Không có việc gì quá dễ nhưng nó sẽ trở thành quá khó nếu bạn phải làm nó một cách miễn cưỡng "

Ngày 26 tháng 01 năm 2025

 » Báo cáo-kế hoạch

Báo cáo-kế hoạch

Cập nhật lúc : 22:11 01/11/2017  

KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG CỦA NGÀNH GIAI ĐOẠN 2016-2020

       PHÒNG GD & ĐT TP. HUẾ    

 TRƯỜNG MN HƯƠNG LƯU             

        Số: 66a /KH-MNHL

     CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM  

               Độc lập - Tự do - Hạnh phúc   

 

                   Huế, ngày  06  tháng 4  năm 2016

       

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG CỦA NGÀNH

GIÁO DỤC – ĐÀO TẠO VỀ VIỆC THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT

ĐẠI HỘI ĐẢNG TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII, NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI

TỈNH ĐẢNG BỘ LẦN THỨ XV, NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ

THÀNH PHỐ LẦN THỨ XI, GIAI ĐOẠN 2016-2020

 

      Quán triệt nội dung yêu cầu của Nghị quyết số 29-NQ/TW về “ Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo”;      Thực hiện Chương trình hành động số 234/CTr-SGDĐT  ngày 16 tháng 02 năm 2016 của Sở Giáo dục – Đào tạo giai đoạn 2016-2020;

      Thực hiện kế  hoạch số 318 /PGD&ĐT-TCHC ngày 31 tháng 3 năm 2016 về triển khai thực hiện chương trình hành động của ngành GD&ĐT Phòng Giáo dục - Đào tạo về thực hiện Nghị quyết đại hội đảng toàn quốc lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Tỉnh đảng bộ thành phố lần thứ XV; Nghị quyết Đại hội đảng bộ thành phố lần thứ XI, giai đoạn 2016-2020;

      Trường mầm non Hương Lưu xây dựng Kế hoạch với những nội dung cụ thể như sau:

I. Những thuận lợi và khó khăn

1. Thuận lợi

- Nhà trường cập nhật và triển khai kịp thời các văn bản chỉ đạo, Nghị quyết, Chương trình, Đề án về GDMN của các cấp.

- Nhà trường phối hợp trường MN Vỹ Dạ và chính quyền địa phương làm tốt công tác phổ cập GDMN TENT và được công nhận liên tục trong các năm từ 2010-2016 vừa qua đã tạo nền tảng vững chắc trong những năm tiếp theo.

- Chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ ngày càng được nâng cao, được phụ huynh tin tưởng và yên tâm, tạo uy tín với phụ huynh và toàn xã hội.

- Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đủ về số lượng có trình độ chuyên môn đạt chuẩn 100% và trên chuẩn 88%.

- 100% CBGVNV có phẩm chất đạo đức, tư tưởng chính trị, tâm huyết với nghề nghiệp.

- Công tác phát triển đảng viên được chi bộ quan tâm, đẩy mạnh.

- Lãnh đạo các cấp quan tâm trang bị cơ sở vật chất, trang thiết bị và đồ dùng phục vụ dạy học luôn được đầu tư theo hướng kiên cố hóa và sử dụng có hiệu quả. Cảnh quan môi trường sư phạm luôn được chăm lo cải tạo nhằm đáp ứng nhu cầu đổi mới giáo dục.

- Nhà trường làm tốt công tác quản lý chỉ đạo; công tác cải cách hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và tổ chức các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ.

- Công tác tuyên truyền phổ biến kiến thức nuôi dạy con theo khoa học cho các bậc cha mẹ và cộng đồng với nhiều hình thức và nội dung góp phần trong việc phối kết hợp giữa gia đình và nhà trường nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng và giáo dục các cháu.

2. Khó khăn

- Do nhu cầu phụ huynh trên địa bàn muốn gởi con đến trường nên số trẻ ra lớp tăng hơn so với quy định.

