Báo cáo-kế hoạch
KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG ĐỘI NGŨ CÁN BỘ, GIÁO VIÊN, NHÂN VIÊN Năm học: 2024- 2025
ỦY BAN NHÂN DÂN TP HUẾ TRƯỜNG MN HƯƠNG LƯU
Số: 198/KH-MNHL |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – hạnh phúc
Huế, ngày 01 tháng 11 năm 2024 |
KẾ HOẠCH
BỒI DƯỠNG ĐỘI NGŨ CÁN BỘ, GIÁO VIÊN, NHÂN VIÊN
Năm học: 2024- 2025
Căn cứ Hướng dẫn số: 1111/PGDĐT-GDMN ngày 09/9/2024 của phòng GD&ĐT Thành phố Huế về thực hiện nhiệm vụ GDMN năm học 2024-2025;
Căn cứ Kế hoạch số: 115/KH-MNHL ngày 16 tháng 8 năm 2024 của trường mầm non Hương Lưu về xây dựng Chương trình Giáo dục mầm non của nhà trường;
Căn cứ Kế hoạch số: 183/KH-MNHL ngày 07 tháng 10 năm 2024 của trường Mầm non Hương Lưu về việc thực hiện nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2024- 2025 và Kế hoạch số: 197/KH-MNHL, ngày 01/11/2024 của trường Mầm non Hương Lưu về việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn trong nhà trường,
Trường Mầm non Hương Lưu xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ cho đội ngũ năm học 2024- 2025 như sau:
II. Đặc điểm tình hình đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên:
1. Về số lượng: Tổng số : 11 lớp. Trong đó:
- Khối Mẫu giáo 5-6 tuổi: 04 lớp; - Khối mẫu giáo 4-5 tuổi: 03 lớp
- Khối Mẫu giáo 3-4 tuổi: 02 lớp; - Khối Nhà trẻ ( 24-36 tháng tuổi): 02 lớp
2. Đội ngũ giáo viên, nhân viên:
- Tổng số cán bộ giáo viên 40 người. Trong đó:
+ Cán bộ quản lý: 03 ( Đại học).
+ Giáo viên: 25 (20 ĐHMN và 03 CĐMN).
+ Nhân viên: 12. Trong đó: 08 nhân viên cấp dưỡng (06 Trung cấp nghề và 02 Sơ cấp nghề); 01 nhân viên kế toán kiêm văn thư (Đaị học); 01 nhân viên Y tế kiêm thủ quỹ (Trung cấp y sỹ).
II. Thuận lợi, khó khăn
1. Thuận lợi:
- Nhà trường luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo chỉ đạo của các cấp các ngành đặc biệt là sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Tổ mầm non - phòng GD&ĐT TP Huế.
- Nhà trường đã hợp đồng với trung tâm Kỹ năng sống Sunrise tổ chức cho trẻ 4 và 5 tuổi làm quen Tiếng Anh tạo điều kiện thuận lợi cho CBGV tiếp cận với phương pháp, hình thức tổ chức hoạt động LQTA cho trẻ ở trường mầm non.
- Nhà trường đã quan tâm đầu tư CSVC tương đối đầy đủ đảm bảo phục vụ công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ.
- 88% giáo viên có trình độ trên chuẩn đào tạo, luôn năng động, sáng tạo và có ý thức học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, 100% CBGV biết ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và tổ chức các hoạt động.
2. Khó khăn:
- Năng lực chuyên môn của giáo viên đứng lớp không đồng đều, khả năng tiếp cận đổi mới trong thực hiện chương trình giáo dục mầm non còn hạn chế (Giáo viên mới, giáo viên lớn tuổi).
- CSVC thiết bị ở các độ tuổi nhiều danh mục hết niên hạn sử dụng cần được bổ sung. Hệ thống máy tính thiếu và hư hỏng chưa đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số hiện nay.
- Thời gian tham gia các lớp học nâng chuẩn của CBGVNV chủ yếu ngoài giờ vào thứ bảy, chủ nhật và ban đêm. Kinh phí đào tạo không thuộc diện được hỗ trợ nên chưa động viên đội ngũ.
