Sự phê bình của người bạn còn tốt hơn lời nịnh nọt của kẻ thù ''

Ngày 26 tháng 01 năm 2025

 » Kế hoạch » Kế hoạch năm

Nhà trường

Cập nhật lúc : 09:55 22/10/2021  

Kế hoạch năm 2021-2022

    PHÒNG GD&ĐT TP HUẾ

TRƯỜNG MN HƯƠNG LƯU

 

       Số: 105/ KH-MNHL  

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

   Huế, ngày 16 tháng 10 năm 2021

   

            

KẾ HOẠCH NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2021 - 2022

 

Căn cứ Quyết định số 2083/QĐ-UBND ngày 21/8/2021 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2021-2022 đối với giáo dục mầm non (GDMN), giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên;

Căn cứ công văn số 2238/SGDĐT-GDMN ngày 30 tháng 8 năm 2021 của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Thừa Thiên Huế về việc hướng dẫn nhiệm vụ năm học 2021-2022 đối với GDMN;

Căn cứ Hướng dẫn số 818/PGDĐT-GDMN ngày 21/09/2021 của phòng GD&ĐT thành phố Huế hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ GDMN năm học 2021-2022;

Căn cứ nghị quyết của Đảng bộ, chính quyền địa phương, Nghị quyết của Chi bộ, phương hướng nhiệm vụ năm học 2021-2022, trường Mầm non Hương Lưu xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2021-2022 như sau:

I.Nhiệm vụ chung

Tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả và nâng cao chất lượng tổ chức các hoạt động theo chương trình GDMN sau sửa đổi theo hướng dẫn của Bộ; Thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường MN lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2021-2026” và tích hợp giáo dục “Văn hóa địa phương” trong chương trình GDMN. Tiếp tục đổi mới công tác quản lý, hoạt động chăm sóc giáo dục CSGD trẻ, quan tâm trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ khuyết tật học hòa nhập.

Đảm bảo tuyệt đối an toàn về thể chất, tinh thần cho trẻ, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường. Phát huy cao độ năng lực và tinh thần trách nhiệm của đội ngũ, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, hoạt động chuyên môn và bồi dưỡng giáo viên đáp ứng đổi mới căn bản toàn diện GD&ĐT. Duy trì, nâng cao chất lượng Phổ cập GDMNTENT trên địa bàn. Thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn sẵn sàng ứng phó với tình hình, diễn biến dịch Covid-19. Chú trọng công tác quản trị nhà trường, đẩy mạnh tự chủ gắn với thực hiện dân chủ trong mọi hoạt động và thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục trong năm học 2021-2022.

B. TÌNH HÌNH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC

1. Đặc điểm tình hình: Trường Mầm non Hương Lưu thuộc địa bàn Vỹ Dạ do Phòng Giáo dục  Huế trực tiếp quản lý.  

- Lớp: Hiện trường có 11 nhóm lớp với tổng số 365 trẻ. Trong đó: 02 nhóm nhà trẻ: 50 trẻ và 9 lớp mẫu giáo: 315 trẻ.

- Đội ngũ: Tổng số CBGVNV trong toàn trường là 39 người. (Biên chế: 29 người và hợp đồng 10 người).

Trong đó: CBQL: 3 người; Giáo viên: 24 người. Nhân viên: 12 người (02 biên chế và 10 hợp đồng).

- Đảng: Chi bộ đảng: 11 Đảng viên( 03 CBQL; 07 GV, 01 NV).

- Đoàn thể: Chi đoàn:15 đoàn viên. Tổ chức công đoàn: 39 công đoàn viên.  

- Cơ sở vật chất: Trường có 11 phòng học, 01 bếp ăn một chiều, 07 phòng chức năng. Bàn ghế, giường ngủ, đồ dùng đồ chơi, phương tiện nghe nhìn tương đối đầy đủ.     

2. Những thuận lợi và khó khăn cơ bản:

- Thuận lợi:

Nhà trường luôn nhận được sự quan tâm và chỉ đạo sâu sát của các cấp Lãnh đạo, Phòng GD& ĐT Thành phố Huế; Đảng Uỷ-Chính quyền địa phương…và dự án của Hiệp hội SOS hỗ trợ đã tạo điều kiện về vật chất, tinh thần cho đội ngũ phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Cơ sở vật chất của nhà trường được trang bị khá đầy đủ khá đầy đủ đáp ứng yêu cầu giáo dục hiện nay.

Tập thể đoàn kết, nhất trí, năng nổ, có ý thức trách nhiệm cao, tích cực tham gia các phong trào, có ý thức học hỏi nâng cao trình độ về mọi mặt, luôn chủ động sáng tạo, khắc phục mọi khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

- Khó khăn:

Số lượng giáo viên biên chế chưa đảm bảo, còn thiếu 01 giáo viên theo định biên Thông tư 06/2015.

Một số danh mục theo bộ thiết bị tối thiểu cho trẻ 5 tuổi và dưới 5 tuổi xuống cấp được thay thế bằng các đồ chơi tự làm chưa có độ bền cao.

II. Các chỉ tiêu cơ bản:

1. Công tác số lượng:

- Tỷ lệ huy động trẻ ra lớp trên địa bàn phường trên tất cả các loại hình:  

+  Đầu năm:  Nhà trẻ:    42,42%. Phấn đấu cuối năm đạt trên 43%.

                 Mẫu giáo: 84, 71 %. Phấn đấu cuối năm đạt trên 90%.

+  Huy động trẻ 5 tuổi: phấn đấu huy động trẻ 5T ra lớp cuối năm đạt tỷ lệ 100%.   

- Tỷ lệ huy động trẻ ra lớp tại trường đầu năm: 11 nhóm, lớp/344 trẻ.

Trong đó:

+ Lớp 5-6 tuổi : 03 lớp:  120 trẻ;    + Lớp 4-5 tuổi : 03 lớp:    90 trẻ; 

+ Lớp 3-4 tuổi : 03 lớp:    84 trẻ;    + Lớp 2-3 tuổi : 02 lớp:    50 trẻ; 

- Tỷ lệ trẻ chuyên cần trong toàn trường phấn đấu đạt 96% trở lên.

2. Công tác chất lượng:

2.1. Chỉ tiêu về công tác chăm sóc nuôi dưỡng và sức khoẻ

- Phấn đấu tỷ lệ trẻ được ăn bán trú tại trường đạt 100%.

- 100% trẻ mẫu giáo duy trì, thực hiện tốt các thao tác vệ sinh cá nhân, biết rửa tay bằng xà phòng để phòng chống dịch Covid 19 và các dịch bệnh khác.

- 100% trẻ đến trường được an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần.

- Đảm bảo 100% trẻ  từ 2 - 3 tuổi đến 5 - 6 tuổi đến trường được kiểm tra sức khỏe và theo dõi biểu đồ tăng trưởng: cân, đo 3lần/năm.

