Trọng thầy mới được làm thầy ''

Ngày 26 tháng 01 năm 2025

 » Kế hoạch » Kế hoạch năm

Nhà trường

Cập nhật lúc : 11:46 02/11/2022  

Kế hoạch năm 2022-2023

   

    PHÒNG GD&ĐT TP HUẾ

TRƯỜNG MN HƯƠNG LƯU

 

          Số:        / KH-MNHL  

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

 Huế, ngày 09 tháng 10 năm 2022

   

KẾ HOẠCH NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2022 - 2023

Căn cứ Quyết định số 1989/QĐ-UBND ngày 19/8/2022 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2022-2023 đối với giáo dục mầm non (GDMN), giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên;;

Căn cứ Hướng dẫn số 1043/PGDĐT-GDMN ngày 15/09/2022 của phòng GD&ĐT thành phố Huế hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ GDMN năm học 2022-2023;

Căn cứ nghị quyết của Đảng bộ, chính quyền địa phương, Nghị quyết của Chi bộ, phương hướng nhiệm vụ năm học 2022-2023, trường Mầm non Hương Lưu xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2022-2023 như sau:

I.Nhiệm vụ chung

1. Nâng cao chất lượng thực hiện Chương trình GDMN, chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch năm học linh hoạt, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ
em; tổ chức nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ đáp ứng yêu cầu của Chương trình GDMN trong bối cảnh mới; tiếp tục triển khai thực hiện chuyên đề “ Xây
dựng trường MN lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2021 - 2025”; Kế hoạch tích hợp giáo dục “Văn hóa địa phương” trong Chương trình GDMN và triển khai thí điểm Chương trình GDMN mới.

2. Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất (CSVC) phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội của địa phương, theo hướng chuẩn hóa, đáp ứng nhu cầu đến trường của trẻ em; củng cố, duy trì và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non trẻ em 5 tuổi (PCGDMNTE5T); rà soát bổ sung các điều kiện nâng cao chất lượng GDMN 3,4 tuổi, tiến tới thực hiện phổ cập GDMN trẻ em mẫu giáo.

3. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về GDMN; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong GDMN. Chú trọng công tác quản trị nhà trường, nâng cao chất lượng, phát triển đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên mầm non, đẩy mạnh công tác truyền thông về GDMN. Thực hiện dân chủ trong mọi hoạt động và thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục trong năm học 2022-2023.

B. TÌNH HÌNH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC

1. Đặc điểm tình hình: Trường Mầm non Hương Lưu thuộc địa bàn Vỹ Dạ do Phòng Giáo dục  Huế trực tiếp quản lý.  

- Lớp: Hiện nay, trường Mầm non Hương Lưu có 11 nhóm lớp với tổng số 350 trẻ. Trong đó: 01 nhóm nhà trẻ: 25 trẻ và 10 lớp mẫu giáo: 325 trẻ.

- Đội ngũ: Tổng số CBGVNV trong toàn trường là 37 người. (Biên chế: 28 người và hợp đồng 9 người).

Trong đó: CBQL: 3 người; Giáo viên: 23 người. Nhân viên: 11 người (02 biên chế và 9 hợp đồng).

- Đảng: Chi bộ đảng: 12 Đảng viên( 03 CBQL; 08 GV, 01 NV).

- Đoàn thể: Chi đoàn:15 đoàn viên. Tổ chức công đoàn: 37 công đoàn viên.  

- Cơ sở vật chất: Trường có 11 phòng học, 01 bếp ăn một chiều, 07 phòng chức năng. Bàn ghế, giường ngủ, đồ dùng đồ chơi, phương tiện nghe nhìn tương đối đầy đủ.     

2. Những thuận lợi và khó khăn cơ bản:

- Thuận lợi:

Nhà trường luôn nhận được sự quan tâm và chỉ đạo sâu sát của các cấp Lãnh đạo, Phòng GD& ĐT Thành phố Huế; Đảng Uỷ-Chính quyền địa phương…và dự án của Hiệp hội SOS hỗ trợ đã tạo điều kiện về vật chất, tinh thần cho đội ngũ phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Tập thể đoàn kết, có ý thức trách nhiệm cao, tích cực tham gia các phong trào, có ý thức học hỏi nâng cao trình độ về mọi mặt, luôn chủ động sáng tạo, khắc phục mọi khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

- Khó khăn:

Số lượng giáo viên biên chế chưa đảm bảo, còn thiếu 02 giáo viên theo định biên Thông tư 06/2015.

Một số danh mục theo bộ thiết bị tối thiểu cho trẻ 5 tuổi và dưới 5 tuổi xuống cấp được thay thế bằng các đồ chơi tự làm chưa có độ bền cao.

II. Các chỉ tiêu cơ bản:

1. Công tác số lượng:

- Tỷ lệ huy động trẻ ra lớp trên địa bàn phường trên tất cả các loại hình:  

+  Đầu năm:  Nhà trẻ:     88%. Phấn đấu cuối năm đạt trên 40%.

                 Mẫu giáo: 90%. Phấn đấu cuối năm đạt trên  93%.

+  Huy động trẻ 5 tuổi: phấn đấu huy động trẻ 5T ra lớp cuối năm đạt tỷ lệ trên 99%.   

- Tỷ lệ huy động trẻ ra lớp tại trường đầu năm: 11 nhóm, lớp/350 trẻ.

Trong đó:

+ Lớp 5-6 tuổi : 03 lớp:  120 trẻ;    + Lớp 4-5 tuổi : 03 lớp:    105 trẻ; 

+ Lớp 3-4 tuổi : 04 lớp:  100 trẻ;    + Lớp 2-3 tuổi : 01 lớp:      25 trẻ; 

- Tỷ lệ trẻ chuyên cần trong toàn trường phấn đấu đạt 96% trở lên.

2. Công tác chất lượng:

2.1. Chỉ tiêu về công tác chăm sóc nuôi dưỡng và sức khoẻ

- Phấn đấu tỷ lệ trẻ được ăn bán trú tại trường đạt 100%.

- 100% trẻ mẫu giáo duy trì, thực hiện tốt các thao tác vệ sinh cá nhân, biết rửa tay bằng xà phòng để phòng chống dịch Covid 19 và các dịch bệnh khác.

- 100% nhóm, lớp thực hiện đảm bảo an toàn thể chất, tinh thần cho trẻ
không có bạo hành xảy ra; đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ;

- Đảm bảo 100% trẻ  từ 2 - 3 tuổi đến 5 - 6 tuổi đến trường được kiểm tra sức khỏe và theo dõi biểu đồ tăng trưởng: cân, đo 3lần/năm.

