Sự chửi rủa có thể giết chết một mối tình, nhưng sự câm lặng lại không làm tiêu tan nó được "

Ngày 26 tháng 01 năm 2025

 » Kế hoạch » Kế hoạch năm

Nhà trường

Cập nhật lúc : 10:59 28/10/2020  

Kế hoạch năm 2019-2020

    PHÒNG GD&ĐT TP HUẾ

TRƯỜNG MN HƯƠNG LƯU

 

          Số:        / KH-MNHL  

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

   Huế, ngày 28 tháng 09 năm 2019

   

      

KẾ HOẠCH NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2019 - 2020

 

Căn cứ Quyết định số 1600/QĐ-UBND ngày 17/7/2017 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc ban hành Kế hoạch thời gian đối với GDMN, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên áp dụng từ năm học 2017-2018;

Căn cứ công văn số 2009/GDĐT-GDMN ngày 04/9/2019 của Sở GD &ĐT Thừa Thiên Huế về hướng dẫn nhiệm vụ GDMN(GDMN) năm học 2019-2020;

Căn cứ Hướng dẫn số 910/PGDĐT-GDMN ngày 12/09/2019 của phòng GD&ĐT (GD&ĐT) thành phố Huế hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ GDMN năm học 2019-2020;

Căn cứ nghị quyết của Đảng bộ, chính quyền địa phương, Nghị quyết của Chi bộ, phương hướng nhiệm vụ năm học 2019-2020, trường MN Hương Lưu xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2019-2020 như sau:

I. Nhiệm vụ chung

Tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả và nâng cao chất lượng tổ chức các hoạt động theo chương trình giáo dục mầm non (GDMN). Tiếp tục đổi mới công tác quản lý, hoạt động chăm sóc giáo dục (CSGD) trẻ theo quan điểm giáo dục “lấy trẻ làm trung tâm”. Đảm bảo tuyệt đối an toàn về thể chất, tinh thần cho trẻ, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường. Phát huy cao độ năng lực và tinh thần trách nhiệm của đội ngũ, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, hoạt động chuyên môn và bồi dưỡng giáo viên đáp ứng đổi mới căn bản toàn diện GD&ĐT theo đề án đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý GDMN giai đoạn 2018-2025. Duy trì, nâng cao chất lượng Phổ cập GDMNTENT trên địa bàn. Chú trọng công tác quản trị nhà trường, đẩy mạnh tự chủ gắn với thực hiện dân chủ trong mọi hoạt động và thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục trong năm học 2019-2020.

B. TÌNH HÌNH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC

1. Đặc điểm tình hình: Trường Mầm non Hương Lưu thuộc địa bàn Vỹ Dạ do Phòng Giáo dục  Huế trực tiếp quản lý.  

- Lớp: Hiện trường có 11 nhóm lớp với tổng số 425 cháu. Trong đó: 02 nhóm nhà trẻ: 60 trẻ và 9 lớp mẫu giáo: 365 trẻ.

- Đội ngũ: Tổng số CBGVNV trong toàn trường là 41 người. (Biên chế: 29 người và hợp đồng 12 người). Trong đó: CBQL: 3 người; Giáo viên: 25 người ( 02 HĐ). Nhân viên: 13 người trong đó có 03 biên chế và 10 hợp đồng.

- Đảng: Chi bộ đảng gồm 11 Đảng viên( 03 CBQL; 06 GV, 02 NV).

- Đoàn thể: Chi đoàn gồm 13 đoàn viên. Tổ chức công đoàn gồm 41 công đoàn viên.  

 - Cơ sở vật chất: Trường có 11 phòng học, 1 bếp ăn một chiều, 7 phòng chức năng. Bàn ghế, giường ngủ, đồ dùng đồ chơi, phương tiện nghe nhìn tương đối đầy đủ.     

 

2. Những thuận lợi và khó khăn cơ bản:

* Thuận lợi:

Nhà trường luôn nhận được sự quan tâm và chỉ đạo sâu sát của các cấp Lãnh đạo, Phòng GD& ĐT Thành phố Huế; Đảng Uỷ-Chính quyền địa phương…và dự án của Hiệp hội SOS/ ESF hỗ trợ đã tạo điều kiện về vật chất, tinh thần cho đội ngũ phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Cơ sở vật chất của trường được xây dựng mới và tu sữa thoáng mát, sạch sẽ, công trình vệ sinh khép kín, đồ dùng đồ chơi trang bị khá đầy đủ thuận tiện cho việc huy động số lượng cũng như chăm sóc giáo dục trẻ.

Tập thể đoàn kết, nhất trí, năng nổ, có ý thức trách nhiệm cao, thương yêu chăm sóc cháu, tích cực tham gia các phong trào, có ý thức học hỏi nâng cao trình độ về mọi mặt, luôn chủ động sáng tạo, khắc phục mọi khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

* Khó khăn:

Bộ thiết bị tối thiểu dành cho trẻ 5 tuổi hư hỏng nhiều và dưới 5 tuổi chưa đồng bộ và còn thiếu.

Một số đồ chơi tự làm bổ sung danh mục thiết bị chưa có độ bền cao.

Đội ngũ giáo viên toàn là nữ, trẻ, đa số có con nhỏ nên còn ảnh hưởng đến ngày công, giờ công. Số lượng giáo viên biên chế chưa đảm bảo, còn thiếu 02 giáo viên theo định biên Thông Tư 06/2015.

II. Các chỉ tiêu cơ bản:

1. Công tác số lượng:

- Tỷ lệ huy động trẻ ra lớp trên địa bàn phường trên tất cả các loại hình:  

+  Đầu năm:  Nhà trẻ:     40%(159/400). Phấn đấu cuối năm đạt trên 45%.

                Mẫu giáo: 90%(730/808). Phấn đấu cuối năm đạt trên 93%

+  Huy động trẻ 5 tuổi: đầu năm đạt 99,3%(267/269), phấn đấu huy động tối đa trẻ 5T ra lớp cuối năm đạt tỷ lệ 100%.   

- Tỷ lệ huy động trẻ ra lớp tại trường: 11nhóm, lớp/425 cháu.

Trong đó:

+ Lớp 5-6 tuổi : 3 lớp:  130cháu;    + Lớp 4-5 tuổi : 2 lớp:    135 cháu; 

+ Lớp 3-4 tuổi : 3 lớp:  100 cháu;   + Lớp 2-3 tuổi : 2 lớp:    60 cháu; 

- Tỷ lệ trẻ chuyên cần trong toàn trường phấn đấu đạt  96% trở lên.

2. Công tác chất lượng:

2.1. Chỉ tiêu về công tác chăm sóc nuôi dưỡng và sức khoẻ

- Phấn đấu tỷ lệ trẻ được ăn bán trú tại trường đạt 100%.

- 100% trẻ mẫu giáo duy trì, thực hiện được các thao tác vệ sinh cá nhân, nề nếp về vệ sinh dinh dưỡng.

- 100% trẻ đến trường được an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần. Trang bị đầy đủ đồ dùng, phương tiện phục vụ cho việc tổ chức bán trú. Không để dịch bệnh xảy ra trong nhà trường.