- Theo thông tư liên tịch 06/2015/BGDĐT-BNV ngày 16/3/2015 của Bộ Giáo dục - Đào tạo và Bộ Nội vụ quy định về danh mục khung vị trí việc làm và định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục mầm non công lập, hiện nay nhà trường đang thừa nhân viên văn thư.

II. Căn cứ xây dựng Kế hoạch

- Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XV, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XI - nhiệm kỳ 2015-2020;

- Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 Hội nghị lần thứ VIII Ban Chấp hành Trung ương khóa XI và Nghị quyết 44/NQ-CP ngày 09/6/2014 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế;

- Quyết định số 2653/QĐ-BGDĐT ngày 25/7/2014 của Bộ GD&ĐT ban hành Kế hoạch hành động của ngành GD&ĐT triển khai Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW;

- Kế hoạch số 103/KH-UBND ngày 09/9/2014 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc triển khai Nghị quyết số 44/NQ-CP ngày 09/6/2014 của Chính phủ và Nghị quyết 21-NQ/TU ngày 10/4/2014 của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số 29 –NQ/TW;

 - Quyết định số 1235/QĐ- UBND ngày 29/6/2015 của UBND tỉnh phê duyệt Quy hoạch phát triển GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2015-2020 và tầm nhìn đến năm 2030; Chương trình hành động số 234/CTr-SGDĐT  ngày 16 tháng 02 năm 2016 của Sở GD&ĐT giai đoạn 2016-2020;

 - Kế hoạch số 318/PGD&ĐT-TCHC ngày 31 tháng 3 năm 2016 về triển khai thực hiện chương trình hành động của ngành GD&ĐT Phòng Giáo dục - Đào tạo về thực hiện Nghị quyết đại hội đảng toàn quốc lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Tỉnh đảng bộ thành phố lần thứ XV; Nghị quyết Đại hội đảng bộ thành phố lần thứ XI, giai đoạn 2016-2020.

 III. Mục tiêu, chỉ tiêU

1.  Mục tiêu

- Phát huy truyền thống và những thành tích đã đạt được, tiếp tục ngày càng nâng cao chất lượng chăm sóc và giáo dục các cháu trong nhà trường đáp ứng với yêu cầu đổi mới giáo dục.

- Tập trung đổi mới công tác quản lý chỉ đạo trong nhà trường, tăng cường công tác kiểm tra đánh giá, đổi mới công tác chăm sóc giáo dục các cháu, nâng cao trách nhiệm đội ngũ, đẩy mạnh đầu tư phát triển các điều kiện, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lý. Nâng cao ý thức trách nhiệm và kỹ năng nghề nghiệp cho đội ngũ CBGVNV.

- Tăng cường công tác xã hội hóa giáo dục nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường góp phần đưa sự nghiệp giáo dục thành phố ngày càng phát triển. Tiếp tục nâng cao chất lượng và giữ vững phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi, thực hiện miễn học phí trước năm 2020 theo quy định của nhà nước.

- Từng bước duy trì và giữ vững các tiêu chí xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, từng bước phấn đấu xây dựng trường đạt chuẩn quóc gia mức độ II.

2. Một số chỉ tiêu chủ yếu

a. Từ nay đến năm 2020 tỷ lệ huy động cháu nhà trẻ đạt 55%, cháu mẫu giáo đạt 95%, cháu 5 tuổi đạt 100%.

- Đảm bảo tỷ lệ trẻ đến lớp chuyên cần đạt từ 95 đến 98%, giảm tỷ lệ SDD xuống dưới 1%.