- Phấn đấu các chỉ tiêu về sức khỏe như sau:

* Khảo sát đầu năm :

- Nhà trẻ:

+ Bình thường:             96%     (48/50)

+ Thừa cân:                    2%      (01/50) 

+ Béo phì                       2%       (01/50) 

- Mẫu giáo :

+ Bình thường:            88,78%  (261/294)

+ SDD thể nhẹ cân:       1,02%    (03/291)

+ SDD Thể thấp còi:     1,02%    (03/294)

+ Thừa cân, béo phì:     2,72%    (08/294)

+ Thừa cân, béo phì:     6,46%     (19/294)

- Toàn trường:

+ Bình thường:             89,82 %  (309/344)

+ SDD thể nhẹ cân:      0,87%     (03/344)

+ SDD Thể thấp còi:    0,87%      (03/344)

+ Thừa cân:                  2,62%      (09/344)

+ Béo phì:                    5,81%      (20/344)

* Chỉ tiêu phấn đấu :

 

Phấn đấu đạt              98%  

Phấn đấu còn dưới       0%

Phấn đấu còn                0%

Phấn đấu đạt trên        95%

Phấn đấu còn dưới        0%

Phấn đấu còn dưới        0%

Phấn đấu còn dưới        1%       

Phấn đấu còn dưới        3%       

Phấn đấu đạt trên        95%

Phấn đấu còn dưới        0%

Phấn đấu còn dưới        0%

Phấn đấu còn dưới        1%

Phấn đấu còn dưới        3%

2.2. Chỉ tiêu về chất lượng giáo dục

- 100% giáo viên có đủ tài liệu, nắm vững thực hiện tốt chương trình GDMN đã được sửa đổi, bổ sung; tích hợp văn hóa địa phương, GDATGT vào chương trình GDMN và lồng ghép các nội dung giáo dục kỹ năng sống phù hợp với lứa tuổi, thực hiện tốt việc đánh giá trẻ theo quy định.

- 11/11 nhóm/ lớp tiếp tục duy trì và thực hiện có chất lượng chuyên đề “xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2021-2026, chuyên đề “giáo dục phát triển vận động” và các chuyên đề khác, Sử dụng hiệu quả các điều kiện về cơ sở vật chất, môi trường giáo dục của các chuyên đề.

- 100% giáo viên được kiểm tra, dự giờ 2 lần/năm và 40% giáo viên, nhân viên được kiểm tra toàn diện trong năm học.

- Trên 95% trẻ 5 tuổi hoàn thành chương trình GDMN. Phấn đấu đạt: Bé chuyên cần trên 95%; Bé ngoan đạt trên 98%.

- 100% nhóm lớp tham gia Hội thi “Xây dựng môi trường Giáo dục LTLTT” tại cơ sở đạt hiệu quả.

- 11/11 nhóm, lớp tham gia giao lưu “ Bé khéo tay” và giao lưu giáo dục văn hóa địa phương, ngày hội giáo dục phát triển vận động cấp cơ sở

- 11/11 nhóm lớp tham gia phong trào làm đồ dùng đồ chơi từ nguyên vật liệu tái sử dụng phục vụ các hoạt động nhằm đáp ứng đủ nhu cầu chơi mà học của trẻ theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm.

- 70% giáo viên tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi và được công nhận;

- Tổ chức cho trẻ 3 lớp 4-5 tuổi và 3 lớp 5-6 tuổi làm quen với Tiếng Anh.

3. Xây dựng đội ngũ:

- 100% CBQL, GV biết ứng dụng khai thác và sử dụng thiết bị công nghệ trong hoạt động dạy học và quản lý.

- 100% CBGVNV được tham gia các lớp tập huấn do nhà trường và cấp trên tổ chức. 

- 100% CBGVNV cam kết thực hiện đúng các quy định về đạo đức nhà giáo.

- Bồi dưỡng nâng cao kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm cho CBGVNV. Khuyến khích 04 giáo viên tham gia lớp nâng chuẩn từ CĐMN lên ĐHMN và CBGV tham gia các lớp bồi dưỡng chứng chỉ ngoại ngữ ngoài giờ trực tuyến qua mạng.

- Phấn đấu bồi dưỡng 02 cảm tình đảng được đứng vào hàng ngũ của Đảng và tiếp tục bồi dưỡng đội ngũ CBGV dự nguồn CBQL.

- 100% CBGV hoàn thành chương trình BDTX.

- Đoàn thể và các tổ chức xã hội khác trong nhà trường tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, hoạt động xã hội, từ thiện, ngày chủ nhật xanh do đơn vị, địa phương và cấp trên tổ chức.

- Phấn đấu trên 80% giáo viên đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non từ Khá trở lên; trên 100% CBGVNV hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên theo Quyết định số 24/2021/QĐ-UBND ngày 12/4/2021 của UBND Tỉnh ban hành quy định về đánh giá và xếp loại CBCCVC trên địa bàn Tỉnh Thừa Thiên Huế.

4. Cơ sở vật chất:

Tham mưu trang bị bổ sung cho 80% lớp học có đầy đủ đồ dùng, đồ chơi, bộ thiết bị dạy học tối thiểu theo tiêu chuẩn kỹ thuật của Bộ GD&ĐT cho các độ tuổi và bổ sung đồ dùng bán trú, các thiết bị nghe nhìn, máy vi tính…

Sắp xếp nguồn kinh phí để sơn cổng, tường rào, quét vôi xung quanh trường lớp, sửa chữa hệ thống điện và quạt mát, bảo trì điều hòa cho các nhóm, lớp, phòng ban.

Cải tạo vườn rau, cây cảnh luôn xanh tốt cho trẻ trải nghiệm đảm bảo tươi xanh và nở hoa bốn mùa và luôn xanh-sạch-đẹp.

II. Nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu

1. Triển khai thực hiện có hiệu quả các văn bản Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Nhà nước và của ngành

Tích cực triển khai nghiêm túc các văn bản:

- Kết luận số 51-KL/TW ngày 30/5/2019 của BBT về tiếp tục thực hiện NQ 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Hội nghị TW 8 (khóa XI) về đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT;

- Chỉ thị 05-CT/TW của BCT khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2020 với nội dung “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước, phồn vinh, hạnh phúc”;

- NQ số 54-NQ/TW ngày 10/12/2019 của BCT về xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045;

- Công văn số 5143/UBND-VX ngày 23/8/2021 của UBND Thành phố về việc thực hiện các khoản thu đầu năm học 2021-2022;

- Thực hiện Quyết định số 139/QĐ-UBND ngày 19/01/2019 của UBND tỉnh Đề án Ngày chủ nhật xanh; thực hiện tốt mô hình “Xếp hàng đón con” và “Cổng trường trật tự an toàn giao thông”;

- Tổ chức thực hiện nghiêm túc những quy định của Luật Giáo dục năm 2019; Kế hoạch phát triển GDMN giai đoạn 2020-2025 và các văn bản hướng dẫn thi hành;

- Triển khai thực hiện các văn bản về nhiệm vụ năm học 2021- 2022 của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT Thừa Thiên Huế và Phòng GD&ĐT thành phố Huế.

2. Nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục

Thực hiện đúng các quy định về đạo đức nhà giáo, ngăn ngừa và đấu tranh kiên quyết với các biểu hiện vi phạm pháp luật và đạo đức nhà giáo theo Quyết định số 16/2008/QĐ-BGDĐT ngày 16/4/2008 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy định về đạo đức nhà giáo và Chỉ thị số 1737/CT-BGDĐT ngày 07/5/2018 về việc tăng cường công tác quản lý và nâng cao đạo đức nhà giáo. Tổ chức cho đội ngũ ký cam kết thực hiện nghiêm túc những điều giáo viên, nhân viên không được làm. Tiếp tục quán triệt bộ quy tắc ứng xử đã xây dựng theo quy định tại Thông tư số 06/2019/TT-BGDĐT ngày 12/4/2019 của Bộ GD&ĐT đến từng cán bộ, giáo viên, nhân viên, công khai niêm yết tại bản tin của nhà trường. Thực hiện đúng quy chế làm việc, văn hóa trường học đưa vào tiêu chí thi đua hàng tháng và trong năm học và tiếp tục công tác bồi dưỡng thường xuyên theo Thông tư số 19/2019/TT-BGDĐT.

  Nghiêm túc thực hiện Thông tư liên tịch số 06/2015/TTLT-BGDĐT-BNV ngày 16/3/2015 quy định về danh mục khung vị trí việc làm và định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở GDMN công lập để tham mưu bố trí thêm 01 giáo viên đủ về số lượng người làm việc để đảm bảo chất lượng theo quy định. Thực hiện đầy đủ và kịp thời các chế độ, chính sách đối với CBGVNV. Triển khai thực hiện Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý GDMN giai đoạn 2018-2025. Nâng cao năng lực chuyên môn đáp ứng yêu cầu chăm sóc, giáo dục trẻ, khuyến khích giáo viên tự học và khai thác nguồn tài liệu, học liệu hữu ích trên mạng Internet.

Làm tốt công tác tham mưu phối hợp với UBND phường Vỹ Dạ tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và hỗ trợ giúp đỡ thực hiện chương trình GDMN, tham mưu cấp phép cho nhóm trẻ Đô Rê Mi và Garden school.

         Tiếp tục thực hiện rà soát, đánh giá chất lượng chuẩn Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng và chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non theo đúng quy trình và xây dựng và thực hiện kế hoạch bồi dưỡng nâng cao năng lực để đáp ứng theo chuẩn của Bộ GD&ĐT.

Kiện toàn Hội đồng chuyên môn của đơn vị, đổi mới hình thức, đa dạng về hình thức (tổ, nhóm, trực tiếp, qua email…), phong phú về nội dung theo các chủ đề, trong đó chú trọng việc xây dựng kế hoạch giáo dục năm học theo hướng phát triển chương trình phù hợp văn hóa địa phương, điều kiện của nhà trường, khả năng và nhu cầu của trẻ, xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm... Tích cực tham gia các hội thi do nhà trường, địa phương và cấp trên tổ chức.

 Thực hiện tốt công tác kiểm tra các hoạt động sư phạm giáo viên của nhà trường và kiểm tra của các cấp, đảm bảo chất lượng đội ngũ tương ứng với trình độ đã được đào tạo. Thực hiện nghiêm túc quy chế tập trung dân chủ, chế độ ngày giờ công theo đúng bộ luật lao động đã quy định, thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch, cài mã QR và thẻ kiểm soát dịch bệnh…

Nâng cao năng lực ứng dụng CNTT trong quản lý và chăm sóc, giáo dục trẻ; sử dụng và khai thác hiệu quả các phần mềm hỗ trợ thực hiện chương trình; Khuyến khích giáo viên tự học và khai thác nguồn tài liệu, học liệu trên mạng Internet. Phân công, kiểm tra cập nhật thông tin lên website nhà trường thường xuyên, kịp thời. 

Xây dựng triển khai và thực hiện BDTX theo kế hoạch đảm bảo chất lượng hiệu quả, thiết thực, đáp ứng nhu cầu cá nhân, nhằm nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho CBQL, GVMN.Tạo điều kiện khuyến khích 04 giáo viên theo học các lớp học bồi dưỡng nâng chuẩn trình độ chuyên môn nghiệp vụ. 

3. Công tác phát triển số lượng

3.1. Phát triển mạng lưới trường lớp, tăng tỷ lệ huy động trẻ.

Rà soát, đánh giá thực trạng cơ sở vật chất và thiết bị dạy học hiện có của đơn vị góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ đáp ứng yêu cầu tại Thông tư 19/2018/TT-BGDĐTvà đáp ứng tiêu chuẩn cơ sở vật chất quy định tại Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT. Xây dựng đề án trình UBND phường để tham mưu với lãnh đạo các cấp có kế hoạch hỗ trợ quỹ đất đảm bảo diện tích cho trẻ sinh hoạt đáp ứng yêu cầu công tác kiểm định chất lượng, chuẩn quốc gia.

Xây dựng kế hoạch tuyển sinh và tiếp nhận trẻ ngay từ tháng 7/2021, ưu tiên đón trẻ trong phường. Công khai các khoản thu để phụ huynh tham khảo, thoả thuận trước khi gởi con đến trường.

Tham mưu UBND phường cấp phép cho nhóm Đô Rê Mi, Garden school . Làm tốt công tác huy động trẻ nhà trẻ và trẻ mẫu giáo 3, 4 tuổi ra lớp ở các nhóm lớp độc lập cấp phép để nâng cao tỷ lệ huy động trẻ ra lớp ở độ tuổi nhà trẻ đạt chỉ tiêu đề ra. Phân công cán bộ, giáo viên tiếp tục hỗ trợ giúp đỡ nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập trên địa bàn về chuyên môn và công tác CSND trẻ. Phối hợp BĐDCMHS tổ chức tốt các ngày hội, ngày lễ và tạo môi trường an toàn, thân thiện với trẻ đảm bảo an toàn trong điều kiện phòng chống dịch Covid 19.

3.2 Củng cố, nâng cao chất lượng Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em năm tuổi.

Tham mưu UBND Phường Vỹ Dạ ban hành kế hoạch PCGDMN và lên kế hoạch phân công cụ thể, phối hợp với các trường trên địa bàn cùng với các tổ trưởng để đi đến từng hộ gia đình để điều tra, phúc tra, nắm chắc số liệu điều tra phổ cập từ 0-60 tuổi. Phân công CBGVNV cập nhật số liệu chính xác, hệ thống hồ sơ sổ sách đầy đủ theo phần mềm PCGD cho việc kiểm tra, công nhận PCGDMNTNT năm 2021. Thực hiện nghiêm túc việc tự kiểm tra, công nhận duy trì đạt chuẩn PCGDMNTENT theo Nghị định số 20/2014/NĐ-CP ngày 24/3/2014 về phổ cập giáo dục, xóa mù chữ và Thông tư số 07/2016/TT-BGDĐT ngày 22/3/2016 Quy định về điều kiện bảo đảm và nội dung, quy trình, thủ tục kiểm tra công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục, xóa mù chữ.

Bố trí  giáo viên dạy lớp 5 tuổi năng động, ưu tiên giáo viên có trình độ trên chuẩn, có năng lực dạy lớp 5 tuổi và tâm huyết với nghề. Thực hiện đầy đủ và kịp thời chính sách hỗ trợ ăn trưa đối với trẻ em mẫu giáo theo quy định tại Nghị định số 105/2020/NĐ-CP ngày 08/9/2020 của Chính phủ Quy định các chính sách phát triển GDMN và các chế độ, chính sách khác đối với trẻ em. Tham mưu Hiệp hội SOS hỗ trợ một phần tiền ăn cho trẻ góp phần huy động tối đa trẻ trong độ tuổi ra lớp; Duy trì tỷ lệ huy động trẻ mẫu giáo 5 tuổi theo quy định của tiêu chuẩn PCGDMNTNT.