I. Mục đích yêu cầu
Thực hiện mục tiêu của quy hoạch tổng thể phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo của phòng GD&ĐT thành phố Huế về nâng cao chất lượng đội ngũ theo định hướng của ngành học.
Đội ngũ CBGVNV nắm được quan điểm, đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước về giáo dục, nhận thức tư tưởng chính trị, đạo đức nghề nghiệp, chuẩn giáo viên mầm non để nâng cao phẩm chất, đạo đức, lối sống và nâng cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ.
Đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ cho CBGVNV tạo bước chuyển biến cơ bản trong việc nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo của trường trong những năm đến.
Nâng cao chất lượng thực hiện chương trình GDMN trong điều kiện đảm bảo nội dung chương trình; Nâng cao kĩ năng NDCSGD trẻ và kỹ năng tuyên truyền; ý thức tự học, tự nghiên cứu và ý thức cập nhật thông tin.
Nâng cao nhận thức, kỹ năng triển khai thực hiện các nội dung của chủ đề và nhiệm vụ năm học 2024- 2025 cho CBGVNV trong nhà trường. Năng lực tổ chức các hoạt động giáo dục trên lớp, kỹ năng chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ, năng lực quản lý và các hoạt động khác của giáo viên trên cơ sở đáp ứng các yêu cầu nhiệm vụ về trình độ tiêu chuẩn của chức danh nghề nghiệp đảm nhận của mỗi CBGVNV.
2. Yêu cầu
Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ đội ngũ được triển khai đến tất cả các các CBGVNV trong nhà trường.
Gắn việc bồi dưỡng để đạt chuẩn về trình độ đã được đào tạo với bồi dưỡng kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, đạt chuẩn nghề nghiệp của giáo viên và cán bộ quản lý theo quy định.
Việc thực hiện kế hoạch đào tạo bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và CBQL được gắn với công tác quy hoạch cán bộ, chất lượng hiệu quả thực hiện nhiệm vụ được giao.
III. Nội dung bồi dưỡng:
1. Bồi dưỡng trình độ chuyên môn:
Bồi dưỡng nâng cao kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm cho cán bộ giáo viên, nhân viên :
- Tiếp tục củng cố nội dung, chương trình GDMN theo Văn bản hợp nhất số 01/VBHN-BGDĐT ngày 13 tháng 4 năm 2021 ban hành Chương trình GDMN. Thực hiện phát triển chương trình, củng cố nội dung, chương trình GDMN và cách lựa chọn mục tiêu, hoạt động giáo dục đảm bảo phù hợp ở các lĩnh vực. Bồi dưỡng, củng cố phương pháp dạy học tích cực, việc vận dụng nội dung: “Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” vào trong các hoạt động NDCSGD trẻ.
- Đẩy mạnh phát triển Chương trình GDMN phù hợp với điều kiện của địa phương, của cơ sở GDMN, khả năng và nhu cầu của trẻ. Tiếp tục thực hiện các Chuyên đề, Chương trình để đổi mới, nâng cao chất lượng NDCSGD, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho trẻ em. Tiếp tục triển khai thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2021 – 2025”; tích hợp giáo dục “Văn hóa địa phương” vào Chương trình GDMN.
- Tiếp tục xây dựng, củng cố môi trường hoạt động giáo dục thể chất. Củng cố về việc thực hiện hồ sơ sổ sách của giáo viên. Củng cố kĩ năng, quy trình chăm sóc trẻ; kỹ năng xử lý ban đầu các tai nạn thường gặp trong trường mầm non. Củng cố cách hình thành kỹ năng sống cho trẻ trong trường mầm non: Kỹ năng lễ giáo, vệ sinh, bảo vệ môi trường, kỹ năng ứng phó với người lạ…..
- Khuyến khích và tạo điều kiện cho 03 giáo viên học nâng chuẩn lên ĐHSPMN và các giáo viên tham gia học nâng chuẩn trình độ Thạc sĩ MN.
- Vận động nhân viên Kế toán tham gia các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ văn thư lưu trữ; Nhân viên Y tế tham gia lớp bồi dưỡng chuyên môn và theo học liên thông lên Đại học.