- Phổ cập giáo dục cho trẻ mầm non 5 tuổi đạt tỷ lệ 100%

b. Tỉ lệ lớp học 2 buổi/ngày: 100%

c. Từng bước duy trì và giữ vững các tiêu chí xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia. Phấn đấu đến năm 2020 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ II.

d. Duy trì và giữ vững đạt các tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục và đạt cấp độ cao nhất trong lần đánh giá ngoài kế tiếp.

e. Hằng năm, tỉ lệ trẻ 5 tuổi hoàn thành chương GDMN 5 tuổi đạt 98-100%

f. Có 100% giáo viên đạt trên chuẩn về trình độ đào tạo. Có 100% giáo viên, hiệu trưởng và phó hiệu trưởng đạt chuẩn nghề nghiệp, trong đó 80% đạt mức khá trở lên. 

g. Công tác phổ cập giáo dục:

- Phối hợp chính quyền địa phương hoàn thành và được công nhận phường đạt chuẩn PCGD mầm non cho trẻ 5 tuổi.

h. Công tác kiểm tra; cải cách hành chính và ứng dụng CNTT:

- Thực hiện công tác kiểm tra hằng năm theo kế hoạch đề ra.

- Thực hiện nghiêm túc việc đánh giá, chấm điểm về cải cách hành chính hằng năm ở cơ sở giáo dục.

- Tiếp tục thực hiện có hiệu quả cổng thông tin GD&ĐT và Website chung của ngành trong tất cả các cơ sở trực thuộc. 100% CBGVNV sử dụng thành thạo máy tính trong công việc.

- 100% trường học trực thuộc ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong quản lý, đổi mới phương pháp dạy học đạt mục tiêu quy định.

- Sử dụng có hiệu quả các phần mềm quản lý: Phần mềm quản lý thiết bị, thư viện; phần mềm quản lý nhân sự; phần mềm Misa trong quản lý tài chính…)

IV. Những nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu

1. Tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về các chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT trong cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn ngành.

Tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về các chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT cho toàn thể CBGVNV toàn ngành. Triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, của Nhà nước và của ngành cụ thể: Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XV và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XI; Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", quán triệt nội dung yêu cầu của Nghị quyết số 29-NQ/TW về “ Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo”; Chương trình hành động số 234/CTr-SGDĐT ngày 16 tháng 02 năm 2016 của phòng Giáo dục – Đào tạo giai đoạn 2016-2020.

2. Tăng cường công tác tham mưu và công tác QLNN về giáo dục.

- Tham mưu có hiệu quả và kịp thời các Đề án, Kế hoạch, Chương trình và công tác kiểm tra, giám sát để triển khai các Nghị quyết, Nghị định, Thông tư, Quyết định của các cấp có thẩm quyền về các hoạt động GD&ĐT, tạo ra sự đồng bộ, thống nhất và cụ thể trong chỉ đạo, quản lý và phối hợp thực hiện nhiệm vụ chung.

    - Hiệu trưởng tham mưu và thực hiện nghiêm túc có hiệu quả Thông tư liên tịch số 06/2015/TTLT-BGDĐT-BNV ngày 16/3/2015 của liên Bộ GD&ĐT-Bộ Nội vụ quy định về danh mục khung vị trí việc làm và định mức số người làm việc trong các cơ sở giáo dục mầm non công lập; Quyết đinh 05/2015/QĐ-UBND ngày 29/1/2015 của UBND Tỉnh Thừa Thiên Huế và công văn số 473/2015/UBND-NV ngày 03/9/2015 của UBND thành phố Huế về việc hướng dẫn thực hiện một số nội dung của Quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức trong các cơ quan đơn vị sự nghiệp công lập và công văn 632/SNV-CCVC ngày 06/7/2015 của sở nội vụ tỉnh Thừa Thiên Huế về hướng dẫn một số nội dung Quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức theo hướng dẫn chỉ đạo của lãnh đạo phòng giáo dục và Đào tạo thành phố Huế.

- Thực hiện tốt công tác thông tin giữa nhà trường với Phòng GD&ĐT để làm tốt công tác phối hợp với các ban ngành liên quan để quản lý và tham mưu lãnh đạo các cấp.

3. Triển khai mạnh mẽ công tác đổi mới căn bản toàn diện GD&ĐT.  - Tiếp tục nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ theo chương trình GDMN. Chỉ đạo giáo viên, nhân viên tích cực tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, Dự giờ thăm lớp để học hỏi, giúp đỡ nhau về đổi mới phương pháp dạy học, đánh giá. Tăng cường đánh giá trẻ, qua đó đánh giá năng lực tổ chức các hoạt động của đội ngũ giáo viên.

