Nhân cách của người thầy là sức mạnh to lớn có ảnh hưởng đến học sinh, sức mạnh đó không thể thay thế bằng bất kỳ cuốn sách giáo khoa nào, bất kì câu chuyện châm ngôn đạo đức, bất kỳ hệ thống khen thưởng trách phạt nào khác "

Ngày 26 tháng 01 năm 2025

 » Kế hoạch » Kế hoạch tháng

Phó Hiệu trưởng 1

Cập nhật lúc : 15:37 01/12/2020  

Kế hoạch năm 2020-2021

PHÒNG GD&ĐT TP HUẾ

TRƯỜNG MN HƯƠNG LƯU

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG THÁNG 10/2020

 

I. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ CÔNG TÁC THÁNG 09/2020:

1. Những việc đã làm được:

a) Chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ:

* Nuôi:

- Nhà trường đã tổ chức cân đo cho trẻ toàn trường vào tháng 9. 100% trẻ được được theo dõi biểu đồ phát triển.

- 100% nhóm/lớp đã thực hiện tốt công tác phòng chống dịch đỏ mắt, sốt xuất huyết trong nhà trường.

- Bộ phận cấp dưỡng bảo đảm bữa ăn của trẻ đầy đủ các chất dinh dưỡng; các nhóm/lớp đã tổ chức tốt giờ ăn, ngủ cho trẻ.

- Đã thường xuyên kiểm tra nề nếp vệ sinh, giờ ăn, ngủ các lớp. Các lớp đã thực hiện tốt, tuy nhiên ở các lớp mẫu giáo bé và nhóm nhà trẻ các cháu ăn còn làm rơi vải cơm nhiều.

- Các nhóm/ lớp bảo đảm an toàn cho trẻ trong mọi hoạt động.

* Giáo dục:

- Các nhóm/ lớp thực hiện chương trình GDMN tương đối nghiêm túc. Thực hiện tốt chế độ sinh hoạt giờ nào việc ấy.

- Các lớp nộp các loại hồ sơ sổ sách đúng thời gian quy định, nội dung phù hợp.   

b) Công tác tuyên truyền:

- Các nhóm/lớp tuyên truyền nội dung “Một ngày của bé” và “Vệ sinh cá nhân cho trẻ” tương đối tốt.

c) Công tác khác:

- Tham gia tổ chức thành công “Ngày hội Bé đến trường” cho trẻ.

- Đã tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo kế hoạch.

2. Những việc chưa làm được: Công tác vệ sinh rửa tay bằng xà phòng (giờ ăn) các lớp thực hiện chưa đều.

II. KẾ HOẠCH THÁNG 10/2020:

1. Nội dung kế hoạch:

a) Chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng và giáo dục trẻ:

* Số lượng:

- Hoàn thành chốt số liệu PCGDMN trẻ từ 0-5 tuổi và nhập phần mềm phổ cập. Vận động và duy trì cháu 5 tuổi trên địa bàn phường ra lớp đều. Tập trung ổn định số lượng trẻ hiện có và nâng cao tỷ lệ trẻ chuyên cần đạt 97% trở lên.

* Chăm sóc - nuôi dưỡng:

- Bếp ăn thực hiện tốt các quy định đảm bảo VSATTP, phòng chống dịch bệnh, đảm bảo thực phẩm an toàn cho trẻ trong nhà trường. Thực hiện nghiêm túc việc lưu mẫu hàng ngày và cập nhập phần mềm dinh dưỡng đầy đủ.     

- Nhân viên cấp dưỡng chế biến các món ăn theo thực đơn cho trẻ ăn hợp khẩu vị, dễ ăn và đảm bảo dinh dưỡng. Giáo viên động viên trẻ ăn hết khẩu phần ăn, ngủ đúng giờ quy địn, không ngủ quá giờ.

- Giáo viên cùng phối hợp với phụ huynh để có các biện pháp cụ thể để phòng chống suy dinh dưỡng, thừa cân béo phì cho trẻ, nhất là khối A và khối nhà trẻ.

- Các nhóm/lớp thực hiện nghiêm túc lịch vệ sinh hàng ngày, hàng tuần ở lớp, vệ sinh đồ dùng, đồ chơi phơi nắng để phòng chống dịch bệnh Covid các dịch bệnh khác. Thực hiện tốt khâu vệ sinh cá nhân cho trẻ (rửa tay trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh, đánh răng sau khi ăn…).

- Giáo viên động viên trẻ ăn hết khẩu phần ăn, tổ chức tốt bữa ăn cho trẻ, ngủ đúng giờ quy định, không ngủ quá giờ và chú ý vệ sinh trẻ sạch sẽ trước khi ra về.

- Đảm bảo trường học an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ.