- Đảm bảo 100% trẻ  từ 2 - 3 tuổi đến 5 - 6 tuổi đến trường được kiểm tra sức khỏe và đánh giá tình trạng dinh dưỡng bằng biểu đồ tăng trưởng: cân, đo 3lần/năm, khám sức khoẻ định kỳ 2 lần/năm.

- Phấn đấu các chỉ tiêu về sức khỏe như sau:

* Khảo sát đầu năm :

- Nhà trẻ:

+ Bình thường:             91,7%  (55/60)

+ SDD thể nhẹ cân       1,67%  (01/60 

+ SDD Thể thấp còi:    5%       (03/60)

+ Thừa cân:                  1,67%  (01/60 

- Mẫu giáo :

+ Bình thường:            89,3%  (326/365)

+ SDD thể nhẹ cân:       2,74% (  10/365)

+ SDD Thể thấp còi:     2,19% (  08/365)

+ Thừa cân:                   3,01% (  11/365)

+ Béo phì:                     2,74% (  10/365)

- Toàn trường:

+ Bình thường:            89,65 %  ( 381/425)

+ SDD thể nhẹ cân:      2,59%    (11/425)

+ SDD Thể thấp còi:    2,59%    (11/425)

+ Thừa cân:                  2,82%    (12/425)

+ Béo phì:                    2,35%    (10/425)

* Chỉ tiêu phấn đấu :

 

Phấn đấu đạt trên       95%  

Phấn đấu còn dưới       0%

Phấn đấu còn dưới       1,5%

Phấn đấu còn dưới       0%

Phấn đấu đạt trên        95%

Phấn đấu còn dưới        1,5%

Phấn đấu còn dưới        1,5%

Phấn đấu còn dưới        1,5%        

Phấn đấu còn dưới        1,5%

Phấn đấu đạt trên        95%

Phấn đấu còn dưới        1,5%

Phấn đấu còn dưới        1,5%

Phấn đấu còn dưới        1,5%

Phấn đấu còn dưới        1,5%

2.2. Chỉ tiêu về chất lượng giáo dục

 

- 11/11 nhóm lớp có đủ tài liệu, nắm vững và thực hiện tốt CT GDMN.

- Trên 98% trẻ 5 tuổi hoàn thành chương trình GDMN (129/130 cháu). Phấn đấu đạt: Bé khỏe: 95%; Bé chăm: 96%; Bé ngoan: 100%.

- 11/11 nhóm/ lớp duy trì và củng cố chất lượng của các chuyên đề và xây dựng môi trường cho trẻ hoạt động lấy trẻ làm trung tâm và các chuyên đề khác, Sử dụng hiệu quả các điều kiện về cơ sở vật chất, môi trường giáo dục của các chuyên đề.

- 11/11 nhóm lớp biết tích hợp các nội dung giáo dục kỹ năng sống phù hợp với lứa tuổi trong thực hiện chương trình GDMN.

- 100% giáo viên được kiểm tra, dự giờ 2 lần/năm và 40% giáo viên, nhân viên được kiểm tra toàn diện trong năm học.

- 100% CBGV được tham gia các lớp tập huấn do nhà trường và cấp trên tổ chức, biết ƯDCNTT trong quản lý và tổ chức các hoạt động. 

- Tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi (10, 11/2019); Hội thi “Xây dựng môi trường Giáo dục LTLTT” tại cơ sở. Tổ chức một số hoạt động giao lưu cho trẻ 5 tuổi “Bé với tạo hình” và tham gia giao lưu các cấp.

- 100% giáo viên thực hiện tốt việc đánh giá trẻ theo quy định.

- Tổ chức cho trẻ 3 lớp 4-5 tuổi và 3 lớp 5-6 tuổi làm quen với Tiếng Anh.

- Hoàn thành công tác tự đánh giá theo Thông tư 19/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 ban hành quy định về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường mầm non và chuẩn bị tốt mọi điều kiện đón đoàn đánh giá ngoài vào tháng 10/2019.

3. Xây dựng đội ngũ:

- 100% CBQL, GV biết ứng dụng CNTT trong dạy học và quản lý

- 100% CBGVNV cam kết thực hiện đúng các quy định về đạo đức nhà giáo, coi trọng việc rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, lương tâm nghề nghiệp, kiên quyết với các biểu hiện vi phạm pháp luật và cùng nhau xây dựng tập thể đoàn kết, thương yêu giúp đỡ lẫn nhau.

Bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ CBQL, giáo viên và nhân viên. Khuyến khích 03 giáo viên tham gia lớp nâng chuẩn từ Cao đẳng mầm non lên Đại học mầm non. Phấn đấu bồi dưỡng 02 cảm tình đảng được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

100% CBGV hoàn thành chương trình BDTX. Phấn đấu trên 70% giáo viên đạt xuất sắc và khá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non.

Phấn đấu trên 90% CBGVNV hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên theo đánh giá công chức viên chức của Quyết định số 12/2019/QĐ-UBND ngày 13 tháng 3 năm 2019 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành quy định về đánh giá và phân loại cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

4. Cơ sở vật chất:

Tham mưu trang bị bổ sung cho 80% lớp học có đầy đủ đồ dùng, đồ chơi, bộ thiết bị dạy học tối thiểu theo tiêu chuẩn kỹ thuật của Bộ GD&ĐT cho các độ tuổi. Khai thác, sử dụng hiệu quả môi trường cơ sở vật chất, thiết bị, đồ dùng, đồ chơi hiện có.

Duy tu, bảo dưỡng thiết bị đồ cùng đồ chơi và tiếp tục phát động phong trào làm đồ dùng đồ chơi từ nguyên vật liệu sẵn có ở địa phương với sự đóng góp của cha mẹ các cháu và cộng đồng vào việc bổ sung trang thiết bị, đồ chơi cho trẻ mầm non nhằm đáp ứng đủ nhu cầu chơi mà học của trẻ theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm.

Trang bị bổ sung đồ dùng bán trú, các thiết bị nghe nhìn, máy vi tính.

Sơn sửa đồ chơi ngoài trời, khu vui chơi phát triển vận động; sơn cổng, tường rào, quét vôi xung quanh trường lớp, sửa chữa hệ thống điện và quạt mát, bảo trì điều hòa cho các nhóm, lớp.

Cải tạo vườn rau, cây cảnh luôn xanh tốt cho trẻ trải nghiệm đảm bảo tươi xanh và nở hoa bốn mùa và luôn xanh-sạch-đẹp.

11/11 nhóm lớp tham gia phong trào làm đồ dùng đồ chơi từ nguyên vật liệu tái sủ dụng phục vụ các hoạt động.

II. Nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu

1. Triển khai thực hiện có hiệu quả các văn bản Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Nhà nước và của ngành

Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “ Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” chuyên đề năm 2019 về \\\\\\\"Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân\\\\\\\"; Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 BCH TW Đảng (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; các Nghị quyết Hội nghị lần thứ 5 , 6, 7 của BCH Trung ương Đảng (khóa XII). Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua với chủ đề “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” gắn liền với cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, việc thực hiện nhiệm vụ “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” tại đơn vị và thực hiện nghiêm túc đề án Ngày Chủ nhật xanh; Triển khai thực hiện các văn bản về nhiệm vụ năm học 2019- 2020 của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT Thừa Thiên Huế và Phòng GD&ĐT thành phố Huế.

2. Nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên, nhân viên mầm non:

Thực hiện đúng các quy định về đạo đức nhà giáo, coi trọng việc rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, lương tâm nghề nghiệp; tạo cơ hội, động viên, khuyến khích CBQL và GVMN học tập và sáng tạo. Ngăn ngừa và đấu tranh kiên quyết với các biểu hiện vi phạm pháp luật và đạo đức nhà giáo theo Quyết định số 16/2008/QĐ-BGDĐT ngày 16/4/2008 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy định về đạo đức nhà giáo và Chỉ thị số 1737/CT-BGDĐT ngày 07/5/2018 về việc tăng cường công tác quản lý và nâng cao đạo đức nhà giáo. Tổ chức cho đội ngũ ký cam kết thực hiện nghiêm túc những điều giáo viên, nhân viên không được làm. Xây dựng bộ quy tắc ứng xử theo quy định tại Thông tư số 06/2019/TT-BGDĐT ngày 12/4/2019 của Bộ GD&ĐT, công khai niêm yết tại bản tin của nhà trường. Tổ chức quán triệt bộ quy tắc ứng xử đến từng cán bộ, giáo viên, nhân viên, thực hiện đúng quy chế làm việc và văn hóa trường học đưa vào tiêu chí thi đua hàng tháng và trong năm học.

Tăng cường bồi dưỡng đội ngũ, nâng cao đạo đức, trách nhiệm nghề nghiệp, tình yêu thương và trách nhiệm bảo vệ trẻ. Nâng cao năng lực chuyên môn đáp ứng yêu cầu chăm sóc giáo dục trẻ, đặc biệt giáo viên tại các nhóm lớp độc lập tư thục. Làm tốt công tác tham mưu phối hợp với UBND phường Vỹ Dạ tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và hỗ trợ giúp đỡ thực hiện chương trình GDMN, giao lưu giáo viên dạy giỏi bậc học mầm non đối với loại hình ngoài công lập. Tham mưu cấp phép cho nhóm trẻ Thiên thần nhỏ.

Nâng cao năng lực ứng dụng CNTT trong quản lý và chăm sóc, giáo dục trẻ; sử dụng và khai thác hiệu quả các phần mềm hỗ trợ thực hiện chương trình đã được các cơ quan có thẩm quyền thẩm định; Phân công, kiểm tra cập nhật thông tin lên website nhà trường thường xuyên, kịp thời. Đổi mới hình thức sinh hoạt chuyên môn, đa dạng về hình thức (tổ, nhóm, trực tiếp, qua email…), phong phú về nội dung theo các chủ đề, trong đó chú trọng việc xây dựng kế hoạch giáo dục năm học, tổ chức thực hiện phù hợp với, điều kiện của nhà trường, khả năng và nhu cầu của trẻ, xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm... Thực hiện tốt công tác kiểm tra các hoạt động sư phạm giáo viên của nhà trường và kiểm tra của các cấp, đảm bảo chất lượng đội ngũ tương ứng với trình độ đã được đào tạo. Thực hiện nghiêm túc chế độ ngày giờ công theo đúng bộ luật lao động đã quy định, thực hiện nghiêm túc quy chế tập trung dân chủ trong nhà trường. Thực hiện đầy đủ và kịp thời các chế độ, chính sách đối với CBGVNV.

Nghiêm túc thực hiện Thông tư liên tịch số 06/2015/TTLT-BGDĐT-BNV ngày 16/3/2015 quy định về danh mục khung vị trí việc làm và định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở GDMN công lập để tham mưu bố đủ về số lượng người làm việc để đảm bảo chất lượng theo quy định. Chú trọng bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp tạo điều kiện, khuyến khích sáng tạo, học tập trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và tổ chức các Hội thi cấp cơ sở và tham gia hội thi các cấp đạt hiệu quả.

Khuyến khích giáo viên tự học và khai thác nguồn tài liệu, học liệu trên mạng Internet. Xây dựng triển khai và thực hiện BDTX theo kế hoạch đảm bảo chất lượng hiệu quả, thiết thực, đáp ứng nhu cầu cá nhân, nhằm nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho CBQL và GVMN. 100% CBQL và giáo viên tham gia công tác BDTX, vận dụng kiến thức từ các nội dung BDTX vào thực tiễn công tác. Tạo điều kiện khuyến khích 3 giáo viên, 2 nhân viên theo học các lớp học bồi dưỡng nâng chuẩn trình độ chuyên môn nghiệp vụ. 

Tiếp tục thực hiện quản lý và đánh giá chất lượng chuẩn Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng và chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non theo đúng quy trình. Từ đó, xác định năng lực, nhu cầu bồi dưỡng của giáo viên và cán bộ quản lý đáp ứng yêu cầu của các chuẩn đã được Bộ GD&ĐT ban hành. Phấn đấu 100% CBQL, GV đạt chuẩn nghề nghiệp, trong đó có trên 50% xếp loại Xuất sắc. Đánh giá xếp loại công chức viên chức có trên 60% CBGVNV được xếp loại Xuất sắc.

3. Công tác phát triển số lượng

3.1 . Phát triển mạng lưới trường lớp, tăng tỷ lệ huy động trẻ.

Xây dựng đề án trình UBND phường để tham mưu với lãnh đạo các cấp có kế hoạch hỗ trợ quỹ đất xây dựng thêm phòng học, đảm bảo tất cả trẻ trên địa bàn phường được ra lớp và có đủ diện tích cho trẻ vui chơi học tập theo quy định, giảm tải số lượng trẻ ra lớp hiện nay, đáp ứng yêu cầu công tác kiểm định chất lượng và chuẩn quốc gia.

Xây dựng kế hoạch tuyển sinh và tiếp nhận trẻ ngay từ tháng 6/2019, ưu tiên đón trẻ trong phường. Công khai các khoản thu để phụ huynh tham khảo, thoả thuận trước khi gởi con đến trường.

Tham mưu UBND phường cấp phép cho nhóm Thiên Thần nhỏ, làm tốt công tác huy động trẻ nhà trẻ và trẻ mẫu giáo 3, 4 tuổi ra lớp ở các nhóm lớp độc lấp cấp phép để nâng cao tỷ lệ huy động trẻ ra lớp ở độ tuổi nhà trẻ đạt chỉ tiêu đề ra. Phân công CBGV tiếp tục hỗ trợ giúp đỡ nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập trên địa bàn về chuyên môn và công tác chăm sóc nuôi dưỡng trẻ.

- Phối hợp BĐDCMHS tổ chức tốt các ngày hội, ngày lễ: “Ngày hội bé đến trường”,“Lễ hội trung thu” ngày “Quốc tế thiếu nhi 1/6”; Tạo môi trường An toàn, thân thiện với trẻ để trẻ cảm nhận được mỗi ngày đến trường là một ngày vui.

2.2 Củng cố, nâng cao chất lượng Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em năm tuổi.

Tham mưu UBND Phường Vỹ Dạ ban hành kế hoạch PCGDMN cho trẻ 5T năm học 2019-2020 và lên kế hoạch phân công cụ thể, phối hợp với các trường trên địa bàn cùng với các tổ trưởng để đi đến từng hộ gia đình để điều tra, phúc tra, nắm chắc số liệu điều tra phổ cập từ 0-60 tuổi. Phân công CBGVNV cập nhật số liệu chính xác, hệ thống hồ sơ sổ sách đầy đủ theo phần mềm PCGD cho việc kiểm tra, công nhận PCGDMNTNT năm 2019. 