- Chú trọng giáo dục đạo đức, kỹ năng sống, nếp sống văn minh đô thị cho đội ngũ CBGVNV, ngăn chặn có hiệu quả bạo lực học đường và các hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo, tạo bước đột phá trong việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường.

- Tăng cường ƯDCNTT trong quản lý và tổ chức các hoạt động, cập nhật phần mềm công nghệ cao trong thiết kế bài giảng điện tử để tổ chức các hoạt động nhằm phát huy tính tích cực sáng tạo của trẻ.

- Tổ chức đánh giá việc bảo quản, sử dụng đồ dùng, đồ chơi, thiết bị dạy học và làm đồ dùng đồ chơi trong các hoạt động, thông qua kiểm kê tài sản định kỳ và đưa vào tiêu chí thi đua hàng tháng, học kỳ và năm học.

4. Đẩy mạnh công tác huy động số lượng trẻ trong các độ tuổi:

- Thường xuyên coi trọng việc huy động, duy trì số lượng và nâng cao hiệu quả GD&ĐT trong nhà trường. Quan tâm, tạo điều kiện để tất cả trẻ 5 tuổi đều được đến trường đáp ứng yêu cầu PCGDMN cho trẻ 5 tuổi và nâng cao chất lượng giáo dục thực hiện các chỉ tiêu, mục tiêu của GD&ĐT.

5. Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

- Thực hiện tốt “Vệ sinh an toàn thực phẩm” trong công tác nuôi dưỡng, đảm bảo 100% trẻ tổ chức bán trú đều thực hiện hợp đồng thực phẩm an toàn với các đơn vị đủ tư cách pháp nhân.

- Thực hiện tốt công tác chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ, khâu kiểm thực ba bước, rèn cho trẻ thực hiện tốt các thao tác vệ sinh cá nhân, rèn kỹ năng sống cho trẻ, tạo tâm thế vững chắc cho trẻ bước vào lớp 1.

- Thực hiện việc phân công giáo viên phát huy hết năng lực đảm bảo tương xứng với trình độ đào tạo.

- Tiếp tục làm tốt công tác cải tiến chất lượng nhà trường đảm bảo các tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục trường mầm non.

- Chú trọng thực hiện tốt và duy trì các tiêu chuẩn trường MN đạt chuẩn Quốc gia mức độ I cho đợt kiểm tra công nhận lại sau 5 năm vào tháng 6/2017.

6. Thường xuyên quan tâm công tác xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục giàu về tâm huyết, mạnh về kỹ năng, tinh thông về nghiệp vụ chuyên môn.

- Tiếp tục triển khai mạnh mẽ việc “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; cuộc vận động “ Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, nêu cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp của nhà giáo đối với sự nghiệp trồng người. Thường xuyên quan tâm công tác xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục. Nâng cao phẩm chất đạo đức nghề nghiệp trong đội ngũ.

- Rà soát những giáo viên cỏa đủ năng lực để bổ sung vào quy hoạch đội ngũ CBQL trường học dự nguồn cho ngành học.

- Làm tốt công tác phân loại công chức, viên chức theo quy định của Bộ GD&ĐT và Bộ Nội vụ, công tác đánh giá, đề bạt, đảm bảo quy trình, quy định và khách quan.

- Tăng cường kiểm tra, dự giờ, đánh giá đúng tình hình giảng dạy giáo dục của giáo viên để có biện pháp giáo dục phù hợp, hạn chế tối đa các biểu hiện tiêu cực nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.

- Thực hiện có chiều sâu, thực chất và hiệu quả công tác đánh giá CBQL, giáo viên theo chuẩn của Bộ GD&ĐT quy định, kết hợp tốt công tác kiểm tra lập hồ sơ chuyên môn của giáo viên.