- Phấn đấu các chỉ tiêu về sức khỏe như sau:

* Khảo sát đầu năm :

- Nhà trẻ:

+ Bình thường:             100%     (25/25)

- Mẫu giáo :

+ Bình thường:            86,46%  (281/325)

+ SDD thể nhẹ cân:       2,46%   ( 08/325)

+ SDD Thể thấp còi:     1,23%   ( 04/325)

+ Thừa cân, béo phì:     4,92%   ( 16/325)

+ Thừa cân:                   4,92%   ( 16/325)

- Toàn trường:

+ Bình thường:             89,82 %  (306/350)

+ SDD thể nhẹ cân:      2,29%     ( 08/350)

+ SDD Thể thấp còi:    1,14%     ( 04/350)

+ Thừa cân:                  4,57%     ( 16/350)

+ Béo phì:                    4,57%      ( 16/350)

* Chỉ tiêu phấn đấu :

 

Phấn đấu duy trì        100%  

Phấn đấu đạt trên        95%

Phấn đấu còn dưới        1%

Phấn đấu còn dưới        0%

Phấn đấu còn dưới        2%       

Phấn đấu còn dưới        2%       

Phấn đấu đạt trên        95%

Phấn đấu còn dưới        0%

Phấn đấu còn dưới        0%

Phấn đấu còn dưới        2%

Phấn đấu còn dưới        2%

2.2. Chỉ tiêu về chất lượng giáo dục

- 100% giáo viên có đủ tài liệu, nắm vững thực hiện tốt chương trình GDMN đã được sửa đổi, bổ sung; tích hợp văn hóa địa phương, GDATGT vào chương trình GDMN và lồng ghép các nội dung giáo dục kỹ năng sống phù hợp với lứa tuổi, thực hiện tốt việc đánh giá trẻ theo quy định.

- 11/11 nhóm/ lớp tiếp tục duy trì và thực hiện có chất lượng chuyên đề “xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2021-2026, chuyên đề “giáo dục phát triển vận động” và các chuyên đề khác, Sử dụng hiệu quả các điều kiện về cơ sở vật chất, môi trường giáo dục của các chuyên đề.

- 100% giáo viên được kiểm tra, dự giờ 2 lần/năm và 40% giáo viên, nhân viên được kiểm tra toàn diện trong năm học.

- Trên 98% trẻ 5 tuổi hoàn thành chương trình GDMN. Phấn đấu đạt: Bé chuyên cần trên 95%; Bé ngoan đạt trên 98%.

- 100% nhóm lớp tham gia Hội thi “Xây dựng môi trường Giáo dục LTLTT” tại cơ sở đạt hiệu quả.

- Năm học 2022-2023, tổ chuyên môn đề xuất ít nhất 01 chuyên đề và được triển khai thực hiện có hiệu quả.

- 11/11 nhóm, lớp tham gia giao lưu “ Bé khéo tay” và giao lưu giáo dục văn hóa địa phương, ngày hội giáo dục phát triển vận động cấp cơ sở…

- 11/11 nhóm lớp tham gia hội thi “ Thiết bị dạy học tự làm” đạt hiệu quả và lớp Nhà trẻ thm gia thi các cấp đạt kết quả cao.

- 70% giáo viên tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi và được công nhận; Tham gia thi Giáo viên dạy giỏi các cấp đạt kêt quả cao.

- Tổ chức cho trẻ 3 lớp 4-5 tuổi và 3 lớp 5-6 tuổi làm quen với Tiếng Anh.

3. Xây dựng đội ngũ:

- 100% cán bộ quản lý, giáo viên ứng dụng CNTT, công nghệ số trong dạy
học và quản lý.

- 100% CBGVNV được tham gia các lớp tập huấn do nhà trường và cấp trên tổ chức. 

- 100% CBGVNV cam kết thực hiện đúng các quy định về đạo đức nhà giáo.

- Bồi dưỡng nâng cao kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm cho CBGVNV. Khuyến khích 04 giáo viên tham gia lớp nâng chuẩn từ CĐMN lên ĐHMN và CBGV tham gia các lớp bồi dưỡng chứng chỉ ngoại ngữ ngoài giờ trực tuyến qua mạng.

- Phấn đấu bồi dưỡng 02 cảm tình đảng được đứng vào hàng ngũ của Đảng và tiếp tục bồi dưỡng đội ngũ CBGV dự nguồn CBQL.

- 100% CBGV hoàn thành chương trình BDTX.

- Đoàn thể và các tổ chức xã hội khác trong nhà trường tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, hoạt động xã hội, từ thiện, ngày chủ nhật xanh do đơn vị, địa phương và cấp trên tổ chức.

- Phấn đấu trên 80% giáo viên đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non từ Khá trở lên; trên 100% CBGVNV hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên theo Quyết định số 24/2021/QĐ-UBND ngày 12/4/2021 của UBND Tỉnh ban hành quy định về đánh giá và xếp loại CBCCVC trên địa bàn Tỉnh Thừa Thiên Huế.

4. Cơ sở vật chất:

Tham mưu và trang bị bổ sung cho 80% lớp học có đầy đủ đồ dùng, đồ chơi, bộ thiết bị dạy học tối thiểu theo tiêu chuẩn kỹ thuật của Bộ GD&ĐT cho các độ tuổi và bổ sung đồ dùng bán trú, các thiết bị nghe nhìn, máy vi tính…

Sắp xếp nguồn kinh phí để sơn cổng, tường rào, quét vôi xung quanh trường lớp, sửa chữa hệ thống điện và quạt mát, bảo trì điều hòa cho các nhóm, lớp, phòng ban.

Cải tạo vườn rau, cây cảnh luôn xanh tốt cho trẻ trải nghiệm đảm bảo tươi xanh và nở hoa bốn mùa và luôn xanh-sạch-đẹp.

II. Nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu

1. Triển khai thực hiện có hiệu quả các văn bản Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Nhà nước và của ngành

Tích cực triển khai nghiêm túc các văn bản:

- Kết luận số 51-KL/TW ngày 30/5/2019 của BBT về tiếp tục thực hiện NQ 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Hội nghị TW 8 (khóa XI) về đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT;

- Chỉ thị 05-CT/TW của BCT khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2020 với nội dung “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước, phồn vinh, hạnh phúc”;

- NQ số 54-NQ/TW ngày 10/12/2019 của BCT về xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045;

- Thực hiện Nghị quyết 05/2022/NQ-CP ngày 03/6/2022 của HĐND tỉnh
Thừa Thiên Huế về Quy định mức thu các khoản thu dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạtđộng giáo dục ngoài học phí đáp ứng nhu cầu người học của cơ sở giáo dục cônglập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế;

- Thực hiện Quyết định số 139/QĐ-UBND ngày 19/01/2019 của UBND tỉnh Đề án Ngày chủ nhật xanh; thực hiện tốt mô hình “Xếp hàng đón con” và “Cổng trường trật tự an toàn giao thông”;

- Tổ chức thực hiện nghiêm túc Thông tư số 06/2019/TT-BGDĐT; những quy định của Luật Giáo dục năm 2019; Kế hoạch phát triển GDMN giai đoạn 2020-2025 và các văn bản hướng dẫn thi hành;

- Triển khai thực hiện các văn bản về nhiệm vụ năm học 2022- 2023 của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT Thừa Thiên Huế và Phòng GD&ĐT thành phố Huế.

2. Nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục

Thực hiện đúng các quy định về đạo đức nhà giáo, ngăn ngừa và đấu tranh kiên quyết với các biểu hiện vi phạm pháp luật và đạo đức nhà giáo theo Quyết định số 16/2008/QĐ-BGDĐT ngày 16/4/2008 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy định về đạo đức nhà giáo và Chỉ thị số 1737/CT-BGDĐT ngày 07/5/2018 về việc tăng cường công tác quản lý và nâng cao đạo đức nhà giáo. Tổ chức cho đội ngũ ký cam kết thực hiện nghiêm túc những điều giáo viên, nhân viên không được làm. Tiếp tục quán triệt bộ quy tắc ứng xử đã xây dựng theo quy định tại Thông tư số 06/2019/TT-BGDĐT ngày 12/4/2019 của Bộ GD&ĐT đến từng cán bộ, giáo viên, nhân viên, công khai niêm yết tại bản tin của nhà trường. Thực hiện đúng quy chế làm việc, văn hóa trường học đưa vào tiêu chí thi đua hàng tháng và trong năm học và tiếp tục công tác bồi dưỡng thường xuyên theo Thông tư số 19/2019/TT-BGDĐT của Bộ GD&ĐT ban hành Quy chế bồi
dưỡng thường xuyên giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở GDMN, cơ sở giáo dục phổ thông và giáo viên trung tâm giáo dục thường xuyên.

  Nghiêm túc thực hiện Thông tư liên tịch số 06/2015/TTLT-BGDĐT-BNV ngày 16/3/2015 quy định về danh mục khung vị trí việc làm và định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở GDMN công lập để tham mưu bố trí thêm 01 giáo viên đủ về số lượng người làm việc để đảm bảo chất lượng theo quy định. Thực hiện đầy đủ và kịp thời các chế độ, chính sách đối với CBGVNV. Khuyến khích  giáo viên tham gia đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ đào tạo từ Cao đẳng lên đại học. Nâng cao năng lực chuyên môn trong công tác đảm bảo an toàn, phòng chống bạo lực học đường, lồng ghép nội dung giáo dục phòng, chống tai nạn thương tích vào chương trình chăm sóc, giáo dục trẻ theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.

Nâng cao năng lực ứng dụng CNTT trong quản lý và chăm sóc, giáo dục trẻ; sử dụng và khai thác hiệu quả các phần mềm hỗ trợ thực hiện chương trình; Khuyến khích giáo viên tự học và khai thác nguồn tài liệu, học liệu trên mạng Internet. Phân công, kiểm tra cập nhật thông tin lên website nhà trường thường xuyên, kịp thời.

Kiện toàn Hội đồng chuyên môn của đơn vị, đổi mới hình thức, đa dạng về hình thức (tổ, nhóm, trực tiếp, qua email…), phong phú về nội dung theo các chủ đề, trong đó chú trọng việc xây dựng kế hoạch giáo dục năm học theo hướng phát triển chương trình phù hợp văn hóa địa phương, điều kiện của nhà trường, khả năng và nhu cầu của trẻ, xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm... Tích cực tham gia các hội thi do nhà trường, địa phương và cấp trên tổ chức.

 Thực hiện tốt công tác kiểm tra các hoạt động sư phạm giáo viên của nhà trường và kiểm tra của các cấp, đảm bảo chất lượng đội ngũ tương ứng với trình độ đã được đào tạo. Thực hiện nghiêm túc quy chế tập trung dân chủ, chế độ ngày giờ công theo đúng bộ luật lao động đã quy định.

Làm tốt công tác tham mưu phối hợp với UBND phường Vỹ Dạ tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và hỗ trợ giúp đỡ thực hiện chương trình GDMN cho nhóm trẻ Happy Kids và Garden school.

         Tiếp tục thực hiện rà soát, đánh giá chất lượng chuẩn Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng và chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non theo đúng quy trình và xây dựng và thực hiện kế hoạch bồi dưỡng nâng cao năng lực để đáp ứng theo chuẩn của Bộ GD&ĐT.

Kiện toàn Hội đồng chuyên môn của nhà trường, đổi mới hình thức và phương pháp sinh hoạt chuyên môn. Tổ chức tốt các hội thi cấp cơ sở, tham gia các hội thi do cấp trên tổ chức đạt kết quả cao. Duy trì nghiêm túc lịch sinh hoạt chuyên môn, dự giờ trong từng tổ khối.

3. Nâng cao chất lượng hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ em

3.1. Sẵn sàng thích ứng linh hoạt với tình hình thiên tai, dịch bệnh; đảm bảo an toàn về thể chất và tinh thần cho trẻ

Nhà trường chủ động phòng, chống và ứng phó hiệu quả với thiên tai, dịch
bệnh; phối hợp với trạm y tế địa phương trong việc thực hiện công tác phòng
chống dịch bệnh truyền nhiễm, bảo đảm các yêu cầu, điều kiện về trang thiết bị trong phòng chống dịch bệnh. Xây dựng các phương án sẵn sàng ứng phó với những diễn biến phức tạp, đảm bảo thực hiện tốt công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và bảo đảm an toàn cho trẻ em theo quy định của Chương trình GDMN phù hợp với điều kiện thực tế nếu xảy ra thiên tai, dịch bệnh.

Triển khai Chương trình dinh dưỡng quốc gia giai đoạn 2021-2030, tầm
nhìn 2045 trong đơn vị. Thực hiện nghiêm túc Thông tư số 45/2021/TT-BGDĐT ngày 31/12/2021việc xây dựng trường học an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích trong cơ sở GDMN. Thường xuyên kiểm tra điều kiện CSVC, trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi. Quy hoạch vườn trường, trồng thêm cây xanh, duy tu, bảo dưỡng sửa chữa trang thiết bị bên trong và bên ngoài nhóm lớp theo định kỳ và kịp thời phát hiện, chỉ đạo khắc phục những yếu tố nguy cơ gây mất an toàn để đảm bảo an toàn cho trẻ khi tham gia các hoạt động tại trường và các nhóm/lớp.

Đẩy mạnh kiểm tra phòng chống bạo hành trẻ; giáo dục kiến thức, kĩ năng về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ theo quy định tại Thông tư số 06/2022/TT-BGDĐTngày 11/05/2022 của Bộ GD&ĐT hướng dẫn trang bị kiến thức, kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục. Lồng ghép giáo dục kỹ năng tự bảo vệ bản thân như phòng ngừa đuối nước, phòng tránh thiên tai, lũ lụt, phòng cháy chữa cháy…cho trẻ vào các hoạt động sinh hoạt hàng ngày. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong việc thực hiện các quy định về bảo đảm an toàn cho trẻ và được tổ chức nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ đáp ứng yêu cầu của Chương trình GDMN trong điều kiện mới.

3.2. Quản lý chất lượng công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và bảo đảm an
toàn cho trẻ em

Nhà trường có kế hoạch và tích cực huy động nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng phục vụ việc tổ chức bữa ăn bán trú. Thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng công trình vệ sinh cho trẻ hoạt động đảm bảo an toàn trong điều kiện tốt nhất.

Xây dựng kế hoạch chăm sóc, nuôi dưỡng kết hợp hoạt động giáo dục dinh dưỡng, sức khoẻ với tăng cường các hoạt động giáo dục thể lực đảm bảo sự phát triển toàn diện cho trẻ. Thực hiện lồng ghép giáo dục kỹ năng sống cho trẻ, hình thành các thói quen vệ sinh, hành vi văn minh, ý thức bảo vệ môi trường kỹ năng tự bảo vệ, kỹ năng tự phục vụ giữ gìn sức khỏe cho trẻ.