Tiến hành rà soát, tham mưu bổ sung 01 giáo viên thiếu định biên và cơ sở vật chất bổ sung các điều kiện đảm bảo để thực hiện PCGDMNTNT.

- Phấn đấu động trẻ nhà trẻ ra lớp đạt trên 40% và trẻ mẫu giáo đạt trên 90%, huy động trẻ 5 tuổi ra lớp đạt trên 99%.

- Tỷ lệ hoàn thành chương trình GDMN đạt trên 95%;

- Tỷ lệ trẻ chuyên cần đạt trên 95%; Tỷ lệ ăn bán trú 5 tuổi đạt trên 95%.

- Phấn đấu cùng địa phương hoàn thành tốt công tác phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi năm 2021 theo lộ trình.

4. Công tác nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục

4.1. Đảm bảo an toàn về thể chất và tinh thần cho trẻ.

100% trẻ đến trường được đảm bảo an toàn thể chất, tinh thần không có bạo hành xảy ra; tổ chức thực hiện nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ đáp ứng yêu cầu của Chương trình GDMN trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp; triển khai thực hiện Chương trình “Tôi yêu Việt Nam” về giáo dục an toàn giao thông.

Tiếp tục thực hiện nghiêm túc Thông tư số 13/2010/BGDĐT ngày 15/4/2010 của Bộ GD&ĐT, chú trọng công tác xây dựng trường học an toàn toàn diện, xây dựng cảnh quang, môi trường khang trang, an toàn, xanh, sạch, đẹp đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ, tăng cường các giải pháp đảm bảo an toàn trong các cơ sở giáo dục;

Nghiêm túc thực hiện các văn bản chỉ đạo của Sở và của Phòng về ngăn ngừa, phòng chống dịch bệnh, ngộ độc thực phẩm và đảm bảo an toàn trong trường học đảm bảo trẻ được sinh hoạt trong điều kiện an toàn tuyệt đối. Phối hợp với trạm y tế phường Vỹ Dạ để phun thuốc khử khuẩn hỗ trợ tranh ảnh tuyên truyền và thuốc CloraminB để thực hiện tốt công tác vệ sinh, tẩy trùng khử khuẩn trường, lớp học, đồ dùng, đồ chơi và các yêu cầu về phòng chống dịch Covid-19 và một số dịch bệnh khác. 

Thường xuyên kiểm tra điều kiện CSVC, trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi. Quy hoạch vườn trường, trồng thêm cây xanh, duy tu, bảo dưỡng sửa chữa trang thiết bị bên trong và bên ngoài nhóm lớp theo định kỳ và kịp thời phát hiện, chỉ đạo khắc phục những yếu tố nguy cơ gây mất an toàn để đảm bảo an toàn cho trẻ khi tham gia các hoạt động tại trường và các nhóm/lớp.

Tham mưu UBND phường giám sát chặt chẽ hoạt động của các nhóm lớp độc lập trên địa bàn, phân công hỗ trợ tư vấn các chủ cơ sở nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục thực hiện đúng các quy định của pháp luật. Lồng ghép giáo dục kỹ năng tự bảo vệ bản thân như phòng ngừa đuối nước, phòng tránh thiên tai, lũ lụt…cho trẻ vào các hoạt động sinh hoạt hàng ngày. Nhà trường xây dựng kế hoạch đảm bảo an toàn và phấn đấu trong năm học không để xảy ra tình trạng tai nạn thương tích cho trẻ và được kiểm tra, đánh giá cấp giấy chứng nhận “Trường học an toàn” vào cuối năm học đảm bảo 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiện nghiêm túc quy tắc ứng xử trong trường học không  vi pham đạo đức nhà giáo và không có bạo hành xảy ra.

4.2. Nâng cao chất lượng công tác nuôi dưỡng và chăm sóc sức khoẻ.

Thực hiện nghiêm túc quy định về công tác y tế trường học theo Thông tư liên tịch số 13/2016/TTLT-BYT-BGDĐTngày 12/5/2016 của Bộ Y tế và Bộ GD&ĐT quy định về công tác y tế trường học, bảo đảm 100% trẻ đến trường được kiểm tra sức khỏe và đánh giá tình trạng dinh dưỡng bằng biểu đồ tăng trưởng. Xây dựng kế hoạch CSND, kết hợp hoạt động GDDD, sức khoẻ với tăng cường các hoạt động giáo dục thể lực đảm bảo sự phát triển toàn diện của trẻ.

Phối hợp với trạm y tế Phường trong việc tổ chức cân đo và kiểm tra sức khoẻ và có các biện pháp phòng chống các dịch bệnh cho trẻ ở nhà trường. Tăng cường kiểm tra vệ sinh môi trường, lớp học, ĐDĐC để phòng chống dịch bệnh Covid 19 và các dịch bệnh khác. Thường xuyên cập nhật kịp thời thông tin về dịch bệnh và các vấn đề về VSATTP để có biện pháp bổ sung trong công tác tuyên truyền và CSND trẻ. Thông báo tình hình sức khoẻ của trẻ sau mỗi đợt cân đo và kiểm tra sức khoẻ để phụ huynh kịp thời phối hợp cùng nhà trường trong công tác chăm sóc trẻ. Thường xuyên thực hiện các biện pháp phòng chống SDD, thừa cân ở trẻ, cân đối hợp lý chế độ dinh dưỡng giúp trẻ phát triển về thể chất, có chế độ dinh dưỡng, vận động hợp lý đối với trẻ suy dinh dưỡng, trẻ thừa cân béo phì. Thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid 19.

Nhà trường ký hợp đồng thực phẩm sạch có nguồn gốc rõ ràng, có đủ tư cách pháp lý. Thực hiện tốt các quy định về VSATTP và luôn chú trọng  kiểm tra thường xuyên đảm bảo thực phẩm an toàn cho trẻ trong nhà trường, thực hiện đầy đủ và nghiêm túc các yêu cầu về điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định tại khoản 2 Điều 2 Nghị định số 155/2018/NĐ-CP ngày 12/11/2018 của Chính phủ.

Duy trì, nâng cao tỷ lệ trẻ bán trú và quản lý chất lượng bữa ăn bán trú. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả phần mềm quản lý dinh dưỡng để xây dựng thực đơn và tính khẩu phần ăn cho trẻ, đảm bảo cơ cấu dinh dưỡng phù hợp nhu cầu, chế độ ăn của lứa tuổi và điều kiện thực tế của nhà trường. 

Quản lý tốt việc tổ chức bữa ăn trưa cho trẻ tại trường, duy trì thông tin 2 chiều giữa giáo viên và nhân viên cấp dưỡng về chất lượng bữa ăn hàng ngày của trẻ để điều chỉnh kịp thời trong khâu chế biến và tổ chức ăn cho trẻ đạt chất lượng, hợp khẩu vị. 

4.3. Đổi mới hoạt động chăm sóc giáo dục, nâng cao chất lượng thực hiện Chương trình GDMN.