Xây dựng nội dung, kế hoạch CSGD trẻ phù hợp với trẻ 5 tuổi. Bố trí  giáo viên dạy lớp 5 tuổi năng động, ưu tiên giáo viên có trình độ trên chuẩn, có năng lực dạy lớp 5 tuổi và tâm huyết với nghề. Thực hiện miễn giảm học phí cho các cháu 5 tuổi có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật, gia đình chính sách, hộ nghèo theo quy định tại Nghị định số 06/2018/NĐ-CP ngày 05/01/2018 của Thủ tướng Chính phủ và các chế độ, chính sách khác đối với trẻ em. Tham mưu Hiệp hội SOS hỗ trợ một phần tiền ăn cho trẻ góp phần huy động tối đa trẻ trong độ tuổi ra lớp; Duy trì tỷ lệ huy động trẻ mẫu giáo 5 tuổi theo quy định của tiêu chuẩn PCGDMNTNT.

Thực hiện nghiêm túc việc tự kiểm tra, công nhận duy trì đạt chuẩn PCGDMNTENT. Triển khai cập nhật số liệu, thực hiện báo cáo, khai thác dữ liệu PCGDMNTENT trên hệ thống thông tin điện tử quản lý PCGD-XMC theo phân cấp quản lý đúng quy định hiệu quả.

- Phấn đấu duy trì tỷ lệ huy động trẻ nhà trẻ ra lớp đạt trên 45% và trẻ mẫu giáo đạt trên 93%, huy động tối đa trẻ 5 tuổi ra lớp đạt 100%( 269/269).

- Tỷ lệ hoàn thành chương trình GDMN đạt trên 97%;

- Tỷ lệ trẻ chuyên cần đạt trên 97%; Tỷ lệ ăn bán trú 5 tuổi đạt trên 98%.

- Phấn đấu cùng địa phương hoàn thành tốt công tác phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi ( trẻ sinh năm 2014) theo lộ trình.

3. Công tác nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục

3.1. Đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần cho trẻ

Nhà trường chú trọng công tác xây dựng trường học an toàn toàn diện, xây dựng cảnh quang, môi trường khang trang, an toàn, xanh, sạch, đẹp đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ. Tiếp tục thực hiện nghiêm túc Thông tư số 13/2010/BGDĐT ngày 15/4/2010 của Bộ GD&ĐT. Xây dựng và thực hiện kế hoạch triển khai Nghị định 80/NĐ-CP ngày 17/7/2017 của Chính phủ quy định về môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường; Chỉ thị 505/CT-BGDĐT ngày 20 tháng 2 năm 2017 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc tăng cường các giải pháp đảm bảo an toàn trong các cơ sở giáo dục; các văn bản chỉ đạo của Sở và của Phòng về ngăn ngừa, phòng chống dịch bệnh, ngộ độc thực phẩm và đảm bảo an toàn trong trường học.

Chỉ đạo làm tốt công tác giữ gìn VSMT, nhóm lớp và đảm bảo VSATTP để chủ động phòng chống dịch bệnh trong nhà trường, đảm bảo trẻ được sinh hoạt trong điều kiện an toàn tuyệt đối, phòng tránh tai nạn thương tích và không để xảy ra ngộ độc thực phẩm. Lồng ghép giáo dục kỹ năng tự bảo vệ bản thân như phòng ngừa đuối nước, phòng tránh thiên tai, lũ lụt…cho trẻ vào các hoạt động sinh hoạt hàng ngày. Kip thời phát hiện các yếu tố nguy cơ gây mất an toàn cho trẻ để có biện pháp chỉ đạo khắc phục. Nhà trường xây dựng kế hoạch đảm bảo an toàn và phấn đấu trong năm học không để xảy ra tình trạng tai nạn thương tích cho trẻ và được kiểm tra, đánh giá cấp giấy chứng nhận “Trường học an toàn” vào cuối năm học đảm bảo 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiện nghiêm túc quy tắc ứng xử trong trường học không  vi pham đạo đức nhà giáo và không có bạo hành xảy ra.

Thường xuyên kiểm tra điều kiện CSVC, trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi. Quy hoạch vườn trường, trồng thêm cây xanh, duy tu, bảo dưỡng sửa chữa trang thiết bị bên trong và bên ngoài nhóm lớp theo định kỳ và kịp thời phát hiện, chỉ đạo khắc phục những yếu tố nguy cơ gây mất an toàn để đảm bảo an toàn cho trẻ khi tham gia các hoạt động tại trường và các nhóm/lớp. Tham mưu UBND phường giám sát chặt chẽ hoạt động của các nhóm lớp độc lập trên địa bàn, phân công hỗ trợ tư vấn các chủ cơ sở nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục thực hiện đúng các quy định của pháp luật.

3.2. Nâng cao chất lượng công tác nuôi dưỡng và chăm sóc sức khoẻ.

Nhà trường ký hợp đồng thực phẩm sạch có nguồn gốc rõ ràng, có đủ tư cách pháp lý. Thực hiện tốt các quy định về VSATTP và luôn chú trọng  kiểm tra thường xuyên đảm bảo thực phẩm an toàn cho trẻ trong nhà trường.

Duy trì, nâng cao tỷ lệ trẻ bán trú và quản lý chất lượng bữa ăn bán trú. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả phần mềm quản lý dinh dưỡng để xây dựng thực đơn và tính khẩu phần ăn cho trẻ, đảm bảo cơ cấu dinh dưỡng phù hợp nhu cầu, chế độ ăn của lứa tuổi và điều kiện thực tế của nhà trường. Thực hiện Quyết định số 41/QĐ-TTg ngày 08/01/2019 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Bảo đảm dinh dưỡng hợp lý và tăng cường hoạt động thể lực cho trẻ em, học sinh, sinh viên để nâng cao sức khỏe, dự phòng bệnh ung thư, tim mạch, đái tháo đường, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản giai đoạn 2018 - 2025”.

Quản lý tốt việc tổ chức bữa ăn trưa cho trẻ tại trường, tiếp tục sử dụng phần mềm để xây dựng thực đơn, tính khẩu phần ăn của trẻ, không có món ăn lặp lại trong tuần với chế độ ăn cân đối, đa dạng, hợp lý, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng theo quy định tại Thông tư số 28/2016/TT-BGDĐT ngày 30/12/2016 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT. Duy trì thông tin 2 chiều giữa giáo viên và nhân viên cấp dưỡng về chất lượng bữa ăn hàng ngày của trẻ để điều chỉnh kịp thời trong khâu chế biến và tổ chức ăn cho trẻ đạt chất lượng, hợp khẩu vị. Chỉ đạo cải tạo “vườn rau của bé” luôn xanh tốt có các loại rau gần gũi và cung cấp một số bữa ăn rau sạch cho trẻ.

