Tin tức
TỔNG KẾT 5 NĂM THỰC HIỆN CHUYÊN ĐỀ " XÂY DỰNG TRƯỜNG MẦM NON LẤY TRẺ LÀM TRUNG TÂM"
Qua 5 năm thực hiện chuyên đề "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm" giai đoạn 2016-2020. Nhà trường đã chỉ đạo thực hiện tốt chuyên đề thông qua việc xây dựng kế hoạch giáo dục, tổ chức thực hiện các hoạt động giáo dục và xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm theo tinh thần kế hoạch của Sở và Phòng giáo dục chỉ đạo.
Hằng năm, nhà trường tổ chức các hội thi " Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm"; " Xây dựng và sử dụng hiệu quả môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm"; " thi giáo viên dạy giỏi"; " thi " lập kế hoạch giáo dục"... và đánh giá việc thực hiện chuyên đề để chỉ đạo thực hiện hiệu quả.
Trong quá trình thực hiện chuyên đề toàn trường đã xây dựng môi trường giáo dục trong và ngoài lớp học an toàn, đẹp, hấp dẫn trẻ. Trường luôn tận dụng các nguồn nguyên vật liệu sẵn có ở địa phương để trẻ khám phá, đặc biệt là nguồn nguyên liệu tự nhiên và phế liệu. Việc xây dựng môi trường giáo dục phù hợp là phương tiện, là điều kiện để phát triển phù hợp với từng trẻ và từng lứa tuổi.Trong và ngoài lớp học các học các cô giáo đã tạo nên một môi trường lớp học gồm những góc chơi của trẻ với những màu sắc sinh động, những nhân vật ngộ nghĩnh lôi cuốn trẻ tham gia hoạt động trải nghiệm tích cực.
Giáo viên đã tạo môi trường không gian lớp học phù hợp, cách sắp xếp các đồ dùng, đồ chơi gần gũi, quen thuộc với cuộc sống thực hàng ngày của trẻ, trẻ có thể di chuyển dễ dàng giữa các góc mà không va chạm vào nhau. Đồ chơi, học liệu và phương tiện đặc chủng cho từng góc, được bày biện hấp dẫn; trẻ được tham gia chơi trong những không gian nhỏ và được tận dụng tối đa những không bỏ trống ở các khu vực cầu thang, hành lang, cầu nối... đã tạo cho trẻ được tham gia hoạt động mọi lúc mọi nơi, tạo ra các cơ hội học tập,khám phá trải nghiệm. Đồ chơi, học liệu Nguyên vật liệu tự nhiên và phế liệu gần gũi, phong phú, đa dạng và dễ bổ sung khi cần; Mang tính mở, không cố định trẻ dễ sử dụng, khám phá.
Đối với phụ huynh và xã hội, quá trình xây dựng môi trường giáo dục đã thu hút được sự tham gia của các bậc phụ huynh và sự đóng góp của cộng đồng xã hội, phụ huynh đối với sự phát triển của trẻ trong từng giai đoạn, trong từng thời kì theo từng độ tuổi. Nhận thức được tầm quan trong và ý nghĩa của việc thực hiện chuyên đề, phụ huynh đã tích cực hỗ trợ cơ sở vật chất, nguyên vật liệu...cùng nhà trường chung sức, phối hợp chăm sóc giáo dục trẻ tốt hơn.
Trong các hoạt động giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, giáo viên đã đã giúp cho trẻ chơi mà học, biết lắng nghe và đáp ứng ý tưởng, tình cảm mong muốn chính đáng của trẻ, hướng dẫn trẻ hợp tác, chia sẻ, lắng nghe bạn chơi, khuyến khích trẻ chọn bạn chơi, vai chơi, chơi theo nhóm nhỏ, cá nhân...đồng thời, tương tác đúng lúc, trò chuyện, tham gia chơi cùng trẻ để khuyến khích trẻ phát huy tính tích cực, sáng tạo và hỗ trợ trẻ đạt được mục tiêu đề ra.
Qua tổng kết chuyên đề, tuyên dương các lớp: D2 Giải Nhất; C1, D1: Giải Nhì; A1, A2, A3, B3: Giải Ba; B1, B2, C2, C3: Giải Khuyễn Khích.
Sau đây là một số hình ảnh thực hiện chuyên đề:
Số lượt xem : 397
Chưa có bình luận nào cho bài viết này