Triển khai thực hiện Chương trình GDMN sau sửa đổi theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT; triển khai thực hiện Chuyên đề xây dựng trường MN lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2021-2025 với Chủ đề năm học “Xây dựng môi trường xanh - an toàn - thân thiện - lấy trẻ làm trung tâm, lồng ghép thực hiện các quy định về trường học an toàn trước dịch bệnh, rủi ro thiên tai, biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường; tổ chức làm quen với tiếng Anh cho trẻ từ 4 đến 5 tuổi.

Hướng dẫn cán bộ, giáo viên thực hiện phát triển Chương trình, đổi mới phương pháp giáo dục theo định hướng "Lấy trẻ làm trung tâm"; đẩy mạnh việc phối hợp giữa nhà trường với cha mẹ trẻ và cộng đồng trong việc bảo đảm điều kiện thực hiện chế độ sinh hoạt cho trẻ trong thực hiện Chương trình GDMN. Nâng cao chất lượng thực hiện CTGDMN phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, của nhà trường, khả năng và nhu cầu của trẻ.

 Trang bị đầy đủ tài liệu hướng dẫn thực hiện chương trình GDMN hiện hành cho CBQL và GVMN. Thực hiện lồng ghép giáo dục kỹ năng sống cho trẻ, hình thành các thói quen vệ sinh, hành vi văn minh, ý thức bảo vệ môi trường kỹ năng tự bảo vệ, kỹ năng tự phục vụ…Tích hợp nội dung học tập làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh, giáo dục văn hóa địa phương và an toàn giao thông vào  các hoạt động giáo dục trong ngày có hiệu quả phù hợp với lứa tuổi trong thực hiện CT GDMN.

Tiếp tục chỉ đạo thực hiện có hiệu quả việc đổi mới phương pháp tổ chức các hoạt động giáo dục, chủ động phát triển chương trình GDMN theo hướng thực hành, trải nghiệm, khám phá, thông qua chơi mà học góp phần thực hiện tốt giai đoạn II chuyên đề “Xây dựng trường MN lấy trẻ làm trung tâm” trong toàn đơn vị... Tổ chức hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ theo phương châm “học thông qua vui chơi, trải nghiệm”, gắn kết việc quan sát, theo dõi trẻ hàng ngày với lập kế hoạch giáo dục và tổ chức hoạt động giáo dục.

Tiếp tục nâng cao chuyên đề “Phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm non”, khai thác sử dụng hiệu quả các điều kiện về CSVC, môi trường giáo dục phục vụ chuyên đề. Triển khai thực hiện lồng ghép giáo dục dinh dưỡng hợp lý và chế độ vận động nhằm nâng cao chất lượng giáo dục thể chất và hành vi văn minh cho trẻ.

Thực hiện tốt việc đánh giá trẻ hàng ngày, cuối độ tuổi, sau chủ đề. Chỉ đạo thực hiện điều chỉnh kế hoạch giáo dục phù hợp với sự phát triển của trẻ thông qua đánh giá sự phát triển của trẻ các độ tuổi phù hợp với tình hình thực tế đơn vị. Kiểm tra việc thực hiện và đánh giá kết quả thực hiện chương trình GDMN quy định và có biện pháp hỗ trợ kịp thời giúp trẻ 5 tuổi phát triển đảm bảo chuẩn đầu ra để chuẩn bị tâm thế cho trẻ vào lớp Một.

Phấn đấu có trên 95% trẻ 5 tuổi hoàn thành chương trình GDMN. Phấn đấu đạt: Bé khỏe: trên 95%; Bé chăm: 96%; Bé ngoan: 100%.

Tăng cường kiểm tra giám sát việc bảo quản, sử dụng các thiết bị được trang cấp, đưa vào tiêu chí thi đua hàng năm. Phát động phong trào thi đua “Làm ĐDĐC tự tạo”. Trang trí lớp theo chủ đề, xây dựng môi trường cho trẻ hoạt động theo tiêu chí “lấy trẻ làm trung tâm”, làm ĐDĐC vừa bổ sung theo danh mục bộ thiết bị tối thiểu cho từng độ tuổi vừa phục vụ các hoạt động giáo dục hàng ngày của cô và trẻ. Đẩy mạnh việc thực hiện ứng dụng CNTT trong tổ chức các hoạt động CSGD, trang bị điều kiện, sử dụng khai thác thông tin, dữ liệu qua mạng Internet, phát huy tính chủ động tích cực, sáng tạo của trẻ, đảm bảo 100% CBQL, GV biết ứng dụng CNTT trong dạy học và quản lý.

Kiện toàn Hội đồng chuyên môn của nhà trường, đổi mới hình thức và phương pháp sinh hoạt chuyên môn. Tổ chức tốt các hội thi cấp cơ sở, tham gia các hội thi do cấp trên tổ chức đạt kết quả cao. Duy trì nghiêm túc lịch sinh hoạt chuyên môn, dự giờ trong từng tổ khối.

Tổ chức cho trẻ 4-5 tuổi và 5-6 tuổi làm quen với Tiếng Anh trên tinh thần tự nguyện của cha mẹ trẻ đảm bảo nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức phù hợp với trẻ mầm non và đảm bảo chất lượng. Xây dựng MTTT HSTC, tạo điều kiện cho trẻ tham gia hoạt động để trẻ phát triển để trẻ phát triển vui chơi hồn nhiên trong môi trường an toàn lành mạnh, gần gũi với trẻ thông qua hoạt động năng khiếu, văn nghệ, tổ chức phong phú các hoạt động vui chơi, lễ hội của cô và trẻ trong năm học. Tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi; Hội thi “Xây dựng môi trường Giáo dục LTLTT” tại cơ sở; giao lưu “ Bé khéo tay” cấp Thành phố với chủ đề “Bé với Di sản Văn hóa Huế” và tham gia thi cấp Tỉnh. Triển khai thực hiện kế hoạch tích hợp giáo dục “Văn hóa địa phương” và nội dung giáo dục an toàn giao thông cho trẻ trong trường mầm non.

Nhà trường chủ động xây dựng và hướng dẫn cha mẹ trẻ sử dụng kho tài liệu, học liệu, các video hỗ trợ việc chăm sóc, giáo dục trẻ tại nhà thông qua các ứng dụng zalo, viber, website của từng nhóm, lớp và  khai thác hiệu quả để thực hiện trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

5. Kiểm định chất lượng GDMN & xây dựng trường mầm non đạt chuẩn quốc gia.

Xây dựng kế hoạch và triển khai công tác tự đánh giá, sắp xếp hồ sơ minh chứng phù hợp theo yêu cầu công tác kiểm định và hoàn thiện báo cáo tự đánh giá sau khi được thẩm định. Rà soát, đề ra giải pháp cụ thể, theo kế hoạch cải tiến chất lượng đã xây dựng nhằm củng cố, phát huy kết quả đạt được về cấp độ chất lượng giáo dục theo Thông tư 19/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018.

