Chúng ta có thể dạy dựa trên kinh nghiệm, nhưng chúng ta không thể dạy các bài học kinh nghiệm "

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

 » Báo cáo-kế hoạch

Báo cáo-kế hoạch

Cập nhật lúc : 14:12 16/01/2018  

KE HOẠCH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2018

PHÒNG GD&ĐT TP HUẾ

TRƯỜNG MN HƯƠNG LƯU

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

                 Số:  01/KH-MNHL                                                        Huế, ngày 14  tháng 01 năm 2018

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2018

 

     Căn cứ kế hoạch 1356/PGD-ĐT-TCHC ngày 14/12/2016 về nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cải cách hành chính của ngành Giáo dục Đào tạo thành phố giai đoạn 2016-2021;

     Căn cứ Quyết định số 06/QĐ-PGD-ĐT ngày 10/1/2018 của phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Huế ban hành kèm theo kế hoạch  cỉa cách hành chính  năm 2018. Trường mầm non Hương Lưu xây dựng kế hoạch thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2018 như sau:

     I. MỤC TIÊU

    - Xác định cải cách hành chính là nhiệm vụ thường xuyên và là giải pháp quan trọng trong chương trình cải cách hành chính và là giải pháp quan trọng  trong  thực hiện nhiệm vụ của mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên góp phần hoàn thành nhiệm vụ, chỉ tiêu cơ bản của nhà trường.     

    - Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành hoạt động hành chính trong các lĩnh vực của trường, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân, phụ huynh trong việc yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính      

    - Thực hiện chế độ báo cáo định kỳ theo đúng mẫu, thời gian quy định, thủ tục hành chính theo hướng đơn giản, dễ hiểu, dễ thực hiện và được cập nhật, niêm yết công khai tại bản tin của trường và trang Web của trường nhằm xây dựng nền hành chính trong sạch, hiện đại, hoạt động có hiệu quả đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản toàn diện theo yêu cầu của ngành giáo dục. 

     II. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

     1. Cải cách thể chế:

    - Rà soát, đánh giá thực trạng thủ tục hành chính trên các lĩnh vực, thực hiện các thủ tục hành chính phù hợp với quy định của pháp luật và nâng cao hiệu quả công tác xây dựng và ban hành văn bản đúng nội dung, thể thức.

    - Thực hiện tốt ban hành văn bản quy phạm pháp luật và các quyết định hành chính và quản lý tốt hồ sơ lưu trữ theo quy định. 

    - Tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác xây dựng văn bản chỉ đạo, điều hành, đảm bảo sự cần thiết, tính hợp lý, sát thực tế khi ban hành văn bản, đẩy mạnh CCHC, nâng cao hiệu quả quản lý và chỉ đạo chuyên môn.

     2. Cải cách thủ tục hành chính      

    - Thường xuyên cập nhật và xử lý kịp thời các văn bản chỉ đạo của cấp trên ban hành. Tiếp nhận và giải quyết nhanh, chính xác các hồ sơ của công dân có liên quan: hồ sơ tuyển sinh, cập nhật thông tin hồ sơ, hồ sơ PCGDMN đầy đủ, đúng quy trình…

    - Thực hiện nghiêm túc thủ tục hành chính, thủ tục hành chính đơn giản, minh bạch, dễ hiểu, dễ thực hiện, kịp thời công bố công khai thủ tục hành chính khi có điều chỉnh bổ sung và thay thế thủ tục không cần thiết.

    - Thường xuyên công khai, minh bạch các thủ tục hành chính và cập nhật đúng, đầy đủ, kịp thời thủ tục hành chính có hiệu lực thi hành trong lĩnh vực giáo dục mầm non qua hệ thống email, trang Web của trường, cổng thông tin điện tử phòng Giáo dục và Đào tạo.

    - Thực hiện tốt quy ước văn hóa tại cơ quan, đơn vị, xây dựng phong cách, thái độ, ứng xử của cán bộ giáo viên, nhân viên trong việc giao tiếp với phụ huynh, đồng nghiệp.