Xây dựng kế hoạch CSND, kết hợp hoạt động GDDD, sức khoẻ với tăng cường các hoạt động giáo dục thể lực đảm bảo sự phát triển toàn diện của trẻ. Phối hợp với trạm y tế Phường trong việc CSSK cho trẻ, tổ chức cân đo và khám sức khoẻ định kỳ 2 lần/năm và có các biện pháp phòng chống các dịch bệnh cho trẻ ở nhà trường: Phun thuốc muỗi, tranh tuyên truyền,… Thực hiện nghiêm túc công tác y tế trường học theo Thông tư liên tịch số 13/2016/TTLT-BYT-BGDĐT ngày 12/5/2016 quy định về công tác y tế trường học. Tăng cường kiểm tra vệ sinh môi trường, lớp học, ĐDĐC để phòng chống dịch bệnh do virut gây ra. Thường xuyên cập nhật kịp thời thông tin về dịch bệnh và các vấn đề về VSATTP để có biện pháp bổ sung trong công tác tuyên truyền và CSND trẻ. Thông báo tình hình sức khoẻ của trẻ sau mỗi đợt cân đo và khám sức khoẻ để phụ huynh kịp thời phối hợp cùng nhà trường trong công tác chăm sóc trẻ và thường xuyên thực hiện các biện pháp phòng chống SDD, thừa cân ở trẻ, cân đối hợp lý chế độ dinh dưỡng giúp trẻ phát triển về thể chất; phối hợp với gia đình xây dựng chế độ dinh dưỡng, vận động hợp lý đối với trẻ suy dinh dưỡng, trẻ thừa cân béo phì.

3.3. Nâng cao chất lượng giáo dục.

Nâng cao chất lượng thực hiện CTGDMN phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, của nhà trường, khả năng và nhu cầu của trẻ. Trang bị đầy đủ tài liệu hướng dẫn thực hiện chương trình GDMN hiện hành cho CBQL và GVMN. Thực hiện lồng ghép giáo dục kỹ năng sống cho trẻ vào các hoạt động giáo dục trong ngày có hiệu quả phù hợp với lứa tuổi trong thực hiện CT GDMN. Hình thành cho trẻ các thói quen vệ sinh, hành vi văn minh, ý thức bảo vệ môi trường kỹ năng tự bảo vệ, kỹ năng tự phục vụ…

Tiếp tục chỉ đạo thực hiện có hiệu quả việc đổi mới phương pháp tổ chức các hoạt động giáo dục, chủ động phát triển chương trình GDMN theo hướng thực hành, trải nghiệm, khám phá, thông qua chơi mà học góp phần thực hiện tốt chuyên đề “Xây dựng trường MN lấy trẻ làm trung tâm” trong toàn đơn vị... Thực hiện phương châm giáo dục \\\\\\\"Chơi mà học, học bằng chơi\\\\\\\", chú trọng đổi mới tổ chức môi trường giáo dục nhằm kích thích và tạo cơ hội cho trẻ tích cực khám phá, trải nghiệm và sáng tạo để phát triển toàn diện. Triển khai thực hiện lồng ghép giáo dục dinh dưỡng hợp lý và chế độ vận động nhằm nâng cao chất lượng giáo dục thể chất và hành vi văn minh cho trẻ.

Tiếp tục thực hiện có hiệu quả chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2016 – 2020, tổ chức tổng kết, rút kinh nghiệm. Tiếp tục nâng cao chuyên đề “Phát triển vận động cho trẻ trong trường MN”, khai thác sử dụng hiệu quả các điều kiện về CSVC, môi trường giáo dục phục vụ chuyên đề. Tăng cường kiểm tra giám sát việc bảo quản, sử dụng các thiết bị được trang cấp, đưa vào tiêu chí thi đua hàng năm. Phát động phong trào thi đua “Làm ĐDĐC tự tạo”. Trang trí lớp theo chủ đề, xây dựng môi trường cho trẻ hoạt động theo tiêu chí “lấy trẻ làm trung tâm”, làm ĐDĐC vừa bổ sung theo danh mục bộ thiết bị tối thiểu cho từng độ tuổi vừa phục vụ các hoạt động giáo dục hàng ngày của cô và trẻ. Đổi mới hình thức, tổ chức các hoạt động giáo dục trẻ, lấy trẻ làm trung tâm, đẩy mạnh việc thực hiện ứng dụng CNTT trong tổ chức các hoạt động CSGD, trang bị điều kiện, sử dụng khai thác thông tin, dữ liệu qua mạng Internet, phát huy tính chủ động tích cực, sáng tạo của trẻ, đảm bảo 100% CBQL, GV biết ứng dụng CNTT trong dạy học và quản lý.

Kiện toàn Hội đồng chuyên môn của nhà trường, đổi mới hình thức và phương pháp sinh hoạt chuyên môn. Tổ chức tốt các hội thi cấp cơ sở, tham gia các hội thi do cấp trên tổ chức đạt kết quả cao. Duy trì nghiêm túc lịch sinh hoạt chuyên môn, dự giờ trong từng tổ khối. Thực hiện tốt việc đánh giá trẻ hàng ngày, cuối độ tuổi, sau chủ đề. Chỉ đạo thực hiện điều chỉnh kế hoạch giáo dục phù hợp với sự phát triển của trẻ thông qua đánh giá sự phát triển của trẻ các độ tuổi phù hợp với tình hình thực tế đơn vị. Kiểm tra việc thực hiện và đánh giá kết quả thực hiện chương trình GDMN quy định và có biện pháp hỗ trợ kịp thời giúp trẻ 5 tuổi phát triển đảm bảo chuẩn đầu ra để chuẩn bị tâm thế cho trẻ vào lớp Một. Tuyệt đối không dạy chữ, dạy trước chương trình lớp 1. Phấn đấu có trên 98% trẻ 5 tuổi hoàn thành chương trình GDMN (267/269 cháu). Phấn đấu đạt: Bé khỏe: 95%; Bé chăm: 96%; Bé ngoan: 100%.

Tổ chức cho trẻ 5-6 tuổi làm quen với Tiếng Anh trên tinh thần tự nguyện của cha mẹ trẻ đảm bảo nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức phù hợp với trẻ mầm non và đảm bảo chất lượng. Xây dựng MTTTHSTC, tạo điều kiện cho trẻ tham gia hoạt động để trẻ phát triển để trẻ phát triển vui chơi hồn nhiên trong môi trường an toàn lành mạnh, gần gũi với trẻ thông qua hoạt động năng khiếu, văn nghệ, tổ chức phong phú các hoạt động vui chơi, lễ hội của cô và trẻ trong năm học. Tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi; Hội thi “Xây dựng môi trường Giáo dục LTLTT” tại cơ sở. Đẩy mạnh việc tổ chức các hoạt động giáo dục phát triển tình cảm, kỹ năng xã hội cho trẻ, tổ chức “Giao lưu Bé với tạo hình” các cấp đạt kết quả tốt.

4. Kiểm định chất lượng GDMN & xây dựng trường mầm non đạt chuẩn quốc gia.

Xây dựng kế hoạch và triển khai công tác tự đánh giá, sắp xếp hồ sơ minh chứng phù hợp theo yêu cầu công tác kiểm định. Rà soát, đề ra giải pháp cụ thể, theo kế hoạch cải tiến chất lượng đã xây dựng nhằm củng cố, phát huy kết quả đạt được về cấp độ chất lượng giáo dục theo Thông tư 19/2018/TT - BGDĐT  ngày 22/8/2018 ban hành Quy định về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường mầm non. Chuẩn bị tốt mọi điều kiện để đón đoàn đánh giá ngoài về kiểm định chất lượng giáo dục chu kỳ II vào tháng 10/2019.

