Phó hiệu trưởng 2
Kế hoạch năm 2018-2019
PHÒNG GD&ĐT TP HUẾ TRƯỜNG MN HƯƠNG LƯU |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc |
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG THÁNG 10/2018
I. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ CÔNG TÁC THÁNG 9/2018
1. Những việc đã làm được:
a) Chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng và giáo dục trẻ:
* Nuôi: - Chăm sóc tốt việc ăn, ngủ, vệ sinh cho trẻ.
- Các lớp đã đi vào ổn định nề nếp cho các cháu.
- Vệ sinh trong và ngoài lớp sạch sẽ.
- Đảm bảo vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm.
- Đã liên hệ với trạm Y tế phường Vỹ Dạ để KSK cho trẻ và 100% trẻ được khám sức khỏe đầu năm và được theo dõi biểu đồ phát triển.
- 100% nhóm/ lớp đã thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Sốt xuất huyết trong nhà trường, không có dịch bệnh ngộ độc xảy ra trong nhà trường.
- Bộ phận cấp dưỡng bảo đảm bữa ăn của trẻ đầy đủ các chất dinh dưỡng theo định lượng được xây dựng trên phần mềm dinh dưỡng; các nhóm/lớp đã tổ chức tốt giờ ăn, ngủ cho trẻ.
- Đã thường xuyên kiểm tra nề nếp vệ sinh, giờ ăn, ngủ các lớp.
- Tổ chức các hoạt động tương đối thường xuyên, tuy nhiên ở các lớp mẫu giáo bé và nhóm nhà trẻ các cháu ăn còn làm rơi vãi cơn nhiều.
- Các nhóm/ lớp bảo đảm an toàn cho trẻ trong mọi hoạt động.
* Giáo dục:
- Các lớp trang hoàng lớp theo chủ đề.
- Đảm bảo an toàn cho trẻ về thể chất lẫn tinh thần.
- Các nhóm/ lớp thực hiện chương trình GDMN tương đối nghiêm túc. Thực hiện tốt chế độ sinh hoạt giờ nào việc ấy.
- Đã thực hiện tốt công tác duyệt kế hoạch và bài soạn cho giáo viên.
c) Công tác tuyên truyền:
- Các nhóm/lớp tuyên truyền nội dung “Một ngày của bé” và “Vệ sinh cá nhân cho trẻ” tương đối tốt.
d) Công tác khác:
- Tổ chức tốt “ Ngày hội bé đến trường ” cho các cháu.
- Đã tổ chức tốt ngày “Tết trung thu” cho các cháu.
- Tổ chức họp phụ huynh đầu năm đạt kết quả cao.
- Đã hoàn thành việc tổng hợp đăng ký danh hiệu thi đua và đề tài SKKN.
- Bổ sung đầy đủ đồ dùng cá nhân cho trẻ.
- Phối hợp với PHT rà soát tổng hợp trẻ điều tra trên địa bàn phường.
- Phối hợp với chuyên môn tổ chức Hội nghị CBCCVC và CĐCS năm học 2018-2019.
II. KẾ HOẠCH THÁNG 10/2018:
1. Nội dung kế hoạch:
a) Chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng và giáo dục trẻ
* Chăm sóc, nuôi dưỡng:
- Kiểm tra nhân viên cấp dưỡng về công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnh đầu năm học.
- Phòng chống dịch bệnh trong nhà trường.
- Tăng cường công tác kiểm tra các hoạt động ăn – ngủ của trẻ ở các lớp.
- Kiểm tra nề nếp vệ sinh các lớp.
- Ban Giám hiệu, BTTND và Y tế nhà trường thường xuyên kiểm tra tiếp phẩm.
- Các nhóm, lớp thực hiện tốt khâu tổ chức tốt bữa ăn, giờ ngủ cho trẻ (đảm bảo các cháu ăn hết xuất, ngủ đủ giấc).
- Các nhóm/lớp thực hiện nghiêm túc lịch vệ sinh hàng ngày, tuần; vệ sinh đồ dùng, đồ chơi phơi nắng, lau sàn bằng Vim khử khuẩn hàng ngày để phòng chống các dịch bệnh xảy ra.