2. Bồi dưỡng nâng cao trình độ quản lý:
Tạo điều kiện cho 04 tổ trưởng chuyên môn, 03 giáo viên dự nguồn thuộc diện quy hoạch cán bộ quản lý được tham gia các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý và Trung cấp chính trị theo quy định của Phòng GD&ĐT.
Đối với các Phó hiệu trưởng được dự nguồn Hiệu trường, không ngừng bồi dưỡng về nghiệp vụ lãnh đạo quản lý nhà trường và chuyên môn nghiệp vụ…
Đối với các giáo viên thuộc diện quy hoạch cán bộ quản lý: Được tham gia lớp trung cấp chính trị: Trương Thị Thuận; Nguyễn Thị Mỹ Hạnh; Nguyễn Thị Hồng Gấm.
Năm học 2024-2025: Bồi dưỡng kết nạp đảng viên mới cho các đối tượng đoàn viên ưu tú: Nguyễn Thị Ngọc Phương, Trương Thị Thùy Dương.
3. Bồi dưỡng thường xuyên:
Đảm bảo 100% CBQL và GV tham gia lớp bồi dưỡng và thực hiện học bồi dưỡng thường xuyên theo Thông tư số 19/2019/TT-BGDĐT ngày 12/11/2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông và giáo viên trung tâm giáo dục thường xuyên; Thông tư số 11/2019/TT-BGDĐT ngày 26/08/2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc Ban hành Chương trình bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non; Thông tư số 12/2019/TT-BGDĐT ngày 26/08/2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc Ban hành Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non; Công văn số 1595/BGDĐT-NGCBQLGD ngày 08/5/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn đánh giá theo Chuẩn và BDTX giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở GDMN, phổ thông;
Nhà trường xây dựng kế hoạch dựa trên kế hoạch BDTX của Phòng GD&ĐT và các môdun giáo viên đăng ký, tình hình của đơn vị, phân công, hướng dẫn, tổ chức thực hiện đảm bảo theo kế hoạch. Mỗi giáo viên, cán bộ quản lý xây dựng kế hoạch học BDTX năm học 2024-2025 và thực hiện đảm bảo theo kế hoạch các nội dung bồi dưỡng 1, 2. Nghiệm túc học nội dung bồi dưỡng 3 và làm bài thu hoạch đầy đủ, đảm bảo chất lượng, biết ứng dụng vào thực tiễn công tác.
4. Bồi dưỡng chính trị:
Bồi dưỡng nhận thức về chính trị, tư tưởng, bao gồm: Đường lối, chủ trương của đảng, chính sách pháp luật của nhà nước về Giáo dục.
100% CBQL,GV,NVtham gia đầy đủ các lớp bồi dưỡng chính trị, các đợt học tập các nghị quyết do các cấp tổ chức, làm bài thu hoạch đầy đủ.
100% đảng viên mới hoàn thành lớp bồi dưỡng đảng viên mới.
5. Bồi dưỡng ngoại ngữ:
Triển khai và phổ biến đến toàn thể CBGVNV Thông tư 50/2020/TT-BGD ĐT ngày 31/12/2020 của Bộ GD&ĐT ban hành chương trình làm quen Tiếng Anh dành cho trẻ Mẫu giáo; và các văn bản hướng dẫn về việc thực hiện Chương trình làm quen với tiếng Anh dành cho trẻ em mẫu giáo.
Đối với CBQL, tổ trưởng, tổ phó chuyên môn và giáo viên: Khuyến khích tham gia tự học bồi dưỡng nâng cao trình độ Anh văn để nâng cao năng lực sử dụng ngoại ngữ cho giáo viên, nhân viên, trẻ trong trường và tham gia học theo hình thức trực tuyến để nâng cao trình độ, kỹ năng nghe, nói đáp ứng yêu cầu chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non.
Tăng cường cho CBGV tiếp cận, dự giờ hoạt động cho trẻ làm quen tiếng Anh do giáo viên Trung tâm kỹ năng sốngSunrisetổ chức để học tập, bồi dưỡng hình thức tổ chức, phương pháp thực hiện cho trẻ làm quen tiếng Anh.
