Báo cáo-kế hoạch
KẾ HOẠCH TẬP HUẤN CHUYÊN MÔN NĂM HỌC 2024-2025
ỦY BAN NHÂN DÂN TP HUẾ TRƯỜNG MN HƯƠNG LƯU
Số: 209/KHCM-MNHL |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập -Tự do-Hạnh phúc
Vĩ Dạ, ngày 14 tháng 11 năm 2024 |
KẾ HOẠCH
TẬP HUẤN CHUYÊN MÔN NĂM HỌC 2024-2025
.
- Căn cứ Kế hoạch số 183/KH-MNHL, ngày 07/10/2024 của trường Mầm non Hương Lưu về việc thực hiện nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2024- 2025;
- Thực hiện công văn số 1397/PGDĐT-GDMN, ngày 25/10/2024 của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Huế về việc tập huấn nâng cao năng lực chuyên
môn GDMN năm học 2024-2025;
- Thực hiện Kế hoạch số 197/KH-MNHL, ngày 01/11/2024 của trường Mầm non Hương Lưu về việc thực hiện công tác chuyên môn năm học 2024- 2025,
Bộ phận chuyên môn Trường Mầm non Hương Lưu xây dựng kế hoạch tập huấn bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên năm học 2024-2025 như sau:
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1. Mục đích:
- Nâng cao trình độ, năng lực giảng dạy, năng lực quản lý nhóm lớp và các hoạt động khác của giáo viên trên cơ sở đáp ứng các yêu cầu về trình độ tiêu chuẩn của hạng chức danh nghề nghiệp.
- Hỗ trợ cho các cán bộ quản lý và giáo viên mầm non trong việc phát triển chương trình nhà trường phù hợp với mục tiêu/ chiến lược của nhà trường.
- Nâng cao chất lượng thực hiện chương trình GDMN và các chuyên đề tại trường thông qua ứng dụng phương pháp giáo dục Stem, 5E vào thực hiện chương trình.
- Giúp giáo viên biết tích hợp lồng ghép giáo dục kỹ năng xã hội cho trẻ thường xuyên trong các hoạt động chăm sóc và giáo dục trẻ hằng ngày. Giúp trẻ có một số kỹ năng sống: tôn trọng, hợp tác, thân thiện, quan tâm, chia sẻ; có một số phẩm chất cá nhân: mạnh dạn, tự tin, khiêm tốn...; thực hiện một số qui tắc, qui định trong sinh hoạt ở gia đình, trường, lớp,.. Giúp CBQL, GV xác định được nội dung xây dựng môi trường giáo dục phát huy tính tích cực cho trẻ mầm non; biết vận dụng được các kiến thức vào việc tổ chức hoạt động khám phá khoa học cho trẻ mầm non thông qua thực hành, trải nghiệm có hiệu quả.
- Giúp giáo viên biết cách xây dựng mối quan hệ tích cực với gia đình trẻ trong việc nâng cao chất lượng công tác chuẩn bị cho trẻ em 5 tuổi sẵn sàng vào học lớp 1 đáp ứng yêu cầu liên thông chương trình GDPT, bảo đảm những điều kiện cần thiết cho trẻ sẵn sàng đi học lớp Một.
- Giúp giáo viên biết xây dựng kế hoạch, thực hiện quản lí hành vi có vấn đề của trẻ rối loạn phát triển và biết phối hợp với cha mẹ trẻ thực hiện các hoạt động giáo dục hoà nhập cho trẻ rối loạn phát triển trong lớp mình phụ trách (nếu có).
- Giúp CBQL, GV tích cực, chủ động và sáng tạo lựa chọn nội dung, hình thức trong việc “Xây dựng trường mầm non hạnh phúc, lấy trẻ em làm trung tâm”.
2. Yêu cầu:
- 100% CBQL, GV các lớp tham gia đầy đủ.
- CBQL, GV vận dụng được các kiến thức đã được tập huấn vào công tác quản lý, chỉ đạo, công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, trường, lớp, nhu cầu, hứng thú và khả năng của trẻ.