Duy trì, nâng cao tỷ lệ trẻ bán trú và quản lý chất lượng bữa ăn bán trú. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả phần mềm quản lý dinh dưỡng để xây dựng thực đơn và tính khẩu phần ăn cho trẻ, đảm bảo cơ cấu dinh dưỡng phù hợp nhu cầu, chế độ ăn của lứa tuổi và điều kiện thực tế của nhà trường. Quản lý tốt việc tổ chức bữa ăn trưa cho trẻ tại trường, duy trì thông tin 2 chiều giữa giáo viên và nhân viên cấp dưỡng về chất lượng bữa ăn hàng ngày của trẻ để điều chỉnh kịp thời trong khâu chế biến và tổ chức ăn cho trẻ đạt chất lượng, hợp khẩu vị. Thực hiện cân đo, kiểm tra sức khỏe và đánh giá tình trạng dinh dưỡng bằng biểu đồ tăng trưởng cho trẻ theo quy định. Phối hợp với gia đình xây dựng chế độ dinh dưỡng, vận động hợp lý đối với trẻ để phòng chống SDD và thừa cân, béo phì. Khuyến khích sự tham gia của cha mẹ và cộng đồng trong việc giám sát quy trình tổ chức ăn và chất lượng bữa ăn của trẻ.

Thường xuyên cập nhật kịp thời thông tin về dịch bệnh và các vấn đề về VSATTP để có biện pháp bổ sung trong công tác tuyên truyền, đa dạng các hình thức đến các bậc cha mẹ trẻ về chế độ dinh dưỡng cân đối, hợp lý giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất và phòng chống dịch bệnh để phụ huynh kịp thời phối hợp cùng nhà trường trong công tác chăm sóc trẻ.

 3.3. Đổi mới hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục, nâng cao chất
lượng thực hiện Chương trình GDMN

Thực hiện hiệu quả Chương trình GDMN sau sửa đổi, tăng cường hỗ trợ chuyên môn cho các nhóm lớp độc lập Happy Kids và Garden school; Tổ chức tập huấn cho giáo viên, nhân viên trong việc bồi dưỡng năng lực giáo dục cảm xúc, năng lực sáng tạo và cảm thụ nghệ thuật cho trẻ em mầm non thông qua hoạt động âm nhạc và tạo hình cho trẻ trong  nhà trường. Nâng cao chất lượng thực hiện CT GDMN phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, của nhà trường, khả năng và nhu cầu của trẻ.

Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động chủ đề "Xây dựng trường mầm non xanh – an toàn - thân thiện" gắn với việc thực hiện Chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2021-2025”. Tổ chức rà soát các tiêu chí xây dựng trường MN lấy trẻ làm trung tâm theo Kế hoạch số 709/KH-PGDĐT ngày 16/8/2021 của Phòng GD&ĐT về chuyên đề “Xây dựng trường MN lấy trẻ làm
trung tâm” giai đoạn 2021-2025.

Tiếp tục chỉ đạo thực hiện có hiệu quả việc đổi mới phương pháp tổ chức các hoạt động giáo dục, chủ động phát triển chương trình GDMN theo hướng thực hành, trải nghiệm, khám phá, thông qua chơi mà học góp phần gắn kết việc quan sát, đánh giá trẻ hàng ngày với lập kế hoạch giáo dục và tổ chức hoạt động giáo dục. Kiểm tra việc thực hiện và đánh giá kết quả thực hiện chương trình GDMN quy định và có biện pháp hỗ trợ phối hợp kịp thời phù hợp yêu cầu liên thông từ mầm non lên tiểu học và thực hiện hiệu quả các hoạt động giúp trẻ 5 tuổi phát triển đảm bảo chuẩn đầu ra để chuẩn bị tâm thế cho trẻ sãn sàng vào lớp Một. 

Tiếp tục thực hiện kế hoạch tích hợp giáo dục “Văn hóa địa phương” vào
Chương trình GDMN, với chủ đề “Bé yêu làn điệu dân ca” gắn với nhiệm vụ giáo dục phát triển lĩnh vực cảm xúc, tình cảm, kỹ năng xã hội trong Chương trình GDMN và sơ kết đánh giá tại đơn vị; thực hiện kế hoạch Giáo dục di sản-văn hóa-nghệ thuật trong các trường học trên địa bàn thành phố Huế. Tiếp tục thực hiện Chương trình "Tôi yêu Việt Nam” tại đơn vị đạt hiệu quả.

Đẩy mạnh ứng dụng môi trường số trở thành hoạt động giáo dục thiết yếu, hàng ngày đối với mỗi giáo viên, nhà trường trong đổi mới phương pháp tổ chức nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ. Tận dụng tiến bộ công nghệ để thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ, nâng cao chất lượng và cơ hội tiếp cận giáo dục, hiệu quả quản lý. Thực hiện đồng bộ, hiệu quảviệc ứng dụng CNTT trong công tác quản lý giáo dục mầm non các cấp và trong việc chăm sóc, giáo dục trẻ, bảo đảm tính thống nhất, khách quan, chính xác và kịp thời.

Tiếp tục nâng cao chuyên đề “Phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm non” và các chuyên đề khác do tổ chuyên môn đề xuất, khai thác sử dụng hiệu quả các điều kiện về CSVC, môi trường giáo dục phục vụ chuyên đề.

Tiếp tục xây dựng và khai thác hiệu quả kho tài liệu, học liệu, các video trựctuyến dùng chung để hỗ trợ thực hiện Chương trình đối với các cơ sở GDMN và đặc biệt trong điều kiện có thiên tai, dịch bệnh diễn biến; đồng thời hỗ trợ cha mẹ trẻ chăm sóc, giáo dục trẻ tại nhà phù hợp với điều kiện của gia đình thông qua các ứng dụng Zalo, Viber, Website nhà trường và các ứng dụng công nghệ khác.

Tiếp tục tham mưu và triển khai tổ chức làm quen với tiếng Anh cho trẻ em mẫu giáo đảm bảo chất lượng, đúng theo các quy định hiện hành và đáp ứng nhu cầu của gia đình trẻ trên tinh thần tự nguyện. 

3.4. Các phong trào thi đua nâng cao nâng cao chất lượng GDMN

Phát động phong trào thi đua “Làm ĐDĐC tự tạo”; Trang trí lớp theo chủ đề, xây dựng môi trường cho trẻ hoạt động theo tiêu chí “lấy trẻ làm trung tâm”, Hội thi “Thiết bị đồ dùng, đồ chơi tự làm dành cho độ tuổi nhà trẻ”, làm ĐDĐC vừa bổ sung theo danh mục bộ thiết bị tối thiểu cho từng độ tuổi vừa phục vụ các hoạt động giáo dục hàng ngày của cô và trẻ. 

Tổ chức giao lưu “Bé khỏe, Bé tài năng”; “Liên hoan tiếng hát giáo viên mầm non”; Hội thi “ Cô nuôi giỏi”;  “Giáo viên dạy giỏi” cấp cơ sở, cấp Thành phố. Tham gia giao lưu “Bé khỏe, Bé tài năng”; “Liên hoan tiếng hát giáo viên MN”....