6. Bồi dưỡng tin học:
Đối với CBQL: Tất cả CBQL có khả năng sử dụng các phần mềm tin học ứng dụng dành cho quản lý đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Thường xuyên học tập, bồi dưỡng thực hiện thành thạo ccs phần mềm phục vụ công tác quản lý chỉ đạo đạt hiệu quả. Tiếp cận và thực hiện quản lý các phần mềm nhân sự, phổ cập, cổng thông tin, cơ sở dữ liệu ngành, biết thực hiện trên phân hệ phần mềm lập kế hoạch giáo dục đã được triển khai, thiết lập trang tính, Google drive; Google Form; Google doc; Sticky Note…trong công việc.
Đối với giáo viên: 100% giáo viên sử dụng có hiệu quả các phần mềm ứng dụng trong chuyên môn (phần mềm soạn giảng; soạn thảo văn bản excel, word và cách thiết lập bài giảng điện tử, các trò chơi phần mềm powerpoint và các phần mềm hỗ trợ khác; Thực hiện dạy bằng giáo án điện tử một số hoạt động giáo dục tại nhóm lớp và thực hiện tất cả trong các chuyên đề, hội thi, thao giảng trong năm. Bước đầu tiếp cận và biết thực hiện trên phân hệ phần mềm lập kế hoạch giáo dục đã được triển khai, thiết lập trang tính, Google drive; Google Form; Google doc; Sticky Note…
Đối với nhân viên YT, VT, KT: Khả năng sử dụng các phần mềm ứng dụng trong các hoạt động nghiệp vụ đối với kế toán, y tế, văn thư: Phần mềm Misa; phần mềm dinh dưỡng...
CBQL, GV, NV: Bồi dưỡng thực hiện thể thức văn bản theo Nghị định số 30/2020/NĐ-CP về công tác văn thư, được áp dụng từ ngày 05/3/2020 về việc hướng dẫn thể thức, kỹ thuật trình bày văn bản hành chính và bản sao văn bản để thực hiện đúng quy trình văn bản hành chính.
7. Bồi dưỡng theo yêu cầu thực tiễn (bồi dưỡng chuyên đề, bồi dưỡng hè…)
Hàng năm, căn cứ theo kế hoạch chuyên môn Phòng GD&ĐT nhà trường tạo điều kiện cho CBQL, GV, NV tham gia các lớp bồi dưỡng chuyên môn hè, bồi dưỡng thường xuyên, chuyên đề, bồi dưỡng chính trị đầu năm học…do Sở GD&ĐT, phòng GD&ĐT và địa phương tổ chức.
Nhà trường xây dựng kế hoạch bồi dưỡng chuyên đề theo yêu cầu thực tiễn phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị như chuyên đề: Phối hợp cha mẹ trong tổ chức hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ mầm non theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm; Nâng cao chất lượng hoạt động văn học, kể chuyện, đóng kịch); Ứng dụng Steam khám phá trải nghiệm ở các góc chơi ngoài trời; Xây dựng khẩu phần dinh dưỡng và chế biến món ăn mới phù hợp với độ tuổi (kết hợp đổi mới hình thức tổ chức bữa ăn cho trẻ tại trường MN). Công tác đảm bảo an toàn tại các cơ sở GDMN; Chuẩn bị tâm thế cho trẻ 5 tuổi chuẩn bị vào lớp Một”; Tổ chức hoạt động giáo dục theo hướng trải nghiệm cho trẻ …
Đưa một số CBQL và giáo viên cốt cán tham gia các lớp bồi dưỡng chuyên môn, chuyên đề do PGD&ĐT tổ chức.
Đối với CBQL, GV: Bồi dưỡng phương pháp tổ chức hoạt động giáo dục đáp ứng chương trình GDMN đổi mới hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ theo quan điểm giáo dục “Lấy trẻ làm trung tâm” theo hướng thực hành trải nghiệm.
Bồi dưỡng thực hiện tích hợp nội dung giáo dục văn hóa địa phương vào chương trình Giáo dục mầm non phù hợp với điều kiện của nhà trường và từng nhóm lớp.
Quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ thực hiện chương trình, tăng cường cho trẻ làm quen Tiếng Anh.
Triển khai thực hiện xây dựng “Trường Mầm non hạnh phúc” gắn với thực hiện có hiệu quả chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” và các chuyên đề khác do bậc học tổ chức.