- Giáo viên tham gia thảo luận, trao đổi, chia sẽ những kinh nghiệm, thuận lợi, khó khăn trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của nhóm/lớp mình phụ trách.
II. NỘI DUNG TẬP HUẤN:
- Xây dựng môi trường giáo dục phát huy tính tích cực cho trẻ mầm non;
- Hướng dẫn tổ chức các hoạt động dinh dưỡng và sức khoẻ cho trẻ mầm
non trong các cơ sở Giáo dục mầm non; tổ chức một số hoạt động trong “Tuần
lễ dinh dưỡng sức khỏe” ở trường mầm non;
- Xây dựng nhóm tiêu chí “trường MN hạnh phúc, lấy trẻ em làm trung tâm”
- Hướng dẫn tổ chức tổ chức hoạt động khám phá khoa học qua thực hành, trải nghiệm cho trẻ mầm non;
- Hướng dẫn về giáo dục STEM/STEAM trong giáo dục mầm non;
- Hướng dẫn đăng ký tài khoản ChatGPT và sử dụng ChatGPT để xây dựng kế hoạch giáo dục;
- Nâng cao năng lực phát hiện sớm, can thiệp sớm và giáo dục hòa nhập trẻ rối loạn phát triển trong cơ sở giáo dục Mầm non;
- Chuẩn bị tâm thế cho trẻ 5 tuổi sẵn sàng vào lớp Một; Hướng dẫn tổ chức các hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho trẻ trong các cơ sở GDMN;
- Dự thực hành các hoạt động giáo dục;
- Giải đáp thắc mắc trong chuyên môn.
III. THÀNH PHẦN THAM DỰ
- Ban giám hiệu.
- Tổ trưởng các tổ chuyên môn.
- 100% giáo viên các nhóm lớp.
IV. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM
- 01 buổi, vào lúc 17 giờ, chiều thứ năm (21/11/2024)
- Địa điểm: Tại phòng năng khiếu Trường Mầm non Hương Lưu
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Đối với nhà trường
- BGH xây dựng kế hoạch tập huấn chuyên môn và tổ chức tập huấn tại cơ sở.
- Phân công thực hiện triển khai nội dung tập huấn: Chịu trách nhiệm báo cáo các nội dung: Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng và giáo viên cốt cán đã tham gia tập huấn do Phòng GD&ĐT tổ chức, cụ thể như sau:
STT |
Nội dung |
Họ và tên CBQL, GV phụ trách |
Chức vụ |
1 |
Xây dựng nhóm tiêu chí “trường MN hạnh phúc, lấy trẻ em làm trung tâm” |
Nguyễn Thị Diễm Hoa |
Hiệu trưởng |
2 |
Hướng dẫn tổ chức các hoạt động dinh dưỡng và sức khoẻ cho trẻ mầm |
Nguyễn Thị Diễm Hoa |
Hiệu trưởng |
3 |
Xây dựng môi trường giáo dục phát huy tính tích cực cho trẻ mầm non |
Nguyễn Thị Hồng Thanh |
Phó Hiệu trưởng |
4 |
Hướng dẫn tổ chức tổ chức hoạt động khám phá khoa học qua thực hành, trải nghiệm cho trẻ mầm non |
Nguyễn Thị Hồng Thanh |
Phó Hiệu trưởng |
5 |
Hướng dẫn về giáo dục STEM/STEAM trong giáo dục MN. |
Lê Thị Kiều Loan |
Giáo viên |
6 |
Hướng dẫn đăng ký tài khoản ChatGPT và sử dụng ChatGPT để xây dựng kế hoạch giáo dục |
Trần Thị Hoài Nhi |
Giáo viên |
7 |
Nâng cao năng lực phát hiện sớm, can thiệp sớm và giáo dục hòa nhập trẻ rối loạn phát triển trong cơ sở GDMN |
Nguyễn Thị Hồng Gấm |
Giáo viên |
8 |
Chuẩn bị tâm thế cho trẻ 5 tuổi sẵn sàng vào lớp Một; Hướng dẫn tổ chức các hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho trẻ trong các cơ sở GDMN |
Cái Thị Cẩm Vân |
Giáo viên |
9 |
- Giải đáp thắc mắc trong chuyên môn. |
BGH - CM |
|
- Chuẩn bị các điều kiện: màn hình, tài liệu, chỗ ngồi cho giáo viên.