Tham mưu Lãnh đạo các cấp hỗ trợ về cơ sở vật chất, bổ sung thiết bị theo danh mục cho trẻ các độ tuổi, bổ sung máy tính, hệ thống phòng cháy chữa cháy, làm lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sau khi nhà nước thu hồi làm đường) để đảm bảo chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường. Tiếp tục duy trì mức đạt chuẩn về chất lượng, hiệu quả CSGD, chú trọng đổi mới công tác quản lý. Tiến hành rà soát và có kế hoạch thực hiện, lộ trình để đầu tư cơ sở vật chất, bồi dưỡng đội ngũ, thực thiện tốt công tác chăm sóc giáo dục trẻ. Làm tốt công tác lưu trữ hồ sơ minh chứng theo yêu cầu công tác kiểm định và xây dựng trường chuẩn Quốc gia.

5. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý giáo dục

a. Công tác kiểm tra:

Đẩy mạnh công tác kiểm tra nội bộ trường học của hiệu trưởng. Thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, quy tắc ứng xử, tiếp công dân theo quy định. BTTND có nhiệm vụ giám sát và kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ năm học theo quy trình đã được thông qua. Tăng cường công tác kiểm tra toàn diện, kiểm tra thực hiện các quy định, quy chế chuyên môn, các hoạt động CSGD trẻ theo chương trình và theo kế hoạch đã xây dựng. 100% GV được kiểm tra dự giờ 2lần/1 năm. 40% GV và trên 20% nhân viên được kiểm tra toàn diện

Tiếp tục triển khai công tác kiểm tra theo kế hoạch đã xây dựng. Thực hiện duy trì và nâng cao chất lượng PCGDMNTENT, công tác duy trì và phát triển trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục và chuẩn quốc gia, công tác y tế trường học, thực hiện nhiệm vụ năm học, các chuyên đề trọng tâm khác.

Tham mưu UBND phường kiểm tra, giúp đỡ trong công tác chuyên môn và các điều kiện cơ sở vật chất cho các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục, không được nhận trẻ MN 5 tuổi. Nâng cao trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp và phân công giáo viên tăng cường bồi dưỡng chuyên môn, cho các cơ sở tư thục; tập huấn phương pháp chăm sóc, giáo dục trẻ dưới 36 tháng tuổi cho các nhóm trẻ độc lập tư thục trên địa bàn. Tham mưu cấp phép cho nhóm lớp đủ điều kiện(Thiên thần nhỏ)

Triển khai thực hiện nghiêm túc Thông tư 36/2017/TT-BGDĐT ngày 28/12/2017 của Bộ GD&ĐT Ban hành Quy chế thực hiện công khai đối với cơ sở GD&ĐT thuộc hệ thống giáo dục quốc dân. Thực hiện nghiêm túc, rõ ràng các quy định về quản lý tài chính, Quy chế thực hiện công khai các khoản thu, chi tài chính và thực hiện tốt quy chế dân chủ tại đơn vị

Tiếp tục chỉ đạo đánh giá cán bộ, công chức, viên chức hàng năm theo Nghị định số 02/VBHN-BNV ngày 09/11/2017. Đánh giá chuẩn hiệu trưởng, phó hiệu trưởng và chuẩn nghề nghiệp GVMN đúng thực chất, đúng quy trình, không chạy theo thành tích  theo các văn bản quy định của Bộ GD&ĐT và minh chứng thực hiện. Tăng cường công tác phổ biến nghiêm túc các văn bản quy phạm pháp luật về GDMN, phổ biến kiến thức nuôi dạy trẻ cho các bậc cha mẹ và cộng đồng bằng nhiều hình thức, đảm bảo hiệu quả, phù hợp, lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng.

b. Thực hiện cải cách hành chính

Tiếp tục đổi mới công tác quản lý hành chính, chỉ đạo công tác quản lý, lưu trữ và sử dụng hồ sơ, sổ sách chuyên môn đảm bảo tinh gọn, hiệu quả, tránh hình thức gây áp lực cho CBQL và GVMN. Đẩy mạnh ứng dụng CNTT, cải cách hành chính, giảm các hội họp không cần thiết. Chỉ đạo thống nhất quản lý hồ sơ chuyên môn trong nhà trường theo Điều lệ trường mầm. Xây dựng và quản lý kế hoạch cụ thể (ngày, tuần, tháng, năm) của từng cá nhân, nhà trường đảm bảo xuyên suốt.

Đổi mới công tác quản lý hành chính và thực hiện đúng quy chế dân chủ trong các cơ sở GDMN theo Nghị Định số 04/2015/NĐ-CP ngày 09/01/2015 của Chính phủ về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập. Chỉ đạo công tác quản lý, lưu trữ và sử dụng hồ sơ, sổ sách chuyên môn trong các cơ sở GDMN đảm bảo tinh gọn, hiệu quả.

Tham gia học tập mô hình điểm trường, lớp mầm non kiểu mẫu và xây dựng trường điểm cấp thành phố. Chỉ đạo các hội thi, các hoạt động giao lưu, trải nghiệm cho trẻ trong nhà trường đảm bảo hợp lý, an toàn, thiết thực, hiệu quả. Xây dựng quy trình thực hiện năm học và giám sát thực hiện. Thực hiện tốt công tác lưu trữ công văn, sắp xếp công việc hợp lý. Đảm bảo thống kê, báo cáo, thông tin 2 chiều chính xác kịp thời theo đúng quy định và có chất lượng từ tổ khối đến nhà trường và đến cơ quan quản lý các cấp, được đánh giá là một trong những tiêu chí thi đua của nhà trường đối với tổ khối và được đưa vào tiêu chí bình bầu thi đua hàng tháng.

* CÔNG TÁC THI ĐUA NĂM HỌC 2019-2020:

- Trường phấn đấu đạt danh hiệu: “ Tập thể Lao động Xuất sắc”.

- 100% CBGVNV đăng ký thi đua năm học 2019-2020:

+ 2,44% CSTĐ cấp Tỉnh.

+ 14,6% CSTĐ cấp cơ sở.

+ 95,12% Lao động Tiên tiến

- 100% CBQL, GV đạt chuẩn nghề nghiệp đạt từ loại Khá trở lên.

- 100% CBGVNV được đánh giá xếp loại công chức viên chức hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên

                                                                                      HIỆU TRƯỞNG                                                       

Nơi nhận:

- Phòng GD-ĐT  TP Huế;

- Các tổ chuyên môn;

- Website của trường;

- Lưu VT.             

                                                          

 

 QUY TRÌNH HOẠT ĐỘNG NĂM HỌC 2019 - 2020

( Kèm theo Kế hoạch số    /KH-MNHL ngày 28/9/2019)

 

* Tháng 8/2019:

- Học bồi dưỡng chính trị đầu năm. 

- Ổn định đội ngũ, phân công phân nhiệm giáo viên đầu năm.

- Hợp đồng lao động với đội ngũ nhân viên.

- Chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất cho năm học mới.