Nhân viên VT, KT, YT: Bồi dưỡng nghiệp vụ VT, YT, biết khai thác mạng Internet, sử dụng các phần mềm phục vụ công tác.
Bồi dưỡng qui trình viết SKKN, có sáng kiến cải tiến trong hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ.
IV. Dự kiến các điều kiện thưc hiện:
1. Điều kiện về CSVC, thiết bị, đồ dùng, tài liệu:
Tham mưu với các cấp lãnh đạo ngành, lãnh đạo địa phương, phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh huy động các nguồn lực, kinh phí đầu tư mua sắm và bổ sung các điều kiện về CSVC, thiết bị, đồ dùng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ năm học và công tác đào tạo, bồi dưỡng trong năm học.
Thường xuyên bảo dưỡng, nâng cấp hệ thống mạng internet cho các lớp và các bộ phận, phát huy hiệu quả websile của trường, địa chỉ gmail của trường và của từng cá nhân.
Tham mưu bổ sung máy tính, sửa chữa máy vi tính và các thiết bị điện tử cho các lớp. Bổ sung các đĩa phần mềm dạy học các lớp. Cung cấp tài liệu tham khảo cho cán bộ, giáo viên, nhân viên.
Tổ chức tốt các hội thi, chuyên đề, thao giảng, hội giảng trong năm theo kế hoạch
Phối hợp với Trung tâm kỹ năng sống Surise tổ chức cho trẻ làm quen tiếng Anh và bồi dưỡng kỹ năng cho trẻ làm quen tiếng Anh cho đội ngũ. Khuyến khích giáo viên, nhân vên tham gia các lớp học bồi dưỡng nâng cao trình độ Anh văn theo khung năng lực sử dụng ngoại ngữ cho cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường
2. Kinh phí đào tạo, bồi dưỡng:
Đối với các lớp bồi dưỡng về nghiệp vụ, chuyên môn nâng cao trình độ: kinh phí thực hiện cá nhân đi học tự chi trả.
Đối với các lớp bồi dưỡng CBQL giáo dục và Trung cấp chính trị chi theo quy định hiện hành từ nguồn cấp trên chi trả.
Đối với cán bộ viên chức và hiệu trưởng đơn vị được cử đi đào tạo: thực hiện theo chế độ quy định.
Tổ chức các hoạt động bồi dưỡng chuyên môn, chuyên đề tại đơn vị: Trích kinh phí hoạt động của trường.
3. Tổ chức thực hiện:
Xây dựng kế hoạch triển khai và phân công cụ thể, tạo mọi điều kiện thuận lợi và huy động toàn bộ giáo viên, nhân viên, CBQL tham gia học tập bồi dưỡng theo đúng kế hoạch đề ra.
Tăng cường tổ chức các hoạt động bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ dưới nhiều hình thức như:
- Bồi dưỡng đại trà:
+ Phương pháp tổ chức hoạt động giáo dục thông qua việc tổ chức các chuyên đề, thao giảng, hội thi giáo viên giỏi hội thảo, dự giờ, kiểm tra...
+ Hồ sơ sổ sách, xây dựng môi trường lớp học, học bồi dưỡng thường xuyên, chuyên môn hè theo kế hoạch.
+ Tin học về soạn thảo văn bản, thiết lập giáo án điện tử, trò chơi sáng tạo từ các phần mềm powerpoint và các phần mềm, bước đầu tiếp cận và biết thực hiện trên phân hệ phần mềm lập kế hoạch giáo dục đã được triển khai, thiết lập trang tính, Google drive; Google Form; Google doc; Sticky Note… trao đổi thông tin qua địa chỉ gmail, trang websile của trường.
+ Bồi dưỡng giúp đỡ, hướng dẫn cách làm đồ dùng, đồ chơi sáng tạo từ nguyên vật liệu mở và sử dụng hiệu quả đồ dùng đồ chơi, thiết bị hiện có qua từng chủ đề và các hội thi trong năm học.
+ Xây dựng nguồn tư liệu phục vụ thiết lập bài giảng thông qua việc tổ chức các hoạt động giáo dục trên lớp, tư liệu về giáo án, tư liệu các hoạt động đưa vào kho tư liệu của cá nhân và của trường: mỗi giáo viên có 1 file tư liệu riêng, mỗi tháng đóng góp vào kho tư liệu của trường từ 1-2 tư liệu về bài giảng và các hoạt động khác.