7. Tăng cường công tác cải cách hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng GD&ĐT.

- Thực hiện tốt công tác chỉ đạo, triển khai xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch CCHC hằng năm của đơn vị, có giám sát và đánh giá việc triển khai theo quy định. Tổ chức bồi dưỡng đội ngũ cán bộ công chức, viên chức bằng các hình thức phù hợp, hiệu quả. Tiếp tục thực hiện việc rà soát về chức danh, tiêu chuẩn của từng vị trí việc làm; tăng cường công khai minh bạch, trách nhiệm hoạt động công vụ của Cán bộ công chức, viên chức.

- Thường xuyên tổ chức rà soát các văn bản quy phạm pháp luật theo quy định. Tiếp tục tăng cường ứng dụng CNTT trong công tác quản lý với việc khai thác tốt Website chung các trường, đảm bảo khai thác, cập nhật, chuyển tải dữ liệu, thông tin, văn bản…đáp ứng yêu cầu nhanh, chính xác và tiết kiệm của công tác thông tin quản lý giáo dục. Tăng cường ứng dụng CNTT trong đổi mới phương pháp dạy học có hiệu quả; Thực hiện tốt phần mềm công nghệ cao, chú trọng đầu tư trang thiết bị hiện đại để đáp ứng nhu cầu chăm sóc giáo dục trẻ.

8. Tiếp tục đầu tư phát triển cơ sở vật chất trường lớp, thiết bị dạy học và CNTT theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, đồng bộ hóa và xã hội hóa đáp ứng yêu cầu phát triển quy mô và đổi mới, nâng cao chất lượng dạy học và quản lý.

- Tích cực tham mưu lãnh đạo các cấp quan tâm tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học theo hướng chuẩn hóa,, hiện đại hóa đáp ứng yêu cầu phát triển quy mô và đổi mới sự nghiệp giáo dục đào tạo đảm bảo các tiêu chí xây dựng trường chuẩn quốc gia, dạy học 2 buổi/ngày.

- Sử dụng hiệu quả nguồn kinh phí ngân sách Nhà nước kết hợp với các nguồn huy động hợp pháp khác từ công tác xã hội hóa giáo dục để tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị. Tăng cường thực hiện xã hội hóa giáo dục, vận động, huy động các nguồn lực xã hội để xây dựng, cải tạo cảnh quan đạt tiêu chuẩn xanh-sạch-đẹp, an toàn theo quy định; xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh thực sự để thu hút trẻ đến trường; tổ chức cho cán bộ, giáo viên tham gia thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

- Hàng năm, tiếp tục tổ chức kiểm tra, rà soát thực trạng thiết bị dạy học để có kế hoạch sửa chữa và bổ sung kịp thời theo danh mục thiết bị dạy học tối thiểu. Tăng cường quản lý, bảo quản, khai thác, sử dụng thiết bị dạy học của nhà trường để đảm bảo việc dạy học có chất lượng.Tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo nhằm giáo dục đạo đức, giáo dục thể chất, rèn luyện kỹ năng sống cho trẻ.

- Tích cực tham mưu UBND thành phố, tỉnh đầu tư nguồn lực, chỉ đạo xây dựng kế hoạch, lộ trình thực hiện công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia mức độ II giai đoạn 2015-2020.

- Đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, khuyến khích các nhà đầu tư trong và ngoài nước đóng góp trong việc xây dựng trường lớp

9. Tiếp tục thực hiện công tác thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực; xây dựng văn hóa nhà trường và nếp sống văn minh đô thị, ngăn chặn vi phạm đạo đức nhà giáo.

- Tiếp tục triển khai sâu rộng 5 nội dung về công tác thi đua xây dựng “ Trường học thân thiện, học sinh tích cực” trong toàn ngành, xem đây là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng được vào kế hoạch. Tăng cường giáo dục các quy tắc ứng xử, giáo dục môi trường, giáo dục an toàn giao thông, văn hóa nơi công cộng, cho đội ngũ và giáo dục kỹ năng sống cho trẻ để hình thành ý thức, hành vi, thói quen văn mình.

