoạch đã xây dựng.
- BGH nhà trường nghiêm túc thực hiện kiểm tra, đánh giá báo cáo BDTX theo cá nhân, từng tổ khối, về kết quả thực hiện kế hoạch BDTX cá nhân và vận dụng các kiến thức kỹ năng vào quá trình thực hiên nhiệm vụ.
- Phấn đấu có trên 25% CBGV đạt loại Giỏi và trên 75% đạt loại Khá.
*Công tác làm đồ dùng đồ chơi:
- Phát động phong trào thi đua làm đồ dùng, đồ chơi từ tận dụng nguyên, vật liệu phế thải phục vụ cho hoạt động chăm sóc, giáo dục của cô và trẻ theo từng chủ đề đồng thời bổ sung vào các danh mục thiết bị đồ dùng đồ chơi cho trẻ theo các độ tuổi.
- Dự kiến tổ chức Hội thi thiết bị dạy học tự làm cấp cơ sở vào tháng 12/2016
*Tổ chức sinh hoạt chuyên đề:
- Chỉ đạo thực hiện lồng ghép các nội dung giáo dục ATGT, giáo dục bảo vệ môi trường, rèn các kỹ năng sống cho trẻ, giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả...CĐ: “ Phát triển vận động cho trẻ mầm non”; “ Tăng cường khả năng sẵn sàng đi học cho trẻ MN”. Nội dung phù hợp với từng độ tuổi.
- Duy trì và phát huy hiệu quả các chuyên đề trọng tâm như chuyên đề “ Phát triển vận động”. LQVH, GD ÂN, VSATTP...tổ chức tốt các hoạt động ngày hội, ngày lễ.
- Hàng tháng chỉ đạo tổ chức chuyên đề, thao giảng giúp giáo viên học hoie, rút kinh nghiệm và được bổ sung kiến thức, nâng cao trình độ chuyên môn
*Bồi dưỡng nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên về kiến thức và phương pháp giảng dạy:
- Triển khai và quán triệt nhiệm vụ năm học trong toàn thể HĐSP. Chỉ đạo cán bộ giáo viên, nhân viên trong nhà trường xây dựng kế hoạch cá nhân căn cứ trên kế hoạch năm học của nhà trường để phát triển năng lực của bản thân trong công tác chăm sóc và giáo dục trẻ.
- Khuyến khích giáo viên tự học tập, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.
- Chỉ đạo tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo kế hoạch; Tổ chức dự giờ rút kinh nghiệm. Tạo mọi điều kiện để giáo viên phát triển năng lực chuyên môn như bồi dưỡng qua sinh hoạt chuyên môn 2 lần/ tháng; dự giờ bạn, tham gia các phong trào thi đua do cấp trên tổ chức...
- Chỉ đạo tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác soạn giảng, làm giáo án điện tử, tổ chức dạy trẻ theo hướng tích cực, trẻ 5 tuổi được tham gia chơi trò chơi phần mềm máy tính như trò chơi Kidsmat, quả táo mầu nhiệm...
*Tổ chức Hội thi:
- Tổ chức hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở; Hội thi làm đồ dùng đồ chơi; Thi ATGT cấp cơ sở; Tổ chức hội thi “ Cô nuôi giỏi”; Tổ chức ngày hội phát triển vận động cho trẻ mầm non; Hội thi “ Bé khỏe, bé ngoan”... và tham gia các hội thi do cấp trên tổ chức đạt kết quả tốt.
3. Công tác thi đua:
- Tập thể: Danh hiệu “Tập thể lao động Xuất sắc”
- Cá nhân: Danh hiệu “ Chiến sĩ thi đua cấp Tỉnh”
- Xếp loại Xuất sắc chuẩn Hiệu trưởng
- Năng lực chuyên môn của GV: Phấn đấu: 70% Xuất sắc; 30% Khá.
- Xếp loại chuẩn nghề nghiệp GVMN: 100% CBQL, GV đạt chuẩn nghề nghiệp, trong đó: Xuất sắc 75% ; Xếp loại khá 25%.
IV. CÔNG TÁC PHỔ CẬP GDMN CHO TRẺ 5 TUỔI:
- Tham mưu với Đảng ủy, chính quyền địa phương phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, các lực lượng xã hội thực hiện tốt công tác PCGDMN năm tuổi. Duy trì và phấn đấu đạt chuẩn phổ cập GDMN 5 tuổi năm 2017.