- Thực hiện tốt khâu vệ sinh cá nhân cho trẻ : Rèn các nề nếp thao tác vệ sinh như rửa tay, đánh răng, lau mặt, nền nếp vệ sinh ăn, ngủ cho trẻ.
- Đảm bảo trường học an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ.
- Phối kết hợp với Nhân viên Y tế và cấp dưỡng thực hiện tốt phần mềm dinh dưỡng mới.
- Giáo viên cùng phối hợp với phụ huynh để có các biện pháp cụ thể để phòng chống SDD, thừa cân, béo phì cho trẻ, nhất là Khối Nhà trẻ, Khối A.
- Bếp ăn thực hiện tốt các quy định về VSATTP và nhà trường luôn chú trọng kiểm tra đảm bảo thực phẩm an toàn cho trẻ trong nhà trường. Kiểm thực ba bước theo quy định tại QĐ 1246 , thực hiện nghiêm túc việc lưu mẫu hàng ngày. Xây dựng hoàn thiện thực đơn mẫu NT, MG và Cập nhật phần mềm dinh dưỡng đầy đủ.
- Thực hiện tốt khâu tổ chức tốt bữa ăn cho trẻ, động viên trẻ ăn hết xuất. Tuyệt đối không để trẻ đứng ăn. Duy trì thông tin 2 chiều giữa GV và nhân viên cấp dưỡng về chất lượng bữa ăn hàng ngày của trẻ để điều chỉnh kịp thời trong khâu chế biến và tổ chức ăn cho trẻ đạt chất lượng, hợp khẩu vị.
* Giáo dục:
- Thường xuyên kiểm tra việc thực hiện nghiêm túc kế hoạch hoạt động GD hàng ngày theo chương trình GDMN chỉnh sửa. Xây dựng kế hoạch giáo dục hàng ngày phù hợp chú trọng xây dựng môi trường cho trẻ hoạt động, lấy trẻ làm trung tâm.
- Kiểm tra việc thực hiện giáo án của các lớp.
- Kiểm tra và duyệt HSSS giáo viên.
- Kiểm tra đồ dùng đồ chơi của các lớp, nề nếp, trang trí.
- Kiểm tra việc thực hiện chương trình giáo dục mầm non.
- Tham gia tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo kế hoạch.
- Kiểm tra vở học BDTX của giáo viên.
- Lên tiết dạy ở lớp A1,A2, A3.
- 100% nhóm, lớp thực hiện nghiêm túc kế hoạch hoạt động GD hàng ngày.
- Tiếp tục Triển khai xây dựng “Môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” ở các Khối lớp.
- Tiếp tục rèn kỹ năng tập thể dục sáng cho trẻ tập với dụng cụ, kỹ năng chơi ở các góc, nề nếp sinh hoạt học tập và các hành vi văn minh cho trẻ. Chú ý rèn nề nếp chào hỏi, giáo dục trẻ vâng lời và biết chăm sóc người thân trong gia đình.
- Lồng ghép tích hợp nội dung học tập làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh vào trong kế hoạch giáo dục hàng ngày của cô và trẻ. Xây dựng góc thư viện trong và ngoài nhóm lớp.
- Giáo dục trẻ biết bảo quản sử dụng giữ gìn đồ dùng đồ chơi.
- Phối hợp với chuyên môn tổ chức Hội thi “Giáo viên dạy giỏi” cấp cơ sở.
- Kiểm tra việc thực hiện quy chế chuyên môn.
b) Chuyên đề:
- Kiểm tra việc thực hiện chuyên đề “Giáo dục PTVĐ cho trẻ trong trường MN” và chuyên đề Giáo dục âm nhạc..
- Tiếp tục kiểm tra nền nếp lễ giáo, vệ sinh ở các nhóm, lớp.
c) Công tác tuyên truyền:
- Tuyên truyền bài 3,4 “Dinh dưỡng của bé”.Bài 4: Phòng chống dịch bệnh Sốt Xuất huyết, chân tay miêng…
- Làm tốt công tác tuyền truyền với phụ huynh quy trình rửa tay bằng xà phòng để phòng chống dịch bệnh cho trẻ trong toàn trường.
d) Công tác xây dựng CSVC:
- Sử dụng và bảo quản tốt tài sản của nhóm, lớp và của nhà trường. Hướng dẫn trẻ biết giữ gìn, bảo quản đồ dùng, đồ chơi…
- Các lớp xây dựng các góc chuyên đề và trang hoàng lớp theo chủ đề, làm thêm đồ dùng đồ chơi bổ sung cho các góc chơi cho trẻ chơi. Xây dựng các góc thư viện của trường.
e) Công tác khác:
- Tổ chức các hoạt động chào mừng ngày phụ nữ ViệtNam20/10.