- Phối hợp tốt giữa gia đình, nhà trường chú trọng giáo dục đạo đức với phòng chống bạo lực học đường và và xử nghiêm những trường hợp vi phạm luật pháp, các quy định về đạo đức, chuyên môn để đảm bảo kỷ cương; kết hợp làm tốt công tác thi đua khen thưởng cá nhân điểm hình trong đơn vị.

10. Triển khai có hiệu quả việc thí điểm và tổ chức đại trà chương trình tiếng Anh 10 năm trong các trường phổ thông theo Quyết định số 1400/QĐ-TTg ngày 30/9/2008 của Thủ tướng Chính phủ, tạo ra một bước tiến mới về chất lượng dạy học tiếng Anh của thành phố.

- Triển khai thí điểm chương trình trẻ làm quen với tiếng Anh trong trường mầm non cho trẻ 5 tuổi.

11. Tăng cường xây dựng nề nếp kỷ cương trong dạy học và quản lý; đảm bảo làm việc theo kế hoạch, giải quyết theo quy trình, điều hành theo quy chế.

- Đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh, đồng thời đẩy mạnh việc quán triệt các văn bản pháp luật và quy chế, quy định về chuyên môn, Điều lệ nhà trường, hình thành văn hóa thi quy chế, luật pháp.

- Tích cực chỉ đạo các nhà trường xây dựng và hoàn thiện tốt quy chế dân chủ, quy chế chi tiêu nội bộ (theo Nghị định 04/2015/NĐ-CP ngày 09/01/2015, Nghị định 43/2006/ NĐ-CP ngày 25/4/2006) và các quy định khác, đảm bảo chặt chẽ trong việc giám sát các nhóm và cá nhân thực hiện các quy định.

- Tăng cường công tác kiểm tra của ban TTND, kiểm tra nội bộ trường học. Kiểm tra việc thực thi các quy định của pháp luật, công tác quản lý của hiệu trưởng và hoạt động trên lớp của giáo viên.

- Tiếp tục xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể năm, học kỳ, tháng, tuần và ngày của đơn vị và cá nhân, quản lý tốt các kế hoạch của cán bộ, giáo viên trong đơn vị và tổ chức công khai cho mọi người biết.

- Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ quản lý đơn vị, hiệu trưởng chú trọng bám sát các văn bản của Trung ương, của tỉnh, thành phố, phòng giáo dục, theo Điều lệ nhà trường; các quy định, quy chế chuyên môn và hướng dẫn của các cấp có thẩm quyền để thực hiện.

V. Tổ chức thực hiện:

- Tổ chức triển khai Kế hoạch này đến CBGVNV trong toàn trường, tạo ra sự thống nhất về ý chí và hành động, tạo ra sự chuyển biến đồng bộ, tích cực, quyết tâm vượt qua khó khăn thực hiện thành công, có hiệu quả cao Kế hoạch đề ra.

- Căn cứ nhiệm vụ cụ thể được phân công; căn cứ các chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu, các tổ khối, các bộ phận trong nhà trường, hiệu trưởng xây dựng kế hoạch, chỉ đạo triển khai cụ thể, thường xuyên kiểm tra, theo dõi để đánh giá, điều chỉnh bổ sung và có các giải pháp tiếp nối để kịp thời có biện pháp tham mưu chỉ đạo, điều hành đạt kết quả cao.

- Định kỳ 6 tháng, 1 năm nhà trường báo cáo tổng hợp số liệu cụ thể để phòng Giáo dục – Đào tạo đánh giá và nhà trường rút kinh nghiệm trong điều hành chỉ đạo nhiệm vụ.

 

Nơi nhận:                                                                                              HIỆU  TRƯỞNG

- Phòng GD&ĐT TP Huế;                                                             

- CBGVNV;                      

- Website ;

- Lưu: VT.

                                                                                                              Phan Thị Nam

 

 

Số lượt xem : 137

Các tin khác