3.5. Kiểm định chất lượng giáo dục mầm non và xây dựng trường mầm
non đạt chuẩn quốc gia

Nhà trường xây dựng kế hoạch và triển khai công tác tự đánh giá, sắp xếp hồ sơ minh chứng phù hợp theo yêu cầu công tác kiểm định và hoàn thiện báo cáo tự đánh giá sau khi được thẩm định. Rà soát, đề ra giải pháp cụ thể, theo kế hoạch cải tiến chất lượng đã xây dựng nhằm củng cố, phát huy kết quả đạt được về cấp độ chất lượng giáo dục theo Thông tư 19/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 của Bộ GD&ĐT Quy định về kiểm định chất lượng giáo dục (KĐCLGD) và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường mầm non.

 Tham mưu lãnh đạo các cấp cải tạo, nâng cấp trường lớp đáp ứng tiêu chuẩn cơ sở vật chất quy định tại Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT ngày 26/5/2020 và hỗ trợ bổ sung thiết bị theo danh mục cho trẻ các độ tuổi, hệ thống phòng cháy chữa cháy, làm lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sau khi nhà nước thu hồi làm đường). Tiếp tục duy trì mức đạt chuẩn về chất lượng, hiệu quả CSGD, chú trọng đổi mới công tác quản lý. Tiến hành rà soát và có kế hoạch thực hiện, lộ trình để đầu tư cơ sở vật chất, bồi dưỡng đội ngũ, thực thiện tốt công tác chăm sóc giáo dục trẻ. Làm tốt công tác lưu trữ hồ sơ minh chứng theo yêu cầu công tác kiểm định và xây dựng trường chuẩn Quốc gia chuẩn bị cho công tác đánh giá ngoài để công nhận KĐCLGD và chuẩn Quốc gia sau 05 năm đúng tiến độ trong năm học 2022-2023.

4. Củng cố, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em
năm tuổi

Tham mưu UBND Phường Vỹ Dạ ban hành kế hoạch PCGDMN và lên kế hoạch phân công cụ thể, phối hợp với các trường trên địa bàn cùng với các tổ trưởng, đoàn thể để đi đến từng hộ gia đình để điều tra, phúc tra, nắm chắc số liệu điều tra phổ cập từ 0-60 tuổi. Phân công CBGVNV cập nhật số liệu chính xác, hệ thống hồ sơ sổ sách, cập nhật phiếu điều tra đầy đủ theo phần mềm PCGD. Thực hiện nghiêm túc việc tự kiểm tra, công nhận duy trì đạt chuẩn PCGDMNTENT cho việc kiểm tra, công nhận PCGDMNTNT năm 2022 theo Nghị định số 20/2014/NĐ-CP ngày 24/3/2014 về phổ cập giáo dục, xóa mù chữ và Thông tư số 07/2016/TT-BGDĐT ngày 22/3/2016 Quy định về điều kiện bảo đảm và nội dung, quy trình, thủ tục kiểm tra công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục, xóa mù chữ. Tiếp tục thực hiện Kết luận số 51-KL/TW theo Quyết định số 1696/QĐ-BGDĐT ngày 26/6/2020; rà soát, bổ sung các điều kiện đảm bảo vững PCGDMNTE5T tiến tới thực hiện PCGDMNTEMG vào năm 2030 theo Kế hoạch của Bộ GD&ĐT.

Thực hiện đầy đủ và kịp thời chính sách hỗ trợ ăn trưa đối với trẻ em mẫu giáo theo quy định tại Nghị định số 105/2020/NĐ-CP ngày 08/9/2020 của Chính phủ Quy định các chính sách phát triển GDMN và các chế độ, chính sách khác đối với trẻ em. Tham mưu Hiệp hội SOS hỗ trợ một phần tiền ăn cho trẻ góp phần huy động tối đa trẻ trong độ tuổi ra lớp; Duy trì tỷ lệ huy động trẻ mẫu giáo 5 tuổi theo quy định của tiêu chuẩn PCGDMNTNT. Phấn đấu cùng địa phương hoàn thành tốt công tác phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi năm 2022 theo lộ trình.

5. Rà soát sắp xếp mạng lưới trường lớp; tăng cường cơ sở vật chất đối
với các cơ sở GDMN

Rà soát, đánh giá thực trạng cơ sở vật chất và thiết bị dạy học hiện có của đơn vị góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ đáp ứng yêu cầu tại Thông tư 19/2018/TT-BGDĐTvà đáp ứng tiêu chuẩn cơ sở vật chất quy định tại Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT. Xây dựng đề án trình UBND phường để tham mưu với lãnh đạo các cấp có kế hoạch hỗ trợ quỹ đất đảm bảo diện tích cho trẻ sinh hoạt đáp ứng yêu cầu công tác Kiểm định chất lượng, Chuẩn quốc gia. Tham mưu lãnh đạo các cấp cải tạo hệ thống nhà vệ sinh đạt chuẩn đáp ứng yêu cầu duy trì và nâng cao chất lượng phổ cập.

Thực hiện tốt các chính sách xã hội hóa giáo dục. Tham mưu lãnh đạo địa phương rà soát lại quy mô phát triển của các nhóm trẻ, lớp mầm non độc lập theo quy định của Nghị định số 46/2017/NĐ-CP, cấp phép lại cho nhóm Happy Kids đảm bao đủ điều kiện hoạt động góp phần nâng cao tỷ lệ huy động trẻ nhà trẻ ra lớp đạt chỉ tiêu đề ra.

6. Tăng cường nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lí giáo dục

Tăng cường công tác phổ biến nghiêm túc các văn bản quy phạm pháp luật về GDMN, Nghị định số 105/2020/NĐ-CP 08/9/2020 Quy định các chính sách phát triển GDMN và các chế độ, chính sách khác đối với trẻ em; Nghị định số 24/2021/NĐ-CP 23/3/2021 quy định việc quản lý trong cơ sở giáo dục mầm non và cơ sở giáo dục phổ thông công lập; Thông tư số 50/2020/TT-BGDĐT ngày 31/12/2020 Ban hành Chương trình làm quen với tiếng Anh cho trẻ mẫu giáo; Thông tư số 51/2020/TT-BGDĐT31/12/2020 sửa đổi, bổ sung một số nội dung Chương trình GDMN; Thông tư số 52/2020/TT-BGDĐT31/12/2020  ban hành Điều lệ Trường mầm non; Thông tư số 47/2020/TT-BGDĐT BGDĐT ngày 31/12/2020 của Bộ GD&ĐT quy định việc lựa chọn đồ chơi, học liệu được sử dụng trong các cơ sở GDMN và Quy chế tổ chức và hoạt động nhóm trẻ, lớp mẫu giáo, lớp mầm non độc lập; Thông tư số 30/2021/TT-BGDĐT ngày 05/11/2021 của Bộ GD&ĐT Quy định việc biên soạn, thẩm định, phê duyệt và lựa chọn tài liệu để sử dụng trong các cơ sở GDMN; Thông tư số 45/2021/TT-BGDĐT ngày 31/12/2021 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT quy định về việc xâydựng trường học an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích trong cơ sở GDMN; Thông tư số 49/2021/TT-BGDĐTngày 31/12/2021 Ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động nhóm trẻ độclập, lớp mẫu giáo độc lập, lớp mầm non độc lập loại hình dân lập và tư thục.