- Thực hiện bồi dưỡng thường xuyên theo kế hoạch.
- Tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo kế hoạch.
- Nắm số lượng trẻ các lớp trong toàn trường và cập nhật báo cáo HT theo kế hoạch.
- Chuẩn bị tốt mọi công tác để đón đoàn kiểm tra định kỳ của PGD Huế.
2. Biện pháp thực hiện kế hoạch:
- Nhắc nhở giáo viên thực hiện nghiêm túc chương trình GDMN chỉnh sửa, đưa vào tiêu chí thi đua hằng tháng.
- Lập kế hoạch dự giờ, kiểm tra giáo viên và thông báo lịch dự giờ, kiểm tra đến toàn thể GV được biết.
- Phối hợp với chuyên môn nắm bắt và thực hiện về xây dựng và sử dụng hiệu quả môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm.
- Kiểm tra bếp ăn thường xuyên.
- Y tế có kế hoạch phòng chống dịch bệnh trong nhà trường.
- Thường xuyên nhắc nhở các lớp thực hiện nghiêm túc lịch vệ sinh hàng ngày, tuần ở nhóm lớp, vệ sinh đồ dùng, đồ chơi phơi nắng, lau sàn bằng Vim khử khuẩn hàng ngày để phòng chống các dịch bệnh xảy ra.
- Thực hiện tốt khâu vệ sinh cá nhân cho trẻ : Rèn các nề nếp thao tác vệ sinh như rửa tay, đánh răng, lau mặt, nền nếp vệ sinh ăn, ngủ cho trẻ.
- Giáo viên cùng phối hợp với phụ huynh để có các biện pháp cụ thể để phòng chống suy dinh dưỡng cho trẻ, nhất là Khối Nhà trẻ.
- Bếp ăn thực hiện tốt các quy định về VSATTP và nhà trường luôn chú trọng kiểm tra đảm bảo thực phẩm an toàn cho trẻ trong nhà trường. Thực hiện nghiêm túc việc lưu mẫu hàng ngày. Xây dựng hoàn thiện thực đơn mẫu Nhà trẻ, mẫu giáo và Cập nhật phần mềm dinh dưỡng đầy đủ.
- Thực hiện tốt khâu tổ chức tốt bữa ăn cho trẻ, động viên trẻ ăn hết xuất. Tuyệt đối không để trẻ đứng ăn. Duy trì thông tin 2 chiều giữa GV và nhân viên cấp dưỡng về chất lượng bữa ăn hàng ngày của trẻ để điều chỉnh kịp thời trong khâu chế biến và tổ chức ăn cho trẻ đạt chất lượng, hợp khẩu vị.
- Phối hợp với các tổ chức đoàn thể trong nhà trường tổ chức kỷ niệm ngày phụ nữ ViệtNam20/10.
- Thông báo đến toàn thể giáo viên nhân viên được biết về kế hoạch của nhà trường để thực hiện.
- Cùng phối hợp với Ban giám hiệu nhà trường tổ chức tốt hội thi “ Giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở”
- Thường xuyên kiểm tra nề nếp vệ sinh trẻ và vệ sinh các lớp theo kế hoạch và đột xuất để tạo nề nếp cho các lớp.
- Cùng với BGH, BTTND và Y tế nhà trường thay phiên nhau để kiểm tra bếp ăn, khâu tiếp phẩm.
- Cùng phối hợp với Hiệu phó chuyên môn để đánh giá kết quả kiểm tra GV và thực hiện các loại hồ sơ sổ sách. Kịp thời góp ý, rút kinh nghiệm những mặt còn tồn tại của giáo viên để kịp thời khắc phục.
- Vận động giáo viên tích cực tự học BDTX và thảo luận nhóm theo kế hoạch.
|