Nhà trường
Kế hoạch năm 2016-2017
PHÒNG GD&ĐT TP HUẾ TRƯỜNG MN HƯƠNG LƯU |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
|
Số: 69/KH-MNHL Huế, ngày 5 tháng 04 năm 2016
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2016
Căn cứ Kế hoạch số 317/ PGDĐT-TCHC ngày 31 tháng 04 năm 2016 của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Huế về việc thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2016. Trường Mầm non Hương Lưu xây dựng kế hoạch thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2016 như sau:
I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU
1. Mục đích:
- Thực hiện có hiệu quả chương trình cải cách hành chính, xây dựng nền hành chính trong sạch, vững mạnh, chuyên nghiệp, hiện đại, hoạt động có hiệu quả là một trong các giải pháp về phòng, chống tham nhũng, lãng phí và các tiêu cực khác; đội ngũ cán bộ, giáo viên có phẩm chất và năng lực đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản toàn diện theo yêu cầu của ngành giáo dục.
- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành hoạt động hành chính trong các lĩnh vực của trường.
2. Yêu cầu:
- Xác định cải cách hành chính là nhiệm vụ thường xuyên và là giải pháp quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ của mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên góp phần hoàn thành nhiệm vụ, chỉ tiêu cơ bản của nhà trường.
- Thủ tục hành chính được cải cách theo hướng đơn giản, dễ hiểu và dễ thực hiện; tiếp tục rà soát sửa đổi, bổ sung nội quy và quy chế nhà trường tạo điều kiện thuận lợi cho viên chức, phụ huynh có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính. Thực hiện công khai tại bảng niêm yết, trên trang Website của nhà trường.
II. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH:
1. Công tác chỉ đạo, điều hành:
- Xây dựng kế hoạch thực hiện công tác CCHC trong nhà trường năm 2016 kịp thời, thực hiện đầy đủ các báo cáo hành chính theo quy định.
- Tiếp tục quán triệt và tổ chức thực hiện Chỉ thị số 07/CT-TTg ngày 22/5/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh thực hiện chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2020;
- Tiếp tục thực hiện đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
2. Cải cách thể chế:
- Đổi mới quy trình, hoàn thiện và nâng cao hiệu quả công tác xây dựng và ban hành văn bản, đảm bảo sự cần thiết, tính hợp lý, sát thực tế khi ban hành văn bản. Thực hiện tốt ban hành văn bản quy phạm pháp luật và các quyết định hành chính và quản lý tốt hồ sơ lưu trữ theo quy định.
- Rà soát, đánh giá thực trạng thủ tục hành chính trên các lĩnh vực, thực hiện các thủ tục hành chính phù hợp với quy định của pháp luật và nâng cao hiệu quả công tác xây dựng và ban hành văn bản đúng nội dung, thể thức.
3. Cải cách thủ tục thủ tục hành chính
- Cập nhật và xử lý kịp thời các văn bản chỉ đạo của cấp trên; tiếp nhận và giải quyết nhanh, chính xác các hồ sơ của công dân có liên quan: hồ sơ tuyển sinh, cập nhật thông tin hồ sơ, chuyển hồ sơ PCGDMN đầy đủ, đúng quy trình…
- Tổ chức hội họp đúng quy định, giảm các cuộc họp không cần thiết, nâng cao chất lượng chuẩn bị nội dung và điều hành các cuộc họp theo hướng tập trung phổ biến thông tin, tăng cường thảo luận các biện pháp nâng cao chất lượng nhiệm vụ của nhà trường, tổ chức đoàn thể và các tổ chuyên môn…
- Công khai, minh bạch các thủ tục hành chính. Thường xuyên công khai và cập nhật đúng, đầy đủ, kịp thời thủ tục hành chính có hiệu lực thi hành trong lĩnh vực giáo dục mầm non qua hệ thống email của trường, cổng thông tin điện tử ngành giáo dục và đào tạo.
- Xây dựng, triển khai và thực hiện nghiêm túc các quy chế liên quan đến nội dung thực hiện cải cách hành chính. Thực hiện tốt quy ước văn hóa tại cơ quan, đơn vị, xây dựng phong cách, thái độ, ứng xử của cán bộ giáo viên, nhân viên trong việc giao tiếp với phụ huynh, đồng nghiệp.
- Luôn lắng nghe ý kiến nguyện vọng của Ban đại diện cha mẹ học sinh và cán bộ giáo viên, nhân viên.
4. Cải cách tổ chức bộ máy:
- Tiếp tục phát huy tốt kỷ luật trong nhà trường, xây dựng quy chế làm việc, cải tiến và đổi mới phương thức quản lý, nâng cao hiệu quả hoạt động dạy và học. Tiếp tục rà soát về vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức và biên chế lớp phù hợp với chức năng của từng cán bộ giáo viên.
- Đề cao vai trò trách nhiệm CBQL, các bộ phận, đoàn thể, các tổ chuyên môn và CBGVNV trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao; thực hiện đơn giản hóa thủ tục hành chính, xử lý thông tin kịp thời, đúng tiến độ. Phát huy dân chủ trong việc ban hành nội quy quy chế, các kế hoạch của nhà trường.
- Triển khai, thực hiện và tổ chức kiểm tra, đôn đốc kịp thời việc thực hiện các chủ trương, biện pháp về CCHC trong việc thực hiện các nhiệm vụ, chương trình công tác của nhà trường; yêu cầu đảm bảo chuyển biến thực sự trong nhận thức, ý thức chấp hành và thực hiện kỷ luật, kỷ cương trong hoạt động công vụ.