- Thông báo đến giáo viên về thời gian tập huấn.
- Nhắc nhở giáo viên nắm bắt nội dung tập huấn, nghiên cứu trước tài liệu để trao đổi, chia sẽ trong quá trình tập huấn.
2. Đối với giáo viên
- Tham gia đầy đủ buổi tập huấn, đúng thời gian.
- Ghi chép đầy đủ các nội dung tập huấn.
- Nắm bắt một số nội dung triển khai để thực hiện trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ tốt hơn.
Trên đây là kế hoạch triển khai tổ chức tập huấn chuyên môn trong năm học 2024 - 2025, trường Mầm non Hương Lưu đề nghị các khối trưởng nghiêm túc triển khai đến cho toàn thể giáo viên trong khối tham gia tập huấn theo đúng kế hoạch nhà trường đã đề ra./.
Nơi nhận - BGH (để b/c); - Các tổ khối (để thực hiện); - Lưu VT, CM. |
Xét duyệt HIỆU TRƯỞNG
|
Người lập kế hoạch PHÓ HIỆU TRƯỞNG
Nguyễn Thị Hồng Thanh |
DANH SÁCH CBQL, GV THAM GIA TẬP HUẤN TẬP HUẤN
CHUYÊN MÔN NĂM HỌC 2024- 2025
STT |
Họ và tên |
Chức vụ |
Ghi chú |
1 |
Nguyễn Thị Diễm Hoa |
Hiệu trưởng |
|
2 |
Hoàng Thị Thuỷ |
Phó Hiệu trưởng |
|
3 |
Nguyễn Thị Hồng Thanh |
Phó Hiệu trưởng |
|
4 |
Cái Thị Cẩm Vân |
Giáo viên |
|
5 |
Trần Thị Hoài Nhi |
Giáo viên |
|
6 |
Nguyễn Thị Ngọc Anh |
Giáo viên |
|
7 |
Ngô Hoàng Dạ Ni |
Giáo viên |
|
8 |
Nguyễn Thị Quỳnh Hoa |
Giáo viên |
|
9 |
Nguyễn Thị Thanh Hoa |
Giáo viên |
|
10 |
Đỗ Thị Na Vy |
Giáo viên |
|
11 |
Trương Vĩnh Khánh Anh |
Giáo viên |
|
12 |
Nguyễn Thị Hồng Gấm |
Giáo viên |
|
13 |
Võ Thị Kiều Trinh |
Giáo viên |
|
14 |
Trương Thị Thùy Dương |
Giáo viên |
|
15 |
Lê Thị Kiều Loan |
Giáo viên |
|
16 |
Ngô Thị Như Quỳnh |
Giáo viên |
|
17 |
Hồ Thị Thuý |
Giáo viên |
|
18 |
Trương Thị Thuận |
Giáo viên |
|
19 |
Lê Thị Nga |
Giáo viên |
|
20 |
Lê Thị Phương Hiền |
Giáo viên |
|
21 |
Nguyễn Thị Mỹ Hạnh |
Giáo viên |
|
22 |
Nguyễn Thị Ngọc Phương |
Giáo viên |
|
23 |
Nguyễn Thị Lệ |
Giáo viên |
|
24 |
Lê Thị Kim Liên |
Giáo viên |
|
25 |
Phạm Thị Tú Uyên |
Giáo viên |
|
26 |
Ngô Thị Nhi |
Giáo viên |
|
27 |
Hoàng Thị Xuân Ngọc |
Giáo viên |
|
28 |
Đoàn Thị Ngọc Diệp |
Giáo viên |
|
Tổng cộng danh sách có 28 người. |
HIỆU TRƯỞNG
Số lượt xem : 45