Chúng ta không thể dạy bảo cho ai bất cứ điều gì, chúng ta chỉ có thể giúp họ phát hiện ra những gì còn tiềm ẩn trong họ "

Ngày 26 tháng 01 năm 2025

 » Báo cáo-kế hoạch

Báo cáo-kế hoạch

Cập nhật lúc : 20:42 11/01/2021  

NỘI QUY TIẾP CÔNG DÂN

         PHÒNG GD & ĐT TP. HUẾ

      TRƯỜNG MN HƯƠNG LƯU

 

  CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

                       Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

          Số:  133 /QĐ-MNHL

        Huế, ngày  21 tháng 10  năm 2020

 

 

QUYẾT ĐỊNH

Ban hành nội quy tiếp công dân tại trường mầm non Hương Lưu

            

                       

HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG MẦM NON HƯƠNG LƯU

Căn cứ Luật Tiếp Công dân số 42/2013/QH13 ngày 25/11/2013;

Căn cứ Nghị định số: 64/2014/NĐ-CP ngày 26/06/2014 của Chính phủ “Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tiếp Công dân”;

Căn cứ Thông tư 06/2014/TT-TTCP  ngày 31/10/2014 của Thanh tra chính phủ “Quy định quy trình tiếp công dân”;

          Căn cứ Kế hoạch số 142/KH-MNHL ngày 25/12/2019 của Trường mầm non Hương Lưu về Công tác cải cách hành chính năm 2020;

          Xét đề nghị của Tổ trưởng Văn phòng,

QUYẾT ĐỊNH:

 

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này “Nội quy tiếp công dân” của trường mầm non Hương Lưu;

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành;

          Điều 3. Các tổ chuyên môn, cán bộ, giáo viên, nhân viên và các tổ chức, công dân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

Nơi nhận:                                                      

- Như Điều 3;

- Trang Website;

- Lưu VT.                                                       

  HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

Phan Thị Nam        

 

 

 

 

 

         PHÒNG GD & ĐT TP. HUẾ

     TRƯỜNG MN HƯƠNG LƯU

 

  CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

                       Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

     

         Huế, ngày  21  tháng 10 năm 2020

  

 

NỘI QUY

TIẾP CÔNG DÂN TẠI TRƯỜNG MẦM NON HƯƠNG LƯU

(Kèm theo Quyết định sô133 /QĐ-MNHL ngày 21/10/2020 ban hành nội quy

tiếp công dân tại trường mầm non Hương Lưu)

 

 

Điều 1. Nghĩa vụ và quyền lợi của công dân

1. Cung cấp thông tin cá nhân; tuân theo Nội quy tiếp công dân và sự hướng dẫn của cán bộ, công chức tiếp công dân (viết tắt: người tiếp công dân) trong việc đăng ký và thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.

2. Giữ gìn trật tự, vệ sinh chung; tôn trọng đối với người tiếp công dân,  nghiêm cấm việc kích động, gây rối trật tự, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín, danh dự của cơ quan nhà nước, người tiếp công dân; người thi hành công vụ.

3. Không được can thiệp, dự nghe việc khiếu nại, tố cáo của người khác. trường hợp nhiều người (từ 05 người trở lên) cùng khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh về một nội dung thì phải cử người đại diện.

4. Không được mang các vật dễ cháy, nổ, chất độc hại, hung khí, súc vật hay trẻ em vào nơi tiếp công dân.

5. Việc quay phim, chụp hình, ghi âm phải được sự đồng ý của người chủ trì tiếp công dân.

6. Được quyền khiếu nại, tố cáo về những hành vi của người tiếp công dân vi phạm các quy định của pháp luật về quyền khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân. Hết giờ làm việc, công dân đến khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị không được lưu lại nơi tiếp công dân.

Điều 2. Trách nhiệm của người tiếp công dân

1. Trang phục chỉnh tề; phải mang thẻ công chức, viên chức hoặc phù hiệu theo quy định;

2. Có thái độ tôn trọng, bảo đảm khách quan, bình đẳng, không phân biệt đối xử trong việc tiếp công dân; không sách nhiễu, không gây phiền hà hoặc cản trở quyền khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân;

3. Tiếp nhận đơn, lắng nghe, hướng dẫn công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đúng luật định, đến đúng cơ quan hoặc người có thẩm quyền giải quyết;

4. Phải bảo đảm công khai, dân chủ, kịp thời; tạo mọi điều kiện thuận lợi để công dân thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ của công dân; đồng thời, ghi chép vào sổ theo dõi tiếp công dân đầy đủ nội dung do công dân trình bày;

5. Giữ bí mật cho người tố cáo theo quy định của pháp luật.

Điều 3. Người tiếp công dân được quyền từ chối tiếp công dân trong các trường hợp sau

1. Người trong tình trạng say do dùng chất kích thích, người mắc bệnh tâm thần hoặc bệnh khác làm mất khả năng nhận thức hoặc khả năng điều khiển hành vi của mình;

2. Người có hành vi đe dọa, xúc phạm cơ quan, tổ chức, đơn vị, người tiếp công dân, người thi thi hành công vụ hoặc có hành vi khác vi phạm nội quy tiếp công dân;

3. Người khiếu nại, tố cáo về vụ việc đã được giải quyết đúng chính sách, pháp luật, được cơ quan nhà nước có thẩm quyền kiểm tra, rà soát, thông báo bằng văn bản  đã được tiếp, giải thích, hướng dẫn nhưng vẫn cố tình khiếu nại, tố cáo mà không có tình tiết mới làm thay đổi nội dung đã giải quyết;

4. Người đại diện hoặc người được ủy quyền khiếu nại không hợp pháp;

5. Những trường hợp khác theo quy định của pháp luật.

Điều 4. Số điện thoại, địa điểm, thời gian và lịch tiếp công dân

Số điện thoại được dùng để công dân phản ánh trực tiếp với Lnãh đạo nhà trường khi không thể đến trực tiếp trao đổi là 0234.3832674.

Địa điểm tiếp công dân tại phòng hiệu trưởng, nơi có đặt bàn tiếp khách và bố trí nước uống, ghế ngồi, tập các mẫu đơn, nội dung 03 công khai của nhà trường.

Thời gian tiếp công dân vào các chiều Thứ 3, 6 (Từ  14 giờ  16 giờ) hàng  tuần hàng tháng hoặc khi đột xuất hẹn sau 2 giờ kể từ khi được báo.

Điều 5. Quy trình tiếp công dân

Nhân viên bảo vệ hướng dẫn công dân để xe, hỏi mục đích liên hệ công việc, thông báo cho tổ trưởng Văn phòng sắp xếp lịch, nơi tiếp, người tiếp công dân hoặc cung cấp các mẫu đơn, hồ sơ theo nhu cầu của công dân. Nhận hồ sơ nhập học, xuất trình hộ khẩu để đối chiếu.

Công dân đến phòng Hiệu trưởng, ngồi vào bàn tiếp khách. Người tiếp công dân lần lượt làm việc với từng công dân theo bố trí của tổ trưởng Văn phòng. Thư ký Hội đồng ghi lại diễn biến làm việc. Nhân viên tổ Văn phòng trả hồ sơ theo quy định.

                                                                          HIỆU TRƯỞNG                                                                                                                                                                                                   

 

                                                                     Phan Thị Nam

Số lượt xem : 21

Các tin khác