- Phấn đấu trên 90% độ tuổi trẻ MG; 40% trẻ Nhà trẻ và trên 99% trẻ 5 tuổi đến trường. 95% trẻ học 2 buổi/ngày theo CTGDMN; 100% trẻ ăn bán trú.
- Thực hiện nghiêm túc chế độ chính sách cho trẻ theo quy định.Tham mưu Hiệp hội SOS hỗ trợ thêm một phần tiền ăn cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo...
- Thực hiện nghiêm túc và có chất lượng chương trình GDMN mới và phối hợp phụ huynh tham gia đánh giá trẻ theo các chỉ số trong bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi có hiệu quả.
- Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện công tác phổ cập GDMN trẻ 5 tuổi. Làm tốt công tác điều tra huy động trẻ 5 ra lớp. Tăng cường tham mưu với lãnh đạo các cấp tăng cường đầu tư CSVC trang thiết bị đồ dùng phục vụ cho công tác CSGD trẻ tạo điều kiện thuận lợi để đáp ứng nhu cầu gửi con của phụ huynh trên địa bàn phường.
V. XÂY DỰNG CƠ SỞ VẬT CHẤT TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC:
- Tổng số phòng học hiện có: 11 Trong đó phòng kiên cố: 11
- Đồ dùng đồ chơi hiện có: 06 bộ thiết bị tối thiểu
- Bếp ăn hiện có: 01
- Sân chơi: có đủ các chủng loại đồ chơi ngoài trời
- Tăng cường công tác tham mưu với các cấp lãnh đạo xây công trình tường rào giáp ranh trường Phạm Văn Đồng và làm mái che khu vực ngoài trời để đảm bảo an toàn và các cháu được sinh hoạt trong điều kiện tốt hơn, trang bị đủ đồ dùng trang thiết bị để phục vụ công tác CSGD trẻ và chuẩn bị tốt mọi điều kiện về cơ sở vật chất để thành phố tiếp tục tiến hành kiểm tra công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia sau 5 năm vào tháng 7/2017.
VI. TỔ CHỨC TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CÁC CUỘC VÀ PHONG TRÀO THI ĐUA:
1. Các cuộc vận động:
- 100% CBGVNV thực hiện tốt và có hiệu quả các cuộc vận động.
- 100% lớp đưa các nội dung GD văn hoá truyền thống lồng ghép vào các hoạt động giáo dục. Tổ chức cho 100% trẻ 4-5 tuổi và 5-6 tuổi tham quan theo chương trình ngoại khóa của năm học.
2. Phong trào thi đua:
Tiếp tục thực hiện phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” . Xây dựng môi trường sư phạm “Xanh- sạch- đẹp” đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ. Đổi mới phương pháp nhằm phát huy tính tích cực của trẻ, lồng ghép giáo dục kỹ năng sống phù hợp với lứa tuổi.
Kế hoạch tổ chức, triển khai các phong trào thi đua:
*Tổ chức Hội thi:
- Tổ chức Liên hoan “Bé với An toàn giao thông” cấp cơ sở( tháng 10/2016)
- Tổ chức hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở chào mừng ngày nhà giáo Việt nam 20/11(vào tháng 11/2016); Liên hoan “ An toàn giao thông cấp thành phố”
- Tổ chức ngày hội phát triển vận động cho trẻ mầm non (tháng 3/2017).
- Tham gia hội thi “ Giáo viên dạy giỏi” cấp Thành phố( tháng 01/2017).
- Phấn đấu tham gia hội thi “ Giáo viên dạy giỏi” cấp tỉnh ( tháng 2/2017)
- Tổ chức hội thi “Cô nuôi giỏi”; Hội thi làm đồ dùng đồ chơi (tháng 03/2017)
- Hội thi “ Bé khỏe, bé ngoan” vào tháng 4...
* Các giải pháp thực hiện:
Triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”, đưa các nội dung của cuộc vận động "Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo" và thực hiện nhiệm vụ "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" thành các hoạt động thường xuyên, tự giác trong đơn vị. Tạo điều kiện cho CBGVNV tham gia học lớp bội dưỡng chính trị do ngành tổ chức. Hỗ trợ tài liệu sách báo để đội ngũ cùng nghiên cứu về cuộc đời tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Mỗi một CBGVNV đề ra phương hướng phấn đấu cho bản thân trong nhiệm vụ được giao.