Thực hiện nghiêm túc và đầy đủ các quy định về tổ chức và hoạt động của của đơn vị theo Điều lệ trường mầm non về việc thực hiện kế hoạch năm học. Đẩy mạnh công tác kiểm tra nội bộ trường học của hiệu trưởng và tăng cường công tác kiểm tra toàn diện, kiểm tra thực hiện các quy định, quy chế chuyên môn, các hoạt động CSGD trẻ theo chương trình và theo kế hoạch đã xây dựng.

Tiếp tục đổi mới công tác quản lý giáo dục theo hướng phân cấp, phân
quyền, tự chủ gắn với cơ chế giám sát và trách nhiệm giải trình; huy động sự tham gia của gia đình và xã hội trong quản lý các cơ sở GDMN; chú trọng công tác lập kế hoạch giáo dục, phát triển Chương trình giáo dục nhà trường phù hợp vời điều kiện thực tiễn địa phương;

Tăng cường đổi mới hình thức, nội dung sinh hoạt chuyên môn bảo đảm quy định, linh hoạt, phù hợp với điều kiện thực tế của mỗi cơ sở GDMN; Sử dụng hệ thống hồ sơ sổ sách đúng quy định, khoa học, tinh gọn, hiệu quả đáp ứng việc thực hiện nhiệm vụ trong cơ sở GDMN, bước đầu đầu học tập việc ứng dụng CNTT trong lập kế hoạch giáo dục.

Thực hiện các quy định về trường học an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích; xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chốngbạo lực học đường; hướng dẫn trang bị kiến thức, kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho cán bộ, giáo viên và trẻ em trong nhà trường.

Phân công cán bộ, giáo viên tiếp tục hỗ trợ giúp đỡ nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập trên địa bàn về chuyên môn, nâng cao trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp trong công tác NDCSGD trẻ. Tham mưu với UBND phường Vỹ Dạ về việc kiểm tra, cấp phép hoạt động đối với nhóm đủ điều kiện và kiên quyết đóng cửa những cơ sở không đủ điều kiện để hoạt động. Hướng dẫn chính sách hỗ trợ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên ở các cơ sở GDMN ngoài công lập theo Nghị quyết số 103/NQ-CP ngày 11/8/2022 của Chính phủ và Quyết định số 11/2022/QĐ-TTg ngày 27/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Tổ chức rà soát đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch chiến lược phát triển giáo dục giai đoạn 2020-2025 để bổ sung vào kế hoạch trung hạn, ngắn hạn.

Tiếp tục thực hiện đánh giá cán bộ, công chức, viên chức đánh giá công chức, viên theo Quyết định số 12/2019/QĐ-UBND ngày 13/3/2019 của UBND Tỉnh Thừa Thiên Huế về đánh giá và phân loại cán bộ, công chức, viên trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Đánh giá chuẩn hiệu trưởng, phó hiệu trưởng và chuẩn nghề nghiệp GVMN đúng thực chất, đúng quy trình, không chạy theo thành tích theo các văn bản quy định của Bộ GD&ĐT: Thông tư 25/2018/TT-BGDĐT ngày 08/04/2018 ban hành quy định về chuẩn Hiệu trưởng cơ sở GDMN; Thông tư 26/2018/TT-BGDĐT ngày 08/04/2018 ban hành quy định về chuẩn Nghề nghiệp giáo viên mầm non.

- Tiếp tục đổi mới công tác quản lý giáo dục theo hướng phân cấp, phân quyền, tự chủ gắn với cơ chế giám sát và trách nhiệm giải trình; tăng cường đổi mới hình thức, nội dung sinh hoạt chuyên môn, nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học, triển khai sinh hoạt chuyên môn đảm bảo chất lượng tại đơn vị và cụm trường.

7. Đẩy mạnh công tác xã hội hóa và hội nhập quốc tế; công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lí; thực hiện tốt quy chế dân chủ, quy chế công khai và công tác truyền thông trong lĩnh vực GD&ĐT

- Triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 04/6/2019 của Chính phủ về tăng cường huy động các nguồn lực của xã hội đầu tư phát triểnGD&ĐT giai đoạn 2019-2025. Tiếp tục thực hiện Nghị định số 86/2018/NĐ-CP vềhợp tác, đầu tư với nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

Học tập nghiên cứu, học hỏi, áp dụng mô hình, phương  pháp giáo dục tiên tiến của các nước trong khu vực và thế giới nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ. Đề xuất được tham quan học tập mô hình giáo dục có vận dụng phương pháp giáo dục tiên tiến (Steam, Montessori...) tại trường MN Hoa Mai để từng bước triển khai tại đơn vị.

Thực hiện triển khai Quyết định số 1282/QĐ-BGDĐT ngày 10/5/2022 của Bộ GD&ĐT về đẩy mạnh việc chuyển đổi số trong GDMN theo hướng dẫn của Phòng GD&ĐT thành phố Huế. Tăng cường cải cách hành chính, ứng dụng CNTT trong quản lý, điều hành, tuyển sinh, chăm sóc, giáo dục trẻ, công khai chất lượng giáo dục. Chuẩn hóa cơ sở dữ liệu ngành và dữ liệu phổ cập giáo dục, xóa mù chữ.

Phân công phụ trách và khai thác hiệu quả trang website của đơn vị với tin bài đảm bảo chất lượng. Nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ số trong quản lý, chăm sóc, giáo dục trẻ MN để từng bước chuyển đổi hồ sơ giấy, sang hồ sơ điện tử. Sử dụng phần mềm hỗ trợ trong công tác quản lý Chương trình GDMN lập kế hoạch, theo dõi chỉ đạo, quản lý bán trú, quản lý đồ dùng, đồ chơi…) đã được Bộ GD&ĐT thẩm định; đưa các nội dung cốt lõi, mục tiêu cơ bản để kết nối qua Zalo, Viber…để phối hợp cha mẹ trẻ trong thời gian trẻ không đến trường nếu do dịch bệnh, thiên tai xảy ra…

Triển khai thực hiện nghiêm túc Thông tư 36/2017/TT-BGDĐT ngày 28/12/2017 của Bộ GD&ĐT Ban hành Quy chế thực hiện công khai đối với cơ sở GD&ĐT thuộc hệ thống giáo dục quốc dân. Thực hiện nghiêm túc, rõ ràng các quy định về quản lý tài chính, Quy chế thực hiện công khai các khoản thu, chi tài chính và thực hiện tốt quy chế dân chủ tại đơn vị. Triển khai thực hiện các văn bản theo Luật Giáo dục năm 2019 đáp ứng yêu cầu đổi mới công tác quản lý GDMN.

Thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, quy tắc ứng xử, tiếp công dân theo quy định. Tiếp tục thực hiện Thông tư số 11/2020/TT-BGDĐT ngày 19/5/2020 của BộGD&ĐT về hướng dẫn thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ sở giáo dục công lập, nhằm phát huy tinh thần dân chủ hóa trong trường học, xây dựng nội bộ đoàn kết đểthực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Thực hiện tốt công tác lưu trữ công văn, sắp xếp công việc hợp lý, tiến hành chỉ đạo lưu hồ sơ điện tử. Đảm bảo thống kê, báo cáo, thông tin 2 chiều chính xác kịp thời theo đúng quy định và có chất lượng từ tổ khối đến nhà trường và đến cơ quan quản lý các cấp, đưa vào tiêu chí bình bầu thi đua hàng tháng.

Nâng cao chất lượng công tác truyền thông về công tác phổ biến, các cơ sở
GDMN thực hiện nghiêm túc các văn bản quy phạm pháp luật về GDMN; Chương trình GDMN. Xây dựng quy trình thực hiện năm học và giám sát thực hiện. Chỉ đạo các phong trào, hội thi, các hoạt động giao lưu, trải nghiệm cho trẻ trong nhà trường đảm bảo hợp lý, an toàn, thiết thực. Đẩy mạnh việc phổ biến kiến thức nuôi dạy trẻ cho các bậc cha mẹ và cộng đồng bằng nhiều hình thức, đảm bảo hiệu quả, phù hợp, có sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng; đặc biệt tăng cường công tác truyền thông đối với cha mẹ trẻ và cộng đồng về tổ chức hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ, hiệu quả trong điều kiện phòng chống dịch Covid 19.

* CÔNG TÁC THI ĐUA NĂM HỌC 2022-2023

- Trường phấn đấu đạt danh hiệu: “ Tập thể Lao động Xuất sắc”.

- 100% CBGVNV đăng ký thi đua năm học 2022-2023:

+ 2,5% CSTĐ cấp Tỉnh.

+ 15% CSTĐ cấp cơ sở.

+ 100% Lao động Tiên tiến

                                                                                      HIỆU TRƯỞNG                                                       

Nơi nhận:

- Phòng GD-ĐT  TP Huế;

- Các tổ chuyên môn;

- Website của trường;

- Lưu VT.             

                     

      

 QUY TRÌNH HOẠT ĐỘNG NĂM HỌC 2022 – 2023

( Kèm theo Kế hoạch số 107 /KH-MNHL ngày 09/10/2022)

 

* Tháng 8/2022:

 

- Tổ chức các hoạt động chào mừng Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9.

- Thực hiện tốt các điều kiện phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong toàn trường chuẩn bị đón năm học mới  2022-2023.

- Chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất cho năm học mới.

 - Rà soát hồ sơ PCGDMNTNT và tiếp tục điều tra, phúc tra, huy động trẻ ra lớp các loại hình.

- Dự hội nghị tổng kết năm học 2021-2022 và triển khai nhiệm vụ GDMN năm học 2022-2023 do Sở GD&ĐT tổ chức.

- Dự hội nghị tổng kết năm học 2021-2022 và triển khai nhiệm vụ GDMN năm học 2022-2023 do Phòng GD&ĐT Thành phố Huế tổ chức.

- CBGVNV tham gia bồi dưỡng chính trị đầu năm học 2022-2023.

- Tham gia hiến máu tình nguyện

- Họp hội đồng giáo dục phường.

- Tham gia “Ngày chủ nhật xanh” do nhà trường, địa phương phát động

* Tháng 9/2022:

- Kiểm tra các điều kiện đảm bảo an toàn cho trẻ và công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, các dịch bệnh khác.

- Tổ chức “Ngày ngày hội đến trường của bé” năm học 2022-2023.

- Tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch hoạt động chuyên môn và kiện toàn Hội đồng chuyên môn của đơn vị. Tập huấn chuyên môn đến toàn đội ngũ.

- Chỉ đạo mô hình điểm tại các khối lớp thực hiện Chuyên đề “Xây dựng trường MN lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2021-2025.

- Tổ chức hội thi “ Trang trí lớp và sử dụng hiệu quả môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”.

- Cân đo và kiểm tra sức khoẻ định kỳ đợt I /2022 cho trẻ. (10-15/9).

- Báo cáo nhanh tình hình trẻ ra lớp đầu năm học (trẻ ra lớp, bán trú...) về Phòng GD&ĐT trước ngày 10/9/2021.

- Kiểm tra nề nếp đầu năm, kiểm tra công tác vệ sinh phòng chống dịch bệnh, ATTNTT, VSATTP, việc thực hiện qui chế chuyên môn; công tác y tế trường học.

- Nộp hồ sơ nâng lương, phụ cấp thâm niên nhà giáo quý IV/2022.

- Báo cáo tình hình sử dụng kinh phí quý III/2022.

- Họp Ban đại diện cha mẹ học sinh đầu năm học 2022-2023.

- Xây dựng phương hướng nhiệm vụ GDMN năm học 2022-2023;  tổ chức Hội nghị chủ chốt và cấp tổ về dự thảo kế hoạch nhiệm vụ năm học 2022-2023.

- Xây dựng kế hoạch: Y tế trường học; công tác bán trú, phòng chống dịch, kế hoạch bảo quản, sử dụng, mua sắm trang thiết bị, đồ dùng đồ chơi, phòng chống lụt bão, phòng cháy chữa cháy.

- Xây dựng kế hoạch hoạt động chuyên môn và kiện toàn Hội đồng chuyên môn của đơn vị.

- Phối hợp các trường hoàn chỉnh hồ sơ phổ cập tiến hành tự kiểm tra công nhận; trình UBND TP kiểm tra, công nhận phường đạt chuẩn PCGDMNTNT năm 2022.

* Tháng 10/2022:

- Tổ chức Hội nghị CBCCVC, đăng ký thi đua  năm học 2022-2023. Triển khai thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2022-2023 và nộp về PGD&ĐT Thành phố Huế trước ngày 20/20/2022.

- Tổ chức triển khai cho trẻ Mẫu giáo làm quen với Tiếng Anh.

- Phối hợp công đoàn cơ sở tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10: Tổ chức hội thi “ Thiết bị dạy học tự làm” cấp cơ sở.

- Kiểm tra toàn diện giáo viên, nhân viên; Dự giờ, kiểm tra việc thực hiện chương trình GDMN sau chỉnh sửa bổ sung; tích hợp GD “Văn hóa địa phương”; xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm; vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnh; Công tác bán trú;….

- Phối hợp UBND phường kiểm tra giúp đỡ các nhóm trẻ độc lập

- Xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch kiểm tra nội bộ trường học, phòng chống suy dinh dưỡng và thừa cân béo phì, ngày pháp luật...

- Sinh hoạt chuyên môn định kỳ, sinh hoạt cụm chuyên môn tại đơn vị.

- Công khai thông tin số liệu trường MN theo Thông tư 36.

- Báo cáo qua cổng thông tin điện tử của Sở và cơ sở dữ liệu ngành ( Trước ngày 25/10/2022);

- Báo cáo nhanh tình hình khai giảng, thống kê số liệu đầu năm.

- Hoàn chỉnh hồ sơ phổ cập UBND Thành phố kiểm tra, công nhận trình UBND Tỉnh kiểm tra phường đạt chuẩn PCGDMNTNT năm 2022.