 Tham mưu lãnh đạo các cấp cải tạo, nâng cấp trường lớp đáp ứng tiêu chuẩn cơ sở vật chất quy định tại Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT ngày 26/5/2020 và hỗ trợ bổ sung thiết bị theo danh mục cho trẻ các độ tuổi, hệ thống phòng cháy chữa cháy, làm lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sau khi nhà nước thu hồi làm đường). Tiếp tục duy trì mức đạt chuẩn về chất lượng, hiệu quả CSGD, chú trọng đổi mới công tác quản lý. Tiến hành rà soát và có kế hoạch thực hiện, lộ trình để đầu tư cơ sở vật chất, bồi dưỡng đội ngũ, thực thiện tốt công tác chăm sóc giáo dục trẻ. Làm tốt công tác lưu trữ hồ sơ minh chứng theo yêu cầu công tác kiểm định và xây dựng trường chuẩn Quốc gia chuẩn bị cho Sở đánh giá ngoài để công nhận KĐCLGD và chuẩn Quốc gia sau 05 năm vào tháng 7/2022.

6. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý giáo dục

Thực hiện nghiêm túc và đầy đủ các quy định về tổ chức và hoạt động của của đơn vị theo Điều lệ trường mầm non về việc thực hiện kế hoạch năm học. Đẩy mạnh công tác kiểm tra nội bộ trường học của hiệu trưởng và tiếp tục triển khai công tác kiểm tra theo kế hoạch đã xây dựng.

 Thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, quy tắc ứng xử, tiếp công dân theo quy định. BTTND có nhiệm vụ giám sát và kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ năm học theo quy trình đã được thông qua.

Tăng cường công tác kiểm tra toàn diện, kiểm tra thực hiện các quy định, quy chế chuyên môn, các hoạt động CSGD trẻ theo chương trình và theo kế hoạch đã xây dựng. 100% GV được kiểm tra dự giờ 2 lần/1 năm. 40% GV và trên 20% nhân viên được kiểm tra toàn diện.

Nâng cao trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp và tham mưu UBND phường kiểm tra, giúp đỡ trong công tác chuyên môn và góp ý về các điều kiện cơ sở vật chất cho các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục, không được nhận trẻ mầm non 5 tuổi và cấp phép cho nhóm lớp đủ điều kiện (Đô Rê Mi và Garden school). Tăng cường công tác phổ biến nghiêm túc các văn bản quy phạm pháp luật về GDMN, Nghị định số 105/2020/NĐ-CP 08/9/2020 Quy định các chính sách phát triển GDMN và các chế độ, chính sách khác đối với trẻ em; Nghị định số 24/2021/NĐ-CP 23/3/2021 quy định việc quản lý trong cơ sở giáo dục mầm non và cơ sở giáo dục phổ thông công lập; Thông tư số 51/2020/TT-BGDĐT31/12/2020 sửa đổi, bổ sung một số nội dung Chương trình GDMN; Thông tư số 52/2020/TT-BGDĐT31/12/2020  ban hành Điều lệ Trường mầm non; Thông tư số 47/2020/TT-BGDĐT BGDĐT ngày 31/12/2020 của Bộ GD&ĐT quy định việc lựa chọn đồ chơi, học liệu được sử dụng trong các cơ sở GDMN và Quy chế tổ chức và hoạt động nhóm trẻ, lớp mẫu giáo, lớp mầm non độc lập.

Tổ chức rà soát đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch chiến lược phát triển giáo dục giai đoạn 2020-2025 để bổ sung vào kế hoạch trung hạn, ngắn hạn. Thực hiện duy trì và nâng cao chất lượng PCGDMNTENT, công tác duy trì và phát triển trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục và chuẩn quốc gia, công tác y tế trường học, thực hiện nhiệm vụ năm học, các chuyên đề trọng tâm khác.

Tiếp tục thực hiện đánh giá cán bộ, công chức, viên chức đánh giá công chức, viên theo Quyết định số 12/2019/QĐ-UBND ngày 13/3/2019 của UBND Tỉnh Thừa Thiên Huế về đánh giá và phân loại cán bộ, công chức, viên trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Đánh giá chuẩn hiệu trưởng, phó hiệu trưởng và chuẩn nghề nghiệp GVMN đúng thực chất, đúng quy trình, không chạy theo thành tích theo các văn bản quy định của Bộ GD&ĐT: Thông tư 25/2018/TT-BGDĐT ngày 08/04/2018 ban hành quy định về chuẩn Hiệu trưởng cơ sở GDMN; Thông tư 26/2018/TT-BGDĐT ngày 08/04/2018 ban hành quy định về chuẩn Nghề nghiệp giáo viên mầm non.

- Tiếp tục đổi mới công tác quản lý giáo dục theo hướng phân cấp, phân quyền, tự chủ gắn với cơ chế giám sát và trách nhiệm giải trình; tăng cường đổi mới hình thức, nội dung sinh hoạt chuyên môn, nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học, triển khai sinh hoạt chuyên môn đảm bảo chất lượng tại đơn vị và cụm trường.

7. Đẩy mạnh công tác xã hội hóa và hội nhập quốc tế; công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lí; thực hiện tốt quy chế dân chủ, quy chế công khai và công tác truyền thông trong lĩnh vực GD&ĐT

Tiếp tục đổi mới công tác quản lý hành chính, chỉ đạo công tác quản lý, lưu trữ và sử dụng hồ sơ, sổ sách chuyên môn đảm bảo tinh gọn, hiệu quả theo Điều 21, Điều lệ trường MN và Công văn số 347/SGDĐT-GDMN ngày 25/02/2019 của Sở GD&ĐT về việc chấn chỉnh tình trạng lạm dụng hồ sơ, sổ sách trong nhà trường.

Thực hiện tốt công tác lưu trữ công văn, sắp xếp công việc hợp lý, tiến hành chỉ đạo lưu hồ sơ điện tử. Đảm bảo thống kê, báo cáo, thông tin 2 chiều chính xác kịp thời theo đúng quy định và có chất lượng từ tổ khối đến nhà trường và đến cơ quan quản lý các cấp, đưa vào tiêu chí bình bầu thi đua hàng tháng.

Đẩy mạnh việc chuyển đổi số trong GDMN, tăng cường cải cách hành chính, ứng dụng CNTT trong quản lý, điều hành, tuyển sinh, chăm sóc, giáo dục trẻ, công khai chất lượng giáo dục phù hợp với bối cảnh địa bàn và bối cảnh phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Chuẩn hóa cơ sở dữ liệu ngành và dữ liệu phổ cập giáo dục, xóa mù chữ.

Phân công phụ trách và khai thác hiệu quả trang website của đơn vị với tin bài đảm bảo chất lượng.Tăng cường sử dụng các phần mềm để từng bước chuyển đổi hồ sơ giấy, sang hồ sơ điện tử. Lựa chọn và triển khai các ứng dụng, các phần mềm hỗ trợ trong công tác quản lý trường mầm non như: Lập kế hoạch, quản lý bán trú, thiết lập dinh dưỡng cho trẻ mầm non, quản lý đồ dùng, thiết bị, đồ chơi, quản lý nhân sự,…của đơn vị có uy tín, được cơ quan có thẩm quyền thẩm định để đảm bảo chất lượng quản lý.