- Ổn định nề nếp; Tập văn nghệ chuẩn bị, mọi điều kiện tổ chức “ Ngày hội đến trường của bé”, “ Tết Trung thu” cho trẻ.

- Họp Ban đại diện cha mẹ học sinh đầu năm học 2019-2020.

- Cập nhật phần mềm nhân sự (trước 28/8/2019).

- Phối hợp với địa phương điều tra, phúc tra, huy động trẻ ra lớp đạt chỉ tiêu, hoàn chỉnh số liệu điều tra, hồ sơ phổ cập. Họp hội đồng giáo dục phường.

- Xây dựng các loại kế hoạch: Y tế trường học; công tác bán trú, phòng chống dịch...ra quyết định hợp đồng giáo viên thiếu định biên và kiện toàn các hội đồng, các tổ trong nhà trường.

- Dự hội nghị triển khai nhiệm vụ GDMN năm học 2019- 2020 tại Sở.

- Dự Hội nghị Tổng kết năm học 2018-2019 và triển khai nhiệm vụ năm học 2019–2020 của Phòng GD&ĐT.

- Hoàn thiện báo cáo tự đánh giá nộp về Phòng GD&ĐT ( 30/8)

* Tháng 9/2019:

- Tổ chức tốt “Ngày hội đến trường của bé” và  “Tết Trung thu” cho trẻ

- Cân đo và kiểm tra sức khoẻ định kỳ đợt I /2019 cho trẻ (12, 13/9).

- Báo cáo nhanh tình hình khai giảng, thống kê số liệu đầu năm (trước ngày 08/9), gởi danh sách trẻ 5 tuổi học trái tuyến cho các trường.

- Báo cáo đầu năm qua cổng thông tin điện tử (trước ngày 15/9).

- Kiểm tra nề nếp đầu năm, kiểm tra việc thực hiện qui chế chuyên môn; việc thực hiện chương trình GDMN; công tác y tế trường học, ATTNTT, phòng chống dịch bệnh và VSATTP, phòng chống dịch bệnh; công tác bán trú, thu, chi đầu năm học.

- Chỉ đạo xây dựng kế hoạch hoạt động chuyên môn và kiện toàn Hội đồng chuyên môn của đơn vị. Phân công tham gia tập huấn do Sở, Phòng GD tổ chức.

- Hội nghị chủ chốt và cấp tổ về dự thảo kế hoạch nhiệm vụ NH 2019-2020. Tổ chức HN CBCCVC và CĐCS năm học 2019-2020. Đăng ký thi đua, đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu năm học. Nộp hồ sơ Hội nghị về PGD theo quy định.

- Xây dựng kế hoạch BDTX năm học 2019-2020 và triển khai đến cán bộ, giáo viên. Phân công CBGV tham gia học trực tuyến các modun ưu tiên.

- Công khai thông tin số liệu trường MN theo Thông tư 36.

- Xây dựng và triển khai các kế hoạch: chuyên môn, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học, kế hoạch chuyên đề, cải cách hành chính, phòng chống lụt bão, phòng cháy chữa cháy, kiểm tra nội bộ, kế hoạch bảo quản, sủ dụng, mua sắm trang thiết bị, đò dùng đồ chơi...triển khai mô hình trường lớp kiểu mẫu.

- Phối hợp trường MN Vỹ Dạ  hoàn chỉnh hồ sơ phổ cập tiến hành tự kiểm tra công nhận cấp phường, trình UBND thành phố kiểm tra, công nhận phường đạt chuẩn PCGDMNTNT năm 2019.

- Rà soát sắp xếp lại minh chứng theo các tiêu chí quy định về kiểm định chất lượng Giáo dục và công nhận đạt chuẩn Quóc gia đối với trường mầm non theo TT 19/2018 chuẩn bị đón đoàn đánh giá ngoài vào tháng 10/2019.

* Tháng 10/2019:

- Chuẩn bị tốt mọi điều kiện đón đoàn đánh giá ngoài của Sở GD&ĐT

- Kiểm tra việc thực hiện qui chế chuyên môn; việc thực hiện chương trình GDMN; kiểm tra VSATTP, phòng chống dịch bệnh. Đánh giá việc bảo quản, sử dụng dồ dùng đồ chơi ở các nhóm lớp.

- Phối hợp công đoàn cơ sở tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

- Tổ chức triển khai cho trẻ 5-6 T làm quen với Tiếng Anh.

- Tổ chức hội thi “ Trang trí lớp và sử dụng hiệu quả môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”.

- Tiếp tục phối hợp UBND phường kiểm tra, nắm số liệu và tình hình nhóm nhà trẻ, lớp mẫu giáo tư nhân trên địa bàn. Tham mưu cấp phép hoạt động cho nhóm trẻ “ Thiên Thần nhỏ” và giúp đỡ về chuyên môn cho các nhóm trẻ.

- Báo cáo thống kê số liệu đầu năm học (trước ngày 03/10) và nộp kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2019-2020 ( trước ngày 20/10).

- Thành phố kiểm tra công nhận các phường đạt chuẩn PCGDMNTNT, hoàn thành hồ sơ trình UBND tỉnh kiểm tra, công nhận PCGDMNTNT năm 2019.

- Thực hiện công tác bồi dưỡng thường xuyên theo kế hoạch.

- Tập huấn chuyên môn tại cơ sở và sinh hoạt chuyên môn các cụm trường.

* Tháng 11/2019:

- Phối hợp công đoàn và Ban đại diện CMHS tổ chức hoạt động chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.     

- Tham gia Liên hoan tiếng hát giáo viên.

- Tổ chức hội thi “ giáo viên giỏi”, “ Cô nuôi giỏi” cấp cơ sở.

- Kiểm tra việc thực hiện qui chế chuyên môn; việc thực hiện chương trình GDMN; kiểm tra VSATTP, phòng chống dịch bệnh, công tác bảo quản thiết bị đồ dùng, đồ chơi, ứng dụng CNTT và bảo vệ môi trường vào các hoạt động vui chơi và học tập của trẻ ở các nhóm/lớp và các bộ phận trong  nhà trường.

- Tiếp tục nắm số liệu tháng 11, hỗ trợ chuyên môn cho các NTGĐ và lớp MGTN đang quản lý.

- Thực hiện công tác bồi dưỡng thường xuyên theo kế hoạch.

- Sinh hoạt chuyên môn các cụm trường.

- Tỉnh kiểm tra công nhận các phường đạt chuẩn PCGDMNTNT năm 2019.

- Xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng giáo dục và lưu minh chứng việc thực hiện kế hoạch duy trì các tiêu chuẩn công tác kiểm định và trường MN đạt chuẩn quốc gia theo TT 19/2018.

- Sở - Phòng GD&ĐT kiểm tra công tác quản lý Nhà nước về GDMN

- Tham gia Hội thảo, tổng kết 5 năm thực hiện chuyên đề Xây dựng trường MN lấy trẻ làm trung tâm (tháng 11-12/2019).

* Tháng 12/2019:

- Tham gia hoạt động chào mừng ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và ngày hội quốc phòng toàn dân 22/12 do cấp trên và địa phương tổ chức.

- Cân  đo, theo  dõi  biểu đồ đợt II cho trẻ.