- Tiếp tục cải tiến phương thức quản lý, lề lối làm việc theo phương châm” làm việc theo kế haochj, giải quyết công việc theo quy trình, chỉ đạo, điều hành theo quy chế”, giảm hội họp và giấy tờ không cần thiết.
- Rà soát chức năng nhiệm vụ và quy chế làm việc của đơn vị để tiến hành sửa đổi, bổ sung cho phù hợp.
5. Về xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ CBCCVC:
- 100% CBCCVC trong nhà trường có đủ năng lực, trình độ, chuyên môn nghiệp vụ, thực hiện nghiêm túc công tác CCHC.
- Phát huy vị trí, vai trò, trách nhiệm CBQL, các bộ phận, đoàn thể, các tổ chuyên môn và CBGVNV trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao; thực hiện đơn giản hóa thủ tục hành chính, xử lý thông tin kịp thời, đúng tiến độ.
- Thực hiện củng cố, nâng cao đạo đức công vụ, quy tắc ứng xử của cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường.
- Tiếp tục đổi mới nội dung học tập bồi dường thường xuyên, nội dung thao giảng, chuyên đề (về kiến thức, kỹ năng và thái độ hành vi ứng xử), sát thực tế, hướng vào các vấn đề thiết thực đặt ra từ quá trình thực thi công vụ phù hợp với vị trí công tác.
- Thực hiện nghiêm túc công tác đánh giá công chức, viên chức, chuẩn Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng,chuẩn nghề nghiệp GVMN; Kiểm tra tình hình tổ chức các hoạt động CSGD trẻ tại đơn vị. Tiến hành đánh giá xếp loại CCVC theo các tiêu chí cụ thể gắn với chất lượng, hiệu quả công việc, trong đó đề cao việc thực hiện tốt công tác CCHC.
6. Cải cách hành chính công:
- Bảo đảm thực hiện quyền tự chủ theo Nghị định số 130/2005/NĐ-CP ngày 17/10/2005 của Chính phủ quy định chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản lý hành chính đối với cơ quan nhà nước.
- Thực hiện tốt chính sách tiền lương, tiền thưởng, tăng thu nhập, nâng bậc lương định kỳ, nâng lương trước kỳ hạn, chế độ phụ cấp đối với cán bộ, công chức, viên chức theo quy định. Thực hiện tốt chế độ công khai tài chính, minh bạch trong mua sắm tài sản đơn vị và tổ chức kiểm tra thường xuyên các nguồn quỹ hàng tháng; bảo đảm chi tiêu hiệu quả, tiết kiệm, tăng thu nhập cho cán bộ, công chức, viên chức theo quy định, gắn với thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tham nhũng.
- Quản lý chặt chẽ và sử dụng có hiệu quả tài chính, tài sản trong nhà trường theo thẩm quyền.
- Thực hiện tốt quy định về Quy chế chi tiêu nội bộ, các quy định về thực hành tiết kiệm chống lãng phí.
- Tiếp tục thực hiện đúng, đầy đủ các quy chế thực hiện công hai đối với cơ sở giáo dục của hệ thống giáo dục quốc dân theo quy định tịa thông tư 09/2009/TT-BGD ĐT ngày 07/5/2009 của Bộ GD ĐT.
- Thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra, quản lý, sử dụng tài chính, tài sản, việc thu chi trong nhà trường.
7. Hiện đại hóa nền hành chính:
- Tiếp tục ứng dụng mạnh mẽ, hiệu quả công nghệ thông tin trong hoạt động từ nhà trường đến cán bộ, giáo viên, nhân viên; quan tâm chú trọng công tác tuyên truyền, bồi dưỡng công nghệ thông tin trong quản lý và giáo dục trẻ.
- Tiếp tục đầu tư trang thiết bị công nghệ thông tin, nối mạng Internet toàn trường phục vụ ứng dụng công nghệ thông tin và phục vụ nhiệm vụ cải cách hành chính. Quản lý và thực hiện tốt chương trình PMIS, phổ cập, kiểm định chất lượng, cập nhật cổng thông tin điện tử trên trang website của phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Huế, trang website của trường.
- Cập nhật thông tin trên cổng thông tin điện tử ngành giáo dục nhanh chóng, kịp thời, thường xuyên. Tăng cường đưa tin, bài ở các chuyên mục trang Website, chỉ đạo điều hành thông qua hệ thống thông tin của đơn vị.
- Tiếp tục thực hiện quản lý văn bản đi – đến, quy trình xử lý công việc của nhà trường và CBGVNV kịp thời, khoa học.
- Quản lý cán bộ, giáo viên, nhân viên về thời giờ làm việc của ngành học mầm non.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
- Xây dựng kế hoạch thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2016 gửi về Phòng GDĐT Huyện đồng thời triển khai đến tất cả CBGVNV nhà trường.
- Tỏ chức, kiểm tra đôn đốc các cá nhân, các bộ phận, tổ khối trong nhà trường nghiêm túc thực hiện các chủ trương, biện pháp về CCHC nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành kỷ cương, kỷ luật trong đơn vị.
- Định kỳ báo cáo báo cáo kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính về Phòng Giáo dục và Đào tạo.
Trên đây là Kế hoạch công tác cải cách hành chính năm 2016 của Trường mầm non Hương Lưu.
Nơi nhận: |
HIỆU TRƯỞNG
|