Không có việc gì quá dễ nhưng nó sẽ trở thành quá khó nếu bạn phải làm nó một cách miễn cưỡng "

Ngày 26 tháng 01 năm 2025

 » Kế hoạch » Kế hoạch tháng

Khối mẫu giáo lớn (5- 6 tuổi)

Cập nhật lúc : 15:55 19/04/2023  

Kế hoạch năm 2023-2024

 

   

 

 

PHÒNG GD&ĐT TP HUẾ

TRƯỜNG MN HƯƠNG LƯU

 

 

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

                Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

 

KẾ HOẠCH TỔ MẪU GIÁO LỚN THÁNG 04/2023

  

1. Đánh giá kết quả công tác tháng 03/2023

* Những việc đã làm được:

Số lượng: Duy trì được số lượng hiện có.

Nuôi:

- Tổ chức tốt giờ ăn- ngủ cho trẻ. Động viên cho trẻ ăn ngon miệng, hết suất.

- Vệ sinh môi trường trong và ngoài lớp, vệ sinh bếp sạch sẽ, tạo được cảnh quan môi trường trong và ngoài nhóm lớp gọn gàng, đẹp mắt.

- Đảm bảo tuyệt đối an toàn trong phòng chống dịch bệnh.

- Đồ chơi các góc ngoài lớp và cây xanh ở góc thiên nhiên và cây cối đã được bổ sung đầy đủ, phong phú.

- Đã cân đo, chấm biểu đồ đợt 3 cho trẻ.

Dạy:

 - Các lớp thực hiện nghiêm túc sinh hoạt chuyên môn.

 - Thực hiên nghiêm túc kế hoạch chăm sóc giáo dục trẻ hằng ngày.

 - Trang trí theo chủ đề đẹp mắt, phong phú về nội dung và phù hợp với từng độ tuổi.

 - Làm đồ dùng đồ chơi phục vụ các góc.

- Các lớp đã hoàn thành HSSS đúng thời gian quy định.

Công tác khác:

- Đã cùng phối hợp với nhà trường trong việc tổ chức tọa đàm ngày quốc tế phụ nữ 8-3 cho các chị em.

2. Kế hoạch tháng 04/2023

Nuôi:

-  Nghiêm túc thực hiện lịch vệ sinh hàng ngày, củng cố các thao tác vệ sinh cá nhân cho trẻ rửa tay bằng xà phòng; Giữ gìn vệ sinh môi trường, nhóm lớp, luôn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ về mọi mặt để phòng chống dịch bệnh Covid 19 và các dịch bệnh khác.

- Tổ chức giờ ăn, ngủ đúng giờ, bố trí giờ ăn cho trẻ giản cách, ăn hết khẩu phần và đồ dùng sấy, hấp đảm bảo vệ sinh phòng chống dịch. 

Dạy:

-Triển khai thực hiện xây dựng kế hoạch giáo dục phù hợp theo hướng tiếp cận 5E. Thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn. Dự giờ kiểm tra các hoạt động trên lớp theo kế hoạch.

- Đánh giá trẻ theo quy định. Thực hiện tốt các chuyên đề .

- Thực hiện nghiêm túc các hoạt động chuyên môn, làm đồ dùng đồ chơi tiếp tục trang trí xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm cho trẻ hoạt động, giáo dục kỹ năng sống; phòng chống dịch bệnh, TNTT ở các lớp. Hoàn thành tốt mọi kế hoạch chuyên môn, hồ sơ cá nhân trẻ.

* Bồi dưỡng thường xuyên:

 -Nộp bài học và báo cáo nội dung bồi dưỡng 1 và đánh giá tổng kết công tác BDTX năm học 2022-2023

* Tuyên truyền:

 Bài: “ Trò chơi, đồ chơi đối với sự phát triển của trẻ”.

- Tăng cường công tác vệ sinh phòng chống dịch bệnh khi thời tiết thay đổi

   Cơ sở vật chất:

 - Các lớp trang trí lớp theo chủ đề; xây dựng môi trường cho trẻ hoạt động;

* Công tác khác:

- Hội nghị sáng kiến kinh nghiệm.

- Tham gia tổ chức hoạt động chào mừng ngày 26/3 và 30/4. Tham gia giao lưu “An toàn giao thông”  cơ sở. Tham gia giao lưu Bé khỏe, bé tài năng cấp Thành phố.

- Tiếp tục thực hiện tốt quy chế dân chủ trong nhà trường.

- Đánh giá công tác bồi dưỡng thường xuyên.

3. Biện pháp thực hiện:

- Thực hiện nghiêm túc KHGD hàng ngày

- Vệ sinh môi trường, vệ sinh nhóm lớp gọn gàng, sạch sẽ

- Làm đồ đồ dùng, đồ chơi để phục vụ cho các hoạt động cô và trẻ.

- Nhắc nhở các lớp nộp HSSS đúng thời gian quy định, chuyên môn kiểm tra đánh giá, góp ý xây dựng những nội dung thực hiện chưa được tốt để GV điều chỉnh kịp thời.

- Tổ chức tốt giờ ăn, ngủ cho trẻ, chú ý kê bàn giãn cách.

- Đảm bảo tuyệt đối an toàn cho trẻ về thể chất lẫn tinh thần.

- Thường xuyên  nhắc nhở các lớp trong tổ thực hiện tốt tiết kiệm điện nước, kiểm tra hệ thống nước, quạt, đèn điện trước khi ra về.

- Nhắc nhở các lớp vệ sinh đồ dùng đồ chơi sạch sẽ, giặt gối, chăn  phơi nắng.

- Tham gia các buổi sinh hoạt chuyên môn đầy đủ.

- Tích cực tham gia các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn.

                                                                                                    Huế, ngày 01 tháng 04  năm 2023

Xác nhận BGH

Tổ trưởng

                                           Lê Thị Nga

 

 

 

Các tin khác