Tiếp tục thực hiện Thông tư số 11/2020/TT-BGDĐT ngày 19/5/2020 của Bộ GD&ĐT về hướng dẫn thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ sở giáo dục công lập, nhằm phát huy tinh thần dân chủ hóa trong trường học, xây dựng nội bộ đoàn kết để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Triển khai thực hiện nghiêm túc Thông tư 36/2017/TT-BGDĐT ngày 28/12/2017 của Bộ GD&ĐT Ban hành Quy chế thực hiện công khai đối với cơ sở GD&ĐT thuộc hệ thống giáo dục quốc dân. Thực hiện nghiêm túc, rõ ràng các quy định về quản lý tài chính, Quy chế thực hiện công khai các khoản thu, chi tài chính và thực hiện tốt quy chế dân chủ tại đơn vị. Triển khai thực hiện các văn bản theo Luật Giáo dục năm 2019 đáp ứng yêu cầu đổi mới công tác quản lý GDMN.

Đề xuất cho đội ngũ được tham quan học tập mô hình giáo dục có vận dụng phương pháp giáo dục tiên tiến (Steam, Montessori…) triển khai tại đơn vị.

          Xây dựng quy trình thực hiện năm học và giám sát thực hiện. Chỉ đạo các phong trào, hội thi, các hoạt động giao lưu, trải nghiệm cho trẻ trong nhà trường đảm bảo hợp lý, an toàn, thiết thực, hiệu quả trong điều kiện phòng chống dịch Covid 19.

Đẩy mạnh việc phổ biến kiến thức nuôi dạy trẻ cho các bậc cha mẹ và cộng đồng bằng nhiều hình thức, đảm bảo hiệu quả, phù hợp, có sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng; đặc biệt tăng cường công tác truyền thông đối với cha mẹ trẻ và cộng đồng về tổ chức hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ trong thời gian dịch bệnh Covid-19.

* CÔNG TÁC THI ĐUA NĂM HỌC 2021-2022:

- Trường phấn đấu đạt danh hiệu: “ Tập thể Lao động Xuất sắc”.

- 100% CBGVNV đăng ký thi đua năm học 2021-2022:

+ 2,5% CSTĐ cấp Tỉnh.

+ 15% CSTĐ cấp cơ sở.

+ 100% Lao động Tiên tiến

                                                          HIỆU TRƯỞNG                                                       

Nơi nhận:

- Phòng GD-ĐT  TP Huế;

- Các tổ chuyên môn;

- Website của trường;

- Lưu VT.             

                    

       

 QUY TRÌNH HOẠT ĐỘNG NĂM HỌC 2021 – 2022

( Kèm theo Kế hoạch số 105 /KH-MNHL ngày 16/10/2021)

 

* Tháng 8/2021:

- Tổ chức các hoạt động chào mừng Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9.

- Thực hiện tốt các điều kiện phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong toàn trường chuẩn bị đón năm học mới  2021-2022.

- Chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất cho năm học mới.

 - Tham gia tập huấn về việc hướng dẫn thực hiện Chương trình GDMN và bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn cho CBQL và GVMN do Bộ GD&ĐT tổ chức; Hội thảo đánh giá theo dõi quá trình phát triển do Bộ tổ chức ( 01 CBQL và 02 GV); Tập huấn “Tôi Yêu Việt Nam” do Sở GD&ĐT tổ chức (trực tuyến).

- Rà soát hồ sơ PCGDMNTNT, các trường tiếp tục điều tra, phúc tra, huy động trẻ ra lớp các loại hình.

- Dự hội nghị trực tuyến về kế hoạch thực hiện nhiệm vụ GDMN năm học 2021-2022.

- Tổ chức bồi dưỡng chính trị đầu năm học cho CBGVNV toàn trường.

- Tham gia “Ngày chủ nhật xanh” do nhà trường, địa phương phát động

- Tham gia hiến máu tình nguyện

- Họp hội đồng giáo dục phường.

* Tháng 9/2021:

- Kiểm tra các điều kiện đảm bảo an toàn cho trẻ và công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, các dịch bệnh khác.

- CBGVNV dự lễ “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường” năm học 2021-2022; Dự Hội nghị Tổng kết năm học 2020-2021 và triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022 của Phòng GD&ĐT (trực tuyến).

- Tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch hoạt động chuyên môn và kiện toàn Hội đồng chuyên môn của đơn vị. Tập huấn chuyên môn đến 100% giáo viên.

- Đón đoàn thẩm định báo cáo tự đánh giá của Phòng GD&ĐT thành phố Huế.

- Chỉ đạo mô hình điểm tại các khối lớp thực hiện Chuyên đề “Xây dựng trường MN lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2021-2025.

- Tổ chức hội thi “ Trang trí lớp và sử dụng hiệu quả môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”.

- Cân đo và kiểm tra sức khoẻ định kỳ đợt I /2021 cho trẻ. (20-30/9).

- Kiểm tra nề nếp đầu năm, kiểm tra công tác vệ sinh phòng chống dịch bệnh Covid-19, ATTNTT, VSATTP, việc thực hiện qui chế chuyên môn; công tác y tế trường học.

- Nộp hồ sơ nâng lương, phụ cấp thâm niên nhà giáo quý IV/2021.

- Báo cáo tình hình sử dụng kinh phí quý III/2021.

- Xây dựng kế hoạch: Y tế trường học; công tác bán trú, phòng chống dịch, kế hoạch bảo quản, sử dụng, mua sắm trang thiết bị, đồ dùng đồ chơi, phòng chống lụt bão, phòng cháy chữa cháy.

- Báo cáo qua cổng thông tin điện tử của Sở và cơ sở dữ liệu ngành. Báo cáo nhanh tình hình khai giảng, thống kê số liệu đầu năm.

* Tháng 10/2021:

- Tiếp tục cân đo và kiểm tra sức khoẻ định kỳ đợt I /2021 cho trẻ. (1-15/10).

- Họp Ban đại diện cha mẹ học sinh đầu năm học 2021-2022.

- Hội nghị chủ chốt và cấp tổ về dự thảo kế hoạch nhiệm vụ năm học 2021-2022; Tổ chức Hội nghị CBCCVC và CĐCS, đăng ký thi đua  năm học 2021-2022. Triển khai thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2021-2022. Nộp kế hoạch về Phòng GD&ĐT (trước ngày 20/10/2021).

- Phối hợp công đoàn cơ sở tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10: Tổ chức hội thi “ Thiết bị dạy học tự làm” cấp cơ sở.

- Dự giờ, kiểm tra việc thực hiện chương trình GDMN sau chỉnh sửa bổ sung; tích hợp GD “Văn hóa địa phương”; xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm; vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnh; Công tác bán trú;….

- Báo cáo số liệu đầu năm học (trước ngày 10/10/2021).

- Phối hợp UBND phường kiểm tra giúp đỡ các nhóm trẻ độc lập trên địa bàn.

- Xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch kiểm tra nội bộ trường học, phòng chống suy dinh dưỡng và thừa cân béo phì.

- Sinh hoạt chuyên môn định kỳ tại đơn vị.

- Công khai thông tin số liệu trường MN theo Thông tư 36.

- Phối hợp các trường hoàn chỉnh hồ sơ phổ cập tiến hành tự kiểm tra công nhận; UBND TP kiểm tra, công nhận phường đạt chuẩn PCGDMNTNT năm 2021.

* Tháng 11/2021:

- Tổ chức các hoạt động chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11: Tổ chức hội thi “ giáo viên giỏi”, “ Cô nuôi giỏi” cấp cơ sở.