- Tham gia tập huấn chuyên môn do Sở GD&ĐT và Phòng GD&ĐT tổ chức và triển khai tập huấn trong toàn trường.

- Báo cáo nhu cầu kinh phí phụ cấp cho giáo viên dạy trẻ khuyết tật học hòa nhập và kinh phí cho các em học sinh được hưởng chế độ chính sách miễn giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập, tiền ăn trưa cho trẻ và hỗ trợ chi phí học tập cho học sinh khuyết tật thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo học kì I năm học 2022-2023.

* Tháng 11/2022:

- Tổ chức các hoạt động chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11: Tổ chức hội thi “ Cô nuôi giỏi” cấp cơ sở.

- Dự giờ, kiểm tra việc thực hiện quy chế chuyên môn, thực hiện chương trình GDMN sau chỉnh sửa bổ sung; tích hợp GD “Văn hóa địa phương”; xây dựng trường MN lấy trẻ làm trung tâm, GDATGT; vệ sinh ATTP, phòng chống dịch bệnh; Công tác bán trú…

- Tỉnh kiểm tra công nhận đạt chuẩn PCGDMNTNT năm 2022.

- Tổ chức Hội thi thiết bị dạy học tự làm độ tuổi nhà trẻ cấp T phố.

- Sơ kết 2 năm thực hiện tích hợp “Văn hóa địa phương”.

- Báo cáo dự toán kinh phí ngân sách năm 2023 và nhu cầu kinh phí lương của giáo viên nâng lương trước thời hạn 6 tháng cuối năm 2022

- Phối hợp UBND phường kiểm tra, hỗ trợ chuyên môn cho các NTGĐ và lớp MGTN đang quản lý.

- Triển khai công tác bồi dưỡng thường xuyên năm học 2022-2023.

- Kiểm tra toàn diện giáo viên, nhân viên

- Sinh hoạt chuyên môn tại đơn vị và cụm trường.

- Chuẩn bị các điều kiện đón đoàn kiểm tra công tác KĐCLGD và xây dựng trường Chuần quốc gia.

* Tháng 12/2022:

- Tham gia hoạt động chào mừng ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và ngày hội quốc phòng toàn dân 22/12 do cấp trên và địa phương tổ chức.

- Cân  đo, theo  dõi  biểu đồ đợt II cho trẻ.

- Tổ chức hội thi “ giáo viên giỏi”cấp cơ sở,

-  Kiểm tra toàn diện giáo viên, nhân viên; Dự giờ, kiểm tra thực hiện chương trình GDMN sau sửa đổi, bổ sung; xây dựng trường MN lấy trẻ làm trung tâm; công tác giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật; kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnh; công tác bảo quản, sử dụng thiết bị đồ dùng, đồ chơi tại các nhóm lớp.

- Báo cáo và thống kê tình hình thực hiện nhiệm vụ HKI (trước 25/12/2021).

- Báo cáo tình hình tăng cường CSVC học kỳ I năm học 2022-2023 và tình hình sử dụng kinh phí ngân sách quý 4/2022.

- Rà soát giải ngân nguồn kinh phí năm 2022 và kiểm kê CSVC cuối năm, đánh giá công tác bảo quản thiết bị đồ dùng, đồ chơi ở các nhóm/lớp và nhà trường; lập dự toán nhu cầu kinh phí năm 2023.

- Tiếp tục nắm số liệu tháng 12 ở các NTGĐ và lớp MGTN đang quản lý.

- Thực hiện công tác bồi dưỡng thường xuyên theo kế hoạch.

- Tham gia sinh hoạt cụm chuyên môn định kỳ; Cụm chuyên môn.

- Chuẩn bị các điều kiện đón đoàn kiểm tra công tác KĐCLGD và xây dựng trường Chuần quốc gia.

* Tháng 01/2023:

- Tổ chức Hội nghị sơ kết Học kỳ I và dự Hội nghị Sơ kết do Phòng GD&ĐT Thành phố huế tổ chức.

- Tham gia tốt các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân. Tổ chức giao lưu chuyên đề giáo dục Phát triển vận động.

- Dự giờ, kiểm tra thực hiện chương trình GDMN sau sửa đổi, bổ sung; xây dựng trường, mầm non lấy trẻ làm trung tâm; kiểm tra VSATTP, phòng chống dịch bệnh; công tác bảo quản, sử dụng thiết bị đồ dùng, đồ chơi tại nhóm lớp.

- Nộp hồ sơ xét tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục 2023

- Nộp hồ sơ nâng lương, phụ cấp thâm niên nhà giáo quý I/2023.

- Báo cáo quyết toán kinh phí hoạt động của năm 2022, kết quả kiểm kê tài sản tại cuối năm và kế hoạch sử dụng nguồn kinh phí ngân sách năm 2023.

- Tiếp tục nắm số liệu tháng 01/2023 ở  NTGĐ và lớp MGTN đang quản lý.

- Sinh hoạt chuyên môn tại đơn vị và các cụm trường.

- Báo cáo tình hình đơn vị trước, sau Tết Nguyên Đán.

- Phân công CBGVNV trực tết Nguyên đán.

- Thực hiện công tác bồi dưỡng thường xuyên theo kế hoạch.

- Chuẩn bị các điều kiện đón đoàn kiểm tra công tác KĐCLGD và xây dựng trường Chuần quốc gia.

* Tháng 02/2023:

- Chuẩn bị tốt các điều kiện đón Sở GD&ĐT kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ năm học.

- Tham gia liên hoan tiếng hát giáo viên và trẻ em mầm non cấp
Thành phố.

- Kiểm tra VSATTP và phòng chống dịch bệnh, phòng chống tai nạn thương tích, công tác y tế trong trường học, công tác bán trú... 

- Dự giờ, kiểm tra thực hiện chương trình sau sửa đổi, bổ sung, kiểm tra chuyên đề Xây dựng trường MN lấy trẻ làm trung tâm; tích hợp “Văn hóa địa phương”, “An toàn giao thông” vào Chương trình GDMN.

- Tổ chức Giao lưu “Bé khỏe – Bé tài năng” cấp cơ sở.

- Tiếp tục hỗ trợ về chuyên môn và nắm số liệu tháng 02 ở các NTGĐ và lớp MGTN đang quản lý.  

- Thực hiện công tác bồi dưỡng thường xuyên theo kế hoạch. 

- Sinh hoạt chuyên môn tại đơn vị và cụm trường.

- Báo cáo nhu cầu kinh phí phụ cấp cho giáo viên dạy trẻ khuyết tật
học hòa nhập và kinh phí cho các em học sinh được hưởng chế độ
chính sách miễn giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập, tiền ăn trưa cho
trẻ và hỗ trợ chi phí học tập cho học sinh khuyết tật thuộc hộ nghèo,
hộ cận nghèo trong học kì II năm học 2022-2023.

- Chuẩn bị các điều kiện đón đoàn kiểm tra công tác KĐCLGD và xây dựng trường Chuần quốc gia.

* Tháng 03/2023:

- Tham gia các hoạt động chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

- Cân  đo, theo  dõi  biểu đồ đợt III cho trẻ theo kế hoạch.

- Kiểm tra VSATTP, phòng chống tai n