+ Bồi dưỡng qui trình viết và trình bày SKKN theo quy định. Hướng dẫn cách thức thu thập số liệu và tích lũy các giải pháp trong quá trình thực hiện nhiệm vụ…
- Bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên mới:
+ Phân công cho giáo viên kèm cặp giúp đỡ và phối hợp với phó hiệu trưởng, với tổ trưởng chuyên môn hướng dẫn về công tác quản lý nhóm lớp, chăm sóc trẻ, làm hồ sơ sổ sách, soạn giảng, sử dụng hiệu quả đồ dùng, đồ chơi, tổ chức các hoạt động giáo dục...
+ Tổ chuyên môn có kế hoạch tổ chức các hoạt động bồi dưỡng chuyên môn tại các lớp trong tổ để giáo viên mới dự, dự giờ góp ý bồi dưỡng giáo viên mới soạn và lập kế hoạch giáo dục theo định hướng lấy trẻ làm trung tâm trong các hoạt động, hướng dẫn lồng ghép tích hợp nội dung giáo dục văn hóa địa phương, an toàn giao thông, gaios dục kỹ năng sống vào chương trình GDMN phù hợp với điều kiện của nhà trường và nhóm lớp phù hợp.
- Bồi dưỡng giáo viên giỏi: Vận dụng các phương pháp tổ chức hoạt động giáo dục, phong cách và nghệ thuật xử lý tình huống trên lớp thông qua việc phân công dạy các chuyên đề, hội giảng, thao giảng và dự giờ góp ý theo quan điểm giáo dục “Lấy trẻ làm trung tâm” thông qua học mà chơi, chơi mà học và lồng ghép tích hợp nội dung giáo dục văn hóa địa phương vào chương trình giáo dục mầm non phù hợp với điều kiện của nhà trường và nhóm lớp.
Tổ chức tốt các chuyên đề trọng tâm trong năm học như: Chương trình GDMN, đổi mới hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ theo quan điểm giáo dục “Lấy trẻ làm trung tâm”. Tiếp tục triển khai có hiệu quả chuyên đề giáo dục phát triển vận động trong trường MN. Nâng cao chất lượng hoạt động giáo dục âm nhạc cho trẻ trong trường mầm non; Nâng cao chất lượng hoạt động văn học, kể chuyện, đóng kịch)….Quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ thực hiện chương trình; quan tâm trẻ có hoàn cảnh khó khăn, giáo dục trẻ khuyết tật học hòa nhập.. tham gia thi giáo viên giỏi, làm đồ dùng, trang trí lớp, hồ sơ sổ sách…Tạo điều kiện cho đội ngũ tham gia dự các chuyên đề, các lớp bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ, chính trị do các cấp tổ chức và giao lưu chuyên môn với các trường bạn.
Theo dõi, đôn đốc và quản lý việc học tập bồi dưỡng, kịp thời khen thưởng hoặc xử lý đối với cán bộ, giáo viên, tham gia tốt hoặc chưa tốt các chương trình bồi dưỡng, dặc biệt chú trọng công tác bồi dưỡng thường xuyên. Ghi nhận kết quả bồi dưỡng để đưa vào hồ sơ chuyên môn của giáo viên trong quá trình công tác tại đơn vị có chất lượng các hoạt động đào tạo bồi dưỡng. Tổ chức sơ kết, tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm công tác đào tạo bồi dưỡng của đơn vị.
Đảm đảm các điều kiện thực hiện Chương trình GDMN: về đội ngũ, nâng cao năng lực chuyên môn, có phẩm chất đạo đức tốt, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ vững vàng; đảm bảo CSVC, thiết bị dạy học, ĐDĐC, tài liệu, học liệu mầm non đáp ứng yêu cầu đổi mới GDMN để thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục trong năm học 2024-2025.
Trên đây là kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ đội ngũ nhà giáo và CBQL năm học 2024-2025 của trường Mầm non Hương Lưu.
Nơi nhận: - Website; |
HIỆU TRƯỞNG Nguyễn Thị Diễm Hoa |
Số lượt xem : 75