* Giáo dục:

- 100% nhóm, lớp thực hiện nghiêm túc kế hoạch hoạt động giáo dục hàng ngày theo chương trình GDMN. Xây dựng kế hoạch giáo dục hàng ngày phù hợp chú trọng xây dựng môi trường cho trẻ hoạt động, lấy trẻ làm trung tâm, thực hiện tốt quy chế chuyên môn. Nghiên cứu tích hợp văn hóa địa phương vào chương trình Giáo dục mầm non

- Các nhóm/ lớp tiếp tục rèn nề nếp lễ giáo, nề nếp học tập, kỹ năng tập thể dục sáng với dụng cụ, kỹ năng chơi và hoạt động ở các góc, chơi và hoạt động theo ý thích vào buổi chiều, lấy trẻ làm trung tâm để phát huy tính chủ động sáng tạo của trẻ.

- Các nhóm/ lớp tiếp tục bổ sung đồ dùng đồ chơi bằng nguyên vật liệu tái sử dụng, rèn kỹ năng thực hiện các hành vi văn minh cho trẻ...

- Rèn nề nếp chào hỏi, giáo dục trẻ vâng lời và biết chăm sóc người thân trong gia đình. Lồng ghép tích hợp nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào kế hoạch giáo dục hàng ngày của cô và trẻ. Xây dựng góc thư viện trong nhóm, lớp và ngoài trời.

- Tiếp tục thực hiện tốt chuyên đề Lễ giáo, vệ sinh và phong trào thi đua: “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

- Hoàn thành hồ sơ sổ sách đúng kỳ hạn.

b) Công tác tuyên truyền:

- An toàn vệ sinh thực phẩm. Bài 5: Tiêm chủng; VS môi trường và phòng chống dịch bệnh Covid 19, sốt xuất huyết, chân-tay- miệng, bạch hầu...

c) Công tác đội ngũ:

- Tổ chức các hoạt động chào mừng ngày 20/10: Chuẩn bị tốt mọi hoạt động tham gia hội thi “Giáo viên giỏi” cấp cơ sở.      

- Thực hiện nghiêm túc nội quy quy định của nhà trường, thực hiện tốt kỷ luật lao động, chế độ ngày giờ công, nghỉ có đơn xin phép và phải báo trước.

- CBGVNV toàn trường chuẩn bị đầy đủ hồ sơ số sách, xây dựng góc thư viện, lồng ghép tích hợp nội dung học tập và làm theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh vào cuộc sống hàng ngày…

- Sinh hoạt chuyên môn theo định kỳ

d) Công tác xây dựng CSVC:

- Sử dụng và bảo quản tốt tài sản của nhóm, lớp và của nhà trường. Hướng dẫn trẻ biết giữ gìn, bảo quản đồ dùng, đồ chơi khi tham gia khu vui chơi phát triển vận động và chơi ngoài trời.

- Các lớp trang trí lớp học theo đúng chủ đề, làm đồ dùng đồ chơi tự tạo bổ sung các góc cho trẻ chơi. Xây dựng góc thư viện trong và ngoài nhóm, lớp

- Vệ sinh sân vườn luôn sạch sẽ, bổ sung và chăm sóc vườn cây của bé luôn xanh tốt hàng ngày. 

e) Công tác khác:

- Tham gia tổ chức hoạt động chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 20/10.

            - Thành phố kiểm tra công nhận phường đạt chuẩn PCGDMNTNT năm 2020.

- Tổ chức triển khai cho trẻ làm quen với Tiếng Anh.

- Chuẩn bị tốt mọi điều kiện để đón các đoàn kiểm tra các cấp.

2. Biện pháp thực hiện kế hoạch:

- Nhắc nhở giáo viên thực hiện nghiêm túc chương trình GDMN, đưa vào tiêu chí thi đua hằng tháng.

- Cùng phối hợp với Ban giám hiệu và khối mẫu giáo lớn, và MG nhỡ chuẩn bị tốt mọi hoạt động tham gia hội thi “Giáo viên giỏi” cấp cơ sở.      

- Thường xuyên kiểm tra nề nếp vệ sinh trẻ và vệ sinh các lớp theo kế hoạch và đột xuất để tạo nề nếp cho các lớp.

- Cùng với BGH, BTTND và Y tế nhà trường thay phiên nhau để kiểm tra bếp ăn, khâu tiếp phẩm.

- Tổ chức sinh hoạt chuyên môn để đánh giá kết quả kiểm tra GV và thực hiện các loại hồ sơ sổ sách. Kịp thời góp ý, rút kinh nghiệm những mặt còn tồn tại của giáo viên để kịp thời khắc phục.

- Vận động giáo viên tích cực tự học BDTX và thảo luận nhóm theo kế hoạch.

 

HIỆU TRƯỞNG

                Phan Thị Nam

 

Thành phố Huế, ngày 30 tháng 09 năm 2020

NGƯỜI LẬP KẾ HOẠCH

                         Nguyễn Thị Hồng Thanh

Các tin khác