- Tổ chức giáo lưu “ Bé với tạo hình” cấp cơ sở

- Sở - Phòng GD&ĐT kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2019-2020

- Sở GD kiểm tra việc thực hiện “xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” tại đơn vị.

- Tổng kết 5 năm thực hiện chuyên đề Xây dựng trường MN lấy trẻ làm trung tâm tại đơn vị và nộp báo cáo về Phòng GD&ĐT( trước ngày 15/12/2019).

- Báo cáo và thống kê số liệu, sơ kết học kỳ I gửi về Phòng GD&ĐT( trước ngày 15/12).

- Kiểm tra toàn diện giáo viên, nhân viên

- Thực hiện tốt công tác quyết toán tài chính và kiểm kê CSVC cuối năm, đánh giá công tác bảo quản thiết bị đồ dùng, đồ chơi ở các nhóm/lớp và nhà trường; lập dự toán nhu cầu kinh phí năm 2020.

- Tiếp tục nắm số liệu tháng 12 ở các NTGĐ và lớp MGTN đang quản lý.

- Thực hiện công tác bồi dưỡng thường xuyên theo kế hoạch.

- Tham gia sinh hoạt cụm chuyên môn và giúp đỡ các nhóm lớp độc lập.

- Kiểm tra lưu minh chứng việc thực hiện kế hoạch CTCLGD theo kế hoạch.

* Tháng 01/2020:

- Tổ chức Hội nghị sơ kết Học kỳ I.

- Khám sức khỏe định kỳ cho cán bộ, giáo viên, nhân viên trong toàn trường.

- Tổ chức giao lưu chuyên đề Phát triển vận động.

- Tổ chức giáo lưu “ Bé với tạo hình” các trường trong cụm 6

- Sở GD kiểm tra việc thực hiện “xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” tại đơn vị.

- Gửi báo cáo giữa năm qua cổng thông tin (trước ngày 15/01)

- Tiếp tục nắm số liệu tháng 01ở các NTGĐ và lớp MGTN đang quản lý.

- Báo cáo nhu cầu cần đầu tư CSVC năm 2020.

- Kiểm tra việc thực hiện qui chế chuyên môn; việc thực hiện chương trình GDMN, công tác y tế trường học, ATTNTT, phòng chống dịch bệnh và VSATTP, phòng chống dịch bệnh; công tác bán trú…. Trước thời gian nghỉ Tết

- Sinh hoạt chuyên môn do Sở GD&ĐT tổ chức và các cụm trường.

- Tham gia sinh hoạt cụm chuyên môn.

- Thực hiện công tác bồi dưỡng thường xuyên theo kế hoạch.

- Kiểm tra lưu minh chứng việc thực hiện kế hoạch CTCLGD theo kế hoạch.

- Tổ chức, tham gia tốt các hoạt động Mừng Đảng- Mừng Xuân.

- Phân công CBGVNV trực tết Nguyên đán.

* Tháng 02/2020:

- Báo cáo tình hình đơn vị trước và sau Tết.

- Kiểm tra VSATTP và phòng chống dịch bệnh, phòng chống tai nạn thương tích, công tác y tế trong trường học, công tác bán trú, phòng chống dịch bệnh trước và sau thời gian nghỉ tết. 

- Dự giờ, kiểm tra thực hiện chương trình, kiểm tra chuyên đề Xây dựng trường MN lấy trẻ làm trung tâm; việc thực hiện các chuyên đề.

- Tiếp tục hỗ trợ về chuyên môn và nắm số liệu tháng 02 ở các NTGĐ và lớp               MGTN đang quản lý. Báo cáo số liệu hàng tháng đúng thời gian quy định.  

- Thực hiện công tác bồi dưỡng thường xuyên theo kế hoạch. 

- Sở GD&ĐT kiểm tra việc thực hiện nội dung 2 của chuyên đề “Xây dựng trường MN lấy trẻ làm trung tâm”.

- Tham gia sinh hoạt cụm chuyên môn.

- Tham gia giao lưu Bé với tạo hình cấp Thành phố.   

- Kiểm tra lưu minh chứng việc thực hiện kế hoạch CTCLGD theo kế hoạch.

 * Tháng 03/2020:

­- Tổ chức hoạt động chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.

- Cân  đo, theo  dõi  biểu đồ đợt III, tổ chức kiểm tra sức khoẻ  định kỳ đợt II cho trẻ theo kế hoạch.

- Kiểm tra toàn diện giáo viên, nhân viên.

- Tổ chức giáo lưu “ Bé với tạo hình” cho trẻ 5 tuổi cấp Tỉnh

- Dự giờ kiểm tra việc thực hiện chương trình GDMN; kiểm tra công tác y tế trong trường học; kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnh; thực hiện các chuyên đề.

- Sở GD&ĐT kiểm tra việc thực hiện nội dung 3 của chuyên đề “Xây dựng trường MN lấy trẻ làm trung tâm”.

- Tiếp tục hỗ trợ về chuyên môn và nắm số liệu tháng 03 ở các NTGĐ và lớp               MGTN đang quản lý

- Thực hiện công tác bồi dưỡng thường xuyên theo kế hoạch.

- Sinh hoạt chuyên môn các cụm trường.

- Tổ chức cho trẻ xem múa rối

- Tham gia Giao lưu bé với tạo hình cấp Tỉnh (nếu có).

- Tham gia hội thảo tổng kết 5 năm thực hiện chuyên đề Xây dựng trường MN lấy trẻ làm trung tâm của PGD.

- Kiểm tra lưu minh chứng việc thực hiện kế hoạch CTCLGD theo kế hoạch.

* Tháng 04/2020:

- Chuẩn bị bàn giao danh sách trẻ 5 tuổi hoàn thành chương trình GDMN cho trường tiểu học.

- Kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ năm học; kiểm tra công tác y tế trong trường học; kiểm tra công tác bán trú, VSATTP, phòng chống dịch bệnh; kiểm tra thực hiện các chuyên đề; Kiểm tra công tác đánh giá trẻ cuối độ tuổi.

- Tiến hành tự đánh giá cho điểm trường học an toàn, TNTTtheo Thông tư 13/2010/TT-BGDĐT ngày 15/4/2010 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, hoàn thành hồ sơ trình TP cấp giấy chứng nhận theo đúng thời gian quy định.

- Thực hiện đánh giá Chuẩn HT, PHT và chuẩn nghề nghiệp GVMN.

- Tổ chức HNSKKN cấp cơ sở. 

- Báo cáo số liệu thống kê gửi về phòng giáo dục

- Kết hợp với địa phương kiểm tra các nhóm, lớp MN độc lập (nếu có).

- Tổ chức cho các cháu 4 tuổi và 5 tuổi tham quan dã ngoại và trường tiểu học.

- Tổng kết đánh gíá công tác bồi dưỡng thường xuyên theo kế hoạch.

- Tham gia sinh hoạt cụm chuyên môn và giúp đỡ các nhóm lớp độc lập.

- Sinh hoạt chuyên môn các cụm trường.

- Tham gia hội thảo tổng kết 5 năm thực hiện chuyên đề Xây dựng trường MN lấy trẻ làm trung tâm của Sở giáo dục ( nếu có)

- Báo cáo thi đua. Kiểm tra thi đua cuối năm học.

* Tháng 05/2020:

- Kiểm tra việc đánh g