- Dự giờ, kiểm tra việc thực hiện quy chế chuyên môn, thực hiện chương trình GDMN sau chỉnh sửa bổ sung; tích hợp GD “Văn hóa địa phương”; xây dựng trường MN lấy trẻ làm trung tâm, GDATGT; vệ sinh ATTP, phòng chống dịch bệnh; Công tác bán trú…

- Tỉnh kiểm tra công nhận đạt chuẩn PCGDMNTNT năm 2021.

- Kiểm tra thực hiện mô hình điểm về Chuyên đề LTLTT ở các khối lớp

 - Báo cáo dự toán kinh phí ngân sách năm 2022 và nhu cầu kinh phí lương của giáo viên nâng lương trước thời hạn 6 tháng cuối năm 2021

- Phối hợp UBND phường kiểm tra công tác phòng chống dịch và tiếp tục hỗ trợ chuyên môn cho các NTGĐ và lớp MGTN đang quản lý.

- Triển khai công tác bồi dưỡng thường xuyên năm học 2021-2022.

- Tổ chức triển khai cho trẻ 4-5 tuổi và 5-6 tuổi làm quen với Tiếng Anh.

- Kiểm tra toàn diện giáo viên, nhân viên

- Sinh hoạt chuyên môn tại đơn vị và cụm trường.

* Tháng 12/2021:

- Tham gia hoạt động chào mừng ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và ngày hội quốc phòng toàn dân 22/12 do cấp trên và địa phương tổ chức.

- Cân  đo, theo  dõi  biểu đồ đợt II cho trẻ.

-  Kiểm tra toàn diện giáo viên, nhân viên; Dự giờ, kiểm tra thực hiện chương trình GDMN sau sửa đổi, bổ sung; xây dựng trường MN lấy trẻ làm trung tâm kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnh; công tác bảo quản, sử dụng thiết bị đồ dùng, đồ chơi tại các nhóm lớp.

- Báo cáo và thống kê tình hình thực hiện nhiệm vụ HKI (trước 15/12/2021).

- Tổ chức giao lưu chuyên đề giáo dục Phát triển vận động.

- Báo cáo tình hình tăng cường CSVC học kỳ I năm học 2021-2022 và tình hình sử dụng kinh phí ngân sách quý 4/2021.

 - Nộp hồ sơ báo cáo tình hình chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên

- Rà soát giải ngân nguồn kinh phí năm 2021 và kiểm kê CSVC cuối năm, đánh giá công tác bảo quản thiết bị đồ dùng, đồ chơi ở các nhóm/lớp và nhà trường; lập dự toán nhu cầu kinh phí năm 2022.

- Tiếp tục nắm số liệu tháng 12 ở các NTGĐ và lớp MGTN đang quản lý.

- Thực hiện công tác bồi dưỡng thường xuyên theo kế hoạch.

- Tham gia sinh hoạt cụm chuyên môn và giúp đỡ các nhóm lớp độc lập.

- Kiểm tra lưu minh chứng việc thực hiện kế hoạch KĐCLGD, chuẩn quốc gia theo TT 19/2018 và thực hiện Thông tư 48 theo kế hoạch.

* Tháng 01/2022:

- Tổ chức Hội nghị sơ kết Học kỳ I.

- Dự giờ, kiểm tra thực hiện chương trình GDMN sau sửa đổi, bổ sung; xây dựng trường, mầm non lấy trẻ làm trung tâm; kiểm tra VSATTP, phòng chống dịch bệnh; công tác bảo quản, sử dụng thiết bị đồ dùng, đồ chơi tại các nhóm lớp.

- Nộp hồ sơ xét tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục 2022

- Nộp hồ sơ nâng lương, phụ cấp thâm niên nhà giáo quý I/2022.

- Báo cáo quyết toán kinh phí hoạt động của năm 2021, kết quả kiểm kê tài sản tại đơn vị cuối năm và kế hoạch sử dụng nguồn kinh phí ngân sách năm 2022.

- Tổ chức giao lưu giáo dục “Văn hóa địa phương” cấp cơ sở.

- Tiếp tục nắm số liệu tháng 01/2023 ở  NTGĐ và lớp MGTN đang quản lý.

- Sinh hoạt chuyên môn tại đơn vị và các cụm trường.

- Thực hiện công tác bồi dưỡng thường xuyên theo kế hoạch.

* Tháng 02/2022:

- Tổ chức, tham gia tốt các hoạt động Mừng Đảng- Mừng Xuân.

- Phân công CBGVNV trực tết Nguyên đán.

- Báo cáo tình hình đơn vị trước và sau Tết.

- Kiểm tra VSATTP và phòng chống dịch bệnh, phòng chống tai nạn thương tích, công tác y tế trong trường học, công tác bán trú, phòng chống dịch bệnh trước và sau thời gian nghỉ tết. 

- Dự giờ, kiểm tra thực hiện chương trình sau sửa đổi, bổ sung, kiểm tra chuyên đề Xây dựng trường MN lấy trẻ làm trung tâm; tích hợp “Văn hóa địa phương”, “An toàn giao thông” vào Chương trình GDMN.

- Tổ chức giáo lưu “ Bé khéo tay” cấp cơ sở

- Tiếp tục hỗ trợ về chuyên môn và nắm số liệu tháng 02 ở các NTGĐ và lớp               MGTN đang quản lý. Báo cáo số liệu hàng tháng đúng thời gian quy định.  

- Thực hiện công tác bồi dưỡng thường xuyên theo kế hoạch. 

- Sinh hoạt chuyên môn tại đơn vị và cụm trường.

* Tháng 03/2022:

- Tham gia các hoạt động chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

- Cân  đo, theo  dõi  biểu đồ đợt III cho trẻ theo kế hoạch.

- Kiểm tra VSATTP, phòng chống tai nạn thương tích, công tác y tế trường học, công tác bán trú, phòng chống dịch bệnh Covid 19 và các dịch bệnh khác.

- Kiểm tra toàn diện giáo viên, nhân viên. Dự giờ, kiểm tra thực hiện chương trình sau sửa đổi, bổ sung, kiểm tra chuyên đề Xây dựng trường MN lấy trẻ làm trung tâm; việc thực hiện các chuyên đề; tích hợp “Văn hóa địa phương”, “An toàn giao thông” vào Chương trình GDMN; thực hiện Kế hoạch PCGDMNTNT.

- Tổ chức giáo lưu “ Bé khéo tay” các trường trong cụm

- Tiếp tục hỗ trợ về chuyên môn và nắm số liệu tháng 03 ở các NTGĐ và lớp               MGTN đang quản lý.

- Thực hiện công tác bồi dưỡng thường xuyên theo kế hoạch.

- Sinh hoạt chuyên môn tại đơn vị và cụm trường.

* Tháng 04/2022:

- Kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ năm học; kiểm tra công tác y tế trong trường học; kiểm tra công tác bán trú, VSATTP, phòng chống dịch bệnh; kiểm tra thực hiện các chuyên đề; ; tích hợp “Văn hóa địa phương”. “ An toàn giao thông” vào Chương trình GDMN; Kiểm tra công tác đánh giá trẻ cuối độ tuổi.

- Tham gia giao lưu “ Bé khéo tay” cấp Thành phố.

- Tiến hành tự đánh giá cho điểm trường học a