- Vận động 100% CBVGNV tích cực tham gia vào các cuộc vận động các phong trào thi đua, đưa các cuộc vận động vào tiêu chí thi đua hàng tháng. Tăng cường tu dưỡng rèn luyện đạo đức, nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn đáp ứng với yêu cầu nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ. Chú trọng đẩy mạnh các giải pháp xây dựng trường, lớp An toàn, xanh, sạch, đẹp; nhà vệ sinh luôn đảm bảo sạch sẽ cho trẻ và GV.
VII. CÁC BIỆN PHÁP THỰC HIỆN KẾ HOẠCH:
- Tiếp tục thực hiện chuyên đề “ Nâng cao chất lượng phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm non” lồng ghép tích hợp nội dung giáo dục vận động vào hoạt động vui chơi và các hoạt động giáo dục khác, tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị để thực hiện chuyên đề chú trọng trang bị các thiết bị đồ chơi phát triển thể lực cho trẻ.
- Tiếp tục nâng cao chất lượng thực hiện chương trình GDMN theo mô hình xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm và đánh giá trẻ theo quy định. Tổ chức tuyên truyền, vận động phụ huynh về việc chuẩn bị toàn diện cho trẻ 5 tuổi tâm lý sẵn sàng chuẩn bị vào lớp 1 tuyệt đối không dạy trẻ viết chữ, không được dạy trước chương trình lớp 1.
- Chỉ đạo nhà trường phối hợp với công đoàn tổ chức tốt các phong trào thi đua tại cơ sở và tham gia các hội thi do cấp trên tổ chức đạt kết quả cao.Tăng cường làm đồ dùng, đồ chơi từ tận dùng nguyên, vật liệu phế thải phục vụ cho hoạt động chăm sóc, giáo dục của cô và trẻ.
- Đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần, phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ.
- Chỉ đạo thực hiện xây dựng kế hoạch nội dung giáo dục phù hợp với tình hình thực tế của nhà trường. Xây dựng môi trường giáo dục, môi trường hoạt động phù hợp với trẻ, tăng cường tổ chức các hoạt động, đặc biệt là hoạt động vui chơi phù hợp với yêu cầu, nội dung và sự phát triển của tâm lý lứa tuổi trong hoạt động CSGD trẻ. Thực hiện nghiêm túc các quy định, quy chế chuyên môn.
- Xây dựng kế hoạch cụ thể theo tuần, tháng, học kỳ và triển khai thực hiện trong toàn đơn vị, Chỉ đạo tổ chuyên môn hưỡng dẫn các lớp xây dựng kế hoạch năm học và kế hoạch giáo dục, lồng ghép các chuyên đề vào các hoạt động giáo dục hàng ngày cụ thể phù hợp với nhóm lớp nhằm phát huy tính tích cực chủ động và sáng tạo của trẻ.
- Thực hiện nghiêm túc công tác kiểm tra nội bộ trong nhà trường. Tăng cường học tập, dự giờ thăm lớp, kiểm tra, đánh giá rút kinh nghiệm trong việc thực hiện chương trình giáo dục mầm non theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm.
- Thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của ngành và của các cấp về công tác PCGDMNTNT.
- Triển khai chỉ đạo thực hiện nghiêm túc công tác bồi dưỡng thường xuyên theo các văn bản quy định và chỉ đạo của cấp trên. Tạo điều kiện và khuyến khích giáo viên tự học tập, bồi dưỡng, nâng trao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.
- Sắp xếp đội ngũ GV, NV phù hợp với năng lực và tình hình thực tế của đơn vị.
- Hàng tháng tổ chức họp toàn thể Hội đồng sư phạm nhà trường để đánh giá, động viên những công việc làm được, những vướng mắc cùng giải quyết nhằm xây dựng nhà trường ngày một đi lên.
VIII. KẾ HOẠCH CỤ THỂ THEO TỪNG THÁNG:
* Tháng 8/2016:
- Tham gia học bồi dưỡng chính trị đầu năm
- Ổn định đội ngũ, phân công phân nhiệm giáo viên đầu năm.
- Chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất cho năm học mới.