    - Xây dựng, triển khai và thực hiện nghiêm túc các quy chế liên quan đến nội dung thực hiện cải cách hành chính. Tổ chức hội họp đúng quy định, giảm các cuộc họp không cần thiết, nâng cao chất lượng chuẩn bị nội dung và điều hành các cuộc họp theo hướng tập trung phổ biến thông tin, tăng cường thảo luận các biện pháp nâng cao chất lượng nhiệm vụ của nhà trường, tổ chức đoàn thể và các tổ chuyên môn…

    3. Cải cách tổ chức bộ máy:

    - Thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 25/10/2017 của BCH TW Đảng về nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động đơn vị sự nghiệp công lập. Rà soát chức năng nhiệm vụ và quy chế làm việc của đơn vị để tiến hành sửa đổi, bổ sung cho phù hợp.

    - Phát huy dân chủ trong việc ban hành nội quy quy chế, các kế hoạch của nhà trường. Đề cao vai trò trách nhiệm CBQL, các bộ phận, đoàn thể, các tổ chuyên môn và CBGVNV trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao; thực hiện đơn giản hóa thủ tục hành chính, xử lý thông tin kịp thời, đúng tiến độ.

    - Tiếp tục cải tiến phương thức quản lý, lề lối làm việc, giảm hội họp và giấy tờ không cần thiết. Phát huy tốt kỷ luật trong nhà trường, xây dựng quy chế làm việc, cải tiến và đổi mới phương thức quản lý, nâng cao hiệu quả hoạt động dạy và học.

    - Tiếp tục rà soát về vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức và biên chế lớp phù hợp với chức năng của từng cán bộ giáo viên, thực hiện theo đề án tinh giản biên chế theo Nghị định số 108/2014/NĐ-CP ngày 20/11/2014 của Chính phủ và của đơn vị đã xây dựng.

    - Triển khai, thực hiện và tổ chức kiểm tra, đôn đốc kịp thời việc thực hiện các chủ trương, biện pháp về CCHC trong việc thực hiện các nhiệm vụ, chương trình công tác của nhà trường, đảm bảo chuyển biến thực sự trong nhận thức, ý thức chấp hành và thực hiện kỷ luật, kỷ cương trong hoạt động công vụ.

    4. Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ CBCCVC:

    - Thực hiện củng cố, nâng cao đạo đức công vụ, quy tắc ứng xử của cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường góp phàn nâng cao chát lượng đội ngũ. Đẩy mạnh thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình tín nhiệm những CBGV có đủ phẩm chất, năng lực về trình độ, chuyên môn nghiệp vụ vào công tác dự nguồn CBQL cho ngành học.

    - Rà soát vị trí việc làm theo chuẩn chức danh nghệ nghiệp và vị trí việc làm của CBGVNV theo quy định. Phát huy vị trí, vai trò, trách nhiệm CBQL, các bộ phận, đoàn thể, các tổ chuyên môn và CBGVNV trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao; thực hiện đơn giản hóa thủ tục hành chính, xử lý thông tin kịp thời, đúng tiến độ.

    - Thực hiện nghiêm túc công tác đánh giá công chức, viên chức, chuẩn Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng,chuẩn nghề nghiệp GVMN; Kiểm tra tình hình tổ chức các hoạt động CSGD trẻ tại đơn vị. Tiến hành đánh giá xếp loại CCVC theo các tiêu chí cụ thể gắn với chất lượng, hiệu quả công việc, trong đó đề cao việc thực hiện tốt công tác CCHC.

    - Kiểm tra, đánh giá thực hiện nghiêm túc thực hiện tổ chức hoạt động giáo dục trên lớp của CBQL về hồ sơ, kế hoạch cuàng như tổ chức hoạt động trên lớp, bố trí phù hợp nhiệm vụ cho CBGVNV làm công tác kiêm nhiệm.

    - Thường xuyên đánh giá việc học tập làm theo tư tưởng đạo đức phong cách hồ Chí Minh thông qua nhiệm vụ hàng ngày của mỗi CBGVNV trong nhà trường.