- Ổn định nề nếp; Tập văn nghệ chuẩn bị cho “ Ngày hội đến trường của bé” và “ Tết trung thu”. Kiểm tra và chuẩn bị mọi điều kiện chỉ đạo tốt công tác chuẩn bị cho ngày toàn dân đưa trẻ đến trường.
- Chỉ đạo Tiếp tục phúc tra trẻ ra lớp trên địa bàn và nắm số liệu tháng 8 ở các NTGĐ và lớp MGTN đang quản lý. Tham mưu Lãnh đạo địa phương để vận động những người nuôi dạy trẻ trong các nhóm trẻ, lớp MG độc lập trên địa bàn tham gia tập huấn bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ do phòng giáo dục tổ chức.
- Tham gia các lớp tập huấn do Sở và Phòng giáo dục tổ chức.
- Kiểm định chất lượng: Đánh giá ngoài MN An Đông
- Dự hội nghị Tổng kết năm học 2015-2016 và triển khai nhiệm vụ năm học 2016 - 2017 của phòng GD & ĐT thành phố Huế.
- Xây dựng phương hướng, nhiệm vụ năm học 2016-2017 và triển khai trong toàn đơn vị.
- Báo cáo qua cổng thông tin điện tử Tỉnh trước ngày 28/8/2016.
- Tiếp tục điều tra, phúc tra, huy động trẻ ra lớp các loại hình.
- Tham gia Hội nghị tổng kết 3 năm thực hiện CĐ PTVĐ tại Sở.
- Triển khai công tác BDTX năm học 2016-2017 trong toàn đội ngũ.
- Phối hợp Họp Ban đại diện cha mẹ học sinh đầu năm.
* Tháng 9/2016
- Tổ chức tốt “Ngày hội đến trường của bé” và ngày “ Tết trung thu” cho trẻ.
- Chỉ đạo cân đo và liên hệ khám sức khoẻ định kỳ, theo dõi biểu đồ đầu năm 2016 cho trẻ
- Cử cán bộ quản lý, giáo viên tham gia các lớp tập huẩn của cấp trên tổ chức về triển khai tại đơn vị về “Vệ sinh an thực phẩm trong các cơ sở GDMN” và triển khai tổ chức Hội thảo “Thực phẩm an toàn cho trẻ trong trường MN”; “Xây dựng trường MN lấy trẻ làm trung tâm” tại đơn vị.
- Thống kê, báo cáo nhanh tình hình đầu năm, gửi về Phòng GD&ĐT trước ngày 05/9/2016.
- Chỉ đạo việc thực hiện chương trình GDMN, xây dựng kế hoạch chuyên môn và việc thực hiện lên Webside của đơn vị, thực hiện cải cách hành chính trong lĩnh vực GD.
- Phối hợp CBQL trường MN Vỹ Dạ để chỉ đạo tổng hợp hoàn chỉnh số liệu phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi năm 2017. Hoàn thành công tác huy động trẻ ra lớp năm học 2016-2017 và tiếp tục chỉ đạo nắm số liệu tháng 9 ở các NTGĐ và lớp MGTN đang quản lý.
- Kiểm tra trang trí, vệ sinh, nề nếp sinh hoạt các nhóm lớp trong toàn trường đầu năm.
- Thực hiện công tác bồi dưỡng thường xuyên theo kế hoạch.
- Xây dựng kế hoạch củng cố các tiêu chuẩn xây dựng trường mầm non đạt chuẩn quốc gia nhằm nâng cáo chất lượng GDMN.
- Chuẩn bị các điều kiện đảm bảo an toàn trước mùa mưa lũ.
- Kiện toàn Hội đồng chuyên môn của đơn vị, Chỉ đạo tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch hoạt động chuyên môn.
Chỉ đạo tổ chức Hội nghị chủ chốt và Hội nghị cấp tổ thảo luận dự thảo KH nhiệm vụ năm học chuẩn bị HNCBCCVC năm học 2016-2017.
* Tháng 10/2016:
- Chỉ đạo tổ chức HN CBCC và CĐCS năm học 2016-2017. Ký kết giao ước thi đua, đăng ký danh hiệu thi đua đầu năm học.
- Tiếp tục cử cán bộ quả lý, giáo viên tham dự các lớp tập huấn chuyên môn do Cấp trên tổ chức và triển khai thực hiện trong toàn trường.
- Phối hợp CĐCĐ