    5. Cải cách hành chính công:

    - Tiếp tục triển khai và thực hiện  cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm theo Nghị định số 130/2005/NĐ-CP ngày 17/10/2005 của Chính phủ quy định chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản lý hành chính đối với cơ quan nhà nước tại đơn vị. Quản lý chặt chẽ và sử dụng có hiệu quả tài chính, tài sản việc thu chi trong nhà trường theo thẩm quyền.

    - Tiếp tục thực hiện đúng, đầy đủ các quy chế thực hiện ba công khai đối với cơ sở giáo dục của hệ thống giáo dục quốc dân theo quy định tịa thông tư 09/2009/TT-BGD ĐT ngày 07/5/2009 của Bộ GD ĐT. Thực hiện tốt chế độ công khai tài chính, minh bạch trong mua sắm tài sản đơn vị và tổ chức kiểm tra thường xuyên các nguồn quỹ hàng tháng; bảo đảm chi tiêu hiệu quả, tiết kiệm, tăng thu nhập cho cán bộ, công chức, viên chức theo quy định, gắn với thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tham nhũng.

    - Thực hiện tốt quy định về Quy chế chi tiêu nội bộ, các quy định về thực hành  tiết kiệm chống lãng phí. Thực hiện tốt chính sách tiền lương, tiền thưởng, tăng thu nhập, nâng bậc lương định kỳ, nâng lương trước kỳ hạn, chế độ phụ cấp đối với cán bộ, công chức, viên chức theo quy định. .

     6. Hiện đại hóa nền hành chính:

    - Tiếp tục đầu tư trang thiết bị công nghệ thông tin, nối mạng Internet toàn trường phục vụ ứng dụng công nghệ thông tin và phục vụ nhiệm vụ cải cách hành chính. Quản lý và thực hiện tốt chương trình PMIS, phổ cập, kiểm định chất lượng, công nghệ cao, phần mềm dinh dưỡng…cập nhật cổng thông tin điện tử trên trang website của phòng Giáo dục và Đào tạo  thành phố Huế, trang website của trường.      

    - Tiếp tục ứng dụng mạnh mẽ, hiệu quả công nghệ thông tin trong hoạt động từ nhà trường đến cán bộ, giáo viên, nhân viên; quan tâm chú trọng công tác tuyên truyền, bồi dưỡng công nghệ thông tin trong quản lý và giáo dục trẻ. Cập nhật thông tin trên cổng thông tin điện tử ngành giáo dục nhanh chóng, kịp thời, thường xuyên. Tăng cường đưa tin, bài ở các chuyên mục trang Website, chỉ đạo điều hành thông qua hệ thống thông tin của đơn vị. 

    - Quản lý cán bộ, giáo viên, nhân viên về thời giờ làm việc của ngành học mầm non. Tiếp tục thực hiện quản lý văn bản đi – đến, quy trình xử lý công việc của nhà trường và CBGVNV kịp thời, khoa học.

     III. GIẢI PHÁP THỰC HIỆN 

    - Xây dựng kế hoạch thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2018 gửi về Phòng GDĐT TP Huế đồng thời triển khai đến tất cả CBGVNV nhà trường. 

    - Kiểm tra đôn đốc các cá nhân, các bộ phận, tổ khối trong nhà trường nghiêm túc thực hiện các chủ trương, biện pháp về CCHC nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành kỷ cương, kỷ luật trong đơn vị và thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp, mục tiêu, chỉ tiêu đề ra.  

     - Định kỳ báo cáo báo cáo kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính về Phòng Giáo dục và Đào tạo. Tiếp tục thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện và triển khai đánh giá, xếp loại theo các tiêu chí về công tác CCHC tại đơn vị vào tháng 5/2018.

     Trên đây là Kế hoạch công tác cải cách hành chính năm 2018 của Trường mầm non Hương Lưu.

             

Nơi nhận:
- PGD & ĐT ( B/c);
- BGH, các tổ CM ( T/h);
- Lưu : VT.

                                          HIỆU TRƯỞNG                                
  
 

 


                                          Phan Thị Nam

 

Số lượt xem